Phim Ảnh

Mở cửa sau giãn cách xã hội COVID-19, nhiều rạp chiếu phim giá rẻ để 'hâm nóng' thói quen ra rạp xem phim

Migi
Chia sẻ

Chưa hết vui mừng vì rạp phim mở cửa trở lại, khán giả lại phải đau đầu để lựa chọn một bộ phim thích hợp, xứng đáng để mua vé ra rạp thưởng thức.

Sau thời gian dài gián đoạn vì đại dịch COVID-19, cuối cùng thì các tín đồ đam mê phim ảnh cũng sắp được trở lại với rạp chiếu vào cuối tuần này. Cụ thể, theo thông tin mới nhất, các hệ thống rạp phim ở Việt Nam sẽ lần lượt mở cửa trở lại, bao gồm Hà Nội, TP. HCM và các cụm rạp thuộc thành phố lớn nhỏ trên toàn quốc.

Rạp phim mở cửa sau cách ly COVID-19: Vấn đề là xem gì khi các phim bom tấn đồng loạt dời lịch chiếu vô thời hạn

Ngay sau khi tin tức được công bố, khán giả tỏ ra vô cùng thích thú, hào hứng “lập kèo” cùng rủ nhau ra rạp sau hơn 1 tháng trời không được xem phim điện ảnh vì lệnh cách ly. Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận tỏ ra thích thú, một số người lo ngại rằng chẳng biết xem phim gì khi mà hàng loạt các tác phẩm đình đám đã công bố lùi lịch, hoãn chiếu vì đại dịch.

Người hâm mộ vui mừng rủ nhau đi xem phim, nhưng lại lo sợ vì chẳng biết xem gì sau mùa dịch.

Cụ thể hơn, khi nhìn vào lịch chiếu phim hiện tại có thể thấy những tác phẩm vẫn còn để trong khung “Phim đang chiếu” được các rạp giới thiệu gồm toàn phim cũ như Bloodshot, Vì anh vẫn tin, Truy tìm phép thuật, Nắng 3: Lời hứa của cha,… Có lẽ, do thông báo mở cửa rạp chiếu phim trở lại quá gấp khiến một số hệ thống rạp vẫn chưa “trở tay kịp” để lên lịch chiếu mới.

Một số cụm rạp chiếu phim khác đã bắt đầu lên danh sách phim kịp thời nhưng lại là các phim cũ chiếu lại với mức giá vé siêu khuyến mãi như Nắng 3 (giá 50,000 đồng), Dấu ấn vô cực (giá vé 40,000 đồng), chuỗi phim kinh dị Cậu bé ma 2, Ngôi làng tử khí và Thử nghiệm xác sống với giá 30,000 đồng.

Việc áp dụng mức giá siêu khuyến mãi cho nhiều tựa phim có thể xem là động thái “khôn ngoan” của nhà rạp Việt Nam, tương tự với cách làm ở Trung Quốc sau khi cho phép rạp chiếu phim hoạt động trở lại. Bởi lẽ, sau hơn 1 tháng đóng cửa do giãn cách xã hội, và trước đó là lượng người đến rạp vô cùng hạn chế vì tình hình dịch bệnh COVID-19 với nhiều ca nhiễm ngoài cộng đồng, khán giả bắt đầu có thói quen ở nhà xem phim trên Netflix hay các nền tảng trực tuyến, thậm chí giải trí với Youtube và quên dần… cảm giác đến rạp. Vì vậy, trong lúc chưa có những phim bom tấn ra rạp thì việc các rạp áp dụng mức giá vé khuyến mãi từ 30 - 50,000 đồng sẽ “kích cầu” hơn với thị trường này. Hy vọng rằng, trước khi các phim lớn của thị trường Hollywood đổ bộ trong thời gian tới (dự kiến là từ tháng 7) thì khán giả sẽ phục hồi thói quen ra rạp xem phim.

Trên thực tế, có hàng loạt “bom tấn” thế giới và Việt Nam dự định ra mắt trong năm nay. Tuy nhiên, hầu hết trong số chúng đều đã công bố hoãn lịch chiếu xuống cuối năm, thậm chí sang năm sau để tránh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tiêu biểu như phần 9 Fast and Furious rời lịch từ tháng 5 sang ngày 2/4/2021, James Bond No Time to Die phải chuyển từ tháng 4 sang tháng 11/2020, … và hàng loạt những tác phẩm hoãn chiếu vô thời hạn gồm Black Widow, Wonder Woman 1984, Top Gun: Maverick, The New Mutants, Antlers, Mulan,... Ở Việt Nam, bộ phim Lật mặt 5 của đạo diễn Lý Hải cũng tuyên bố rời lịch chiếu sang năm sau.

Nhiều bom tấn điện ảnh đã công bố rời lịch chiếu từ lâu.

Vậy là chưa hết vui mừng vì rạp phim mở cửa trở lại thì khán giả lại phải đau đầu vì không biết phải xem gì khi ra rạp. Trên mạng xã hội, một số fan đưa ra giả thiết rằng phải chăng nhà rạp sẽ cho chiếu lại loạt phim điện ảnh cũ như Tháng năm rực rỡ, Anh trai yêu quái, Cua lại vợ bầu,… Tuy nhiên, thực hư câu chuyện này ra sao sẽ phải chờ đến khi rạp phim chính thức mở cửa mới có câu trả lời xác đáng nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin mới nhất