Phim Ảnh

Rạp Trung Quốc hoạt động, chiếu 5 phim cũ giá vé - NSX ủng hộ toàn bộ lợi nhuận

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Các rạp chiếu phim tại Trung Quốc đã nhận được thông báo sẽ cho chiếu năm bộ phim điện ảnh từng ra mắt để chuẩn bị cho sự trở lại của những dự án bị dời lịch trước đó. Các nhà sản xuất của năm bộ phim này đã có động thái ủng hộ các rạp chiếu trong những ngày đầu vào guồng.

Vào ngày 18/03, Công ty TNHH phim điện ảnh Trung Quốc đã gửi thông báo đến các rạp chiếu phim về việc khởi chiếu một vài tác phẩm cho những ngày sắp tới. Theo thông báo này, các rạp chiếu phim sẽ trở lại làm việc và những bộ phim đầu tiên trong danh sách được chiếu gồm có Những giấc mơ Mỹ ở Trung Quốc, Lang đồ đằng, Chiến lang 2, Lưu lạc địa cầu và Capernaum. 

Thông báo này cũng cho biết rằng, phía quản lí mảng phim điện ảnh Trung Quốc cùng nhà sản xuất của năm bộ phim đã đi đến quyết định sẽ để các rạp chiếu nhận toàn bộ số tiền lời từ việc bán vé.

Poster phim “Chiến lang 2”.

Poster phim “Lưu lạc địa cầu”.

Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba tiết lộ không chủ động và tự tin trong cuộc sống, sợ người khác không thích mình

Tỉ lệ “ăn chia” trước đó vốn là 43-57, giờ sẽ được điều chỉnh thành 0-100. Có nghĩa, nhà sản xuất bộ phim trước đây sẽ hưởng 43% số tiền bán vé, nay họ sẽ nhượng lại toàn bộ số tiền bán vé cho các rạp chiếu. Đồng thời, các bên cũng kiến nghị các rạp chiếu phim nên công chiếu các phim điện ảnh theo phương thức có lợi cho người xem, kêu gọi khán giả ra rạp như bán vé xem phim với giá thấp hoặc miễn phí. Các rạp chiếu phim lớn ở Thành Đô cũng nói rằng họ đã nhận được thông báo này. Họ cho biết, sau năm cái tên được đề xuất ở trên, có thể sẽ có thêm một vài đề cử khác nhằm hâm nóng thị trường phim ảnh nước nhà.

Poster phim “Những giấc mơ Mỹ ở Trung Quốc”.

Poster phim “Lang đồ đằng”.

Xem thêm: Nhiệt huyết đồng hành: Với thân thủ lợi hại, Hoàng Tử Thao nhận được nhiều lời khen ngợi vì các cảnh phim đánh nhau

Một số người làm trong ngành phim ảnh nghề phân tích rằng việc các rạp chiếu lựa chọn các bộ phim cũ để công chiếu sau kì nghỉ chống dịch dài hạn nhằm mục đích khơi gợi lại thói quen xem phim tại rạp của người tiêu dùng. Cả các rạp phim lẫn các khán giả đều cần một bước chuyển đưa mọi thứ trở về nhịp sinh hoạt như trước đây. Có lẽ, động thái này sẽ giúp các đơn vị chiếu phim lấy lại sự tin tưởng của khán giả dành cho mình, đồng thời, các hãng phim cũng cần một khoảng thời gian tiếp cận thị trường để chuẩn bị cho khâu giới thiệu các dự án mới của mình.

Poster phim “Capernaum”.

Vào ngày 16/03, các rạp chiếu phim ở Tân Cương đã bắt đầu kinh doanh trở lại. Ngày 17/03, tỉnh Tứ Xuyên đã tổ chức một cuộc họp báo về phòng chống dịch bệnh và trong buổi họp báo, đại diện phía chính quyền tuyên bố rằng trong các khu vực trong tỉnh Tứ Xuyên có tình trạng nguy hiểm thấp, chỉ cần cơ quan chức năng có các biện pháp phòng chống dịch nhất định thì các đơn vị có thể kinh doanh trở lại từ rạp chiếu phim, quán net, nhà hát cùng các địa điểm giải trí khác. Việc các rạp chiếu phim trở lại làm việc là một tín hiệu đáng mừng cho ngành phim ảnh tại Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất