Phim Ảnh

'Rampant': Phim kinh dị thây ma cổ trang của Hyun Bin và Jang Dong Gun đã đủ thuyết phục khán giả?

Anh Anh
Chia sẻ

Với đề tài xác sống trong bối cảnh thế kỷ 17 ở Hàn Quốc kết hợp phong cách hành động của ''Lord of the Rings'', ''Rampant'' chắc chắn là một bộ phim kinh dị mà bạn không nên bỏ qua.

Không ít khán giả tỏ ra ngán ngẩm với thể loại phim xác sống đang được sản xuất với tần suất chóng mặt hiện nay. Từ siêu phẩm Train To Busan, tới Overlord sắp được ra mắt hay Anna And The Apocalypse, có vẻ như các bộ phim xác sống đã chẳng còn gì nhiều để khai thác, thế nhưng Rampant đã xuất hiện và thay đổi cục diện hoàn toàn. Lấy đề tài xác sống trong bối cảnh thế kỷ 17 ở Hàn Quốc kết hợp phong cách hành động của Lord Of The Rings, Rampant chắc chắn là một bộ phim kinh dị mà bạn không nên bỏ qua.

Rampant là bộ phim của đạo diễn Kim Sung-hoon, kịch bản được chấp bút bởi Hwang Jo-yoon. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên: Hyun Bin, Jang Dong-gun, Jo Woo-Jin,…. Mạch phim theo chân hoàng tử Ganglim của triều Joseon vừa trở về quê hương sau khi bị giam cầm ở ngoại quốc. Chứng kiến cảnh đất nước bị tàn phá bởi Dạ Quỷ, Ganglim quyết định tuyên truyền, động viên, kêu gọi quần chúng cùng nhau đấu tranh chống lại loài quái vật ăn thịt người, đồng thời âm thầm lên kế hoạch đối phó với các quan nha có ý định tạo phản trong triều đình.

Bộ phim ngay lập tức mang lại cho khán giả bầu không khí căng thẳng và kịch tính bằng một trận chiến vô cùng hoành tráng với tàu hải tặc ở đầu phim. Sau trận chiến, một nhóm lính Joseon đã phát hiện ra một thủy thủ đoàn đang nhai ngấu nghiến thịt đồng đội. Sự chuyển đổi diễn ra chậm rãi, người thủy thủ này ban đầu vẫn nói chuyện bình thường, chỉ có làn da là phủ toàn gân xanh và lúc nào cũng muốn ăn thịt, nhưng về sau, ở giai đoạn đỉnh điểm, hắn đã đánh chén ngon lành một bữa thịt trong căn phòng mà trước đó hắn từng ở chung với người vợ và đứa con mới sinh.

Sau phần mở đầu có liên quan đến xác sống, bộ phim tập trung khai thác mạch truyện về một triều đình do một ông vua hoang tưởng đứng đầu, nhân dân bất bình nổi dậy khắp nơi, đất nước đứng trước nguy cơ bị Trung Quốc xâm lược, quan lại thì âm mưu phản quốc, chiếm đoạt hoàng quyền. Đã đến lúc Joseon cần một người lãnh đạo mới và không ai khác, đó chính là hoàng tử Ganglim.

Quay lại vấn đề xác sống, nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim kinh dị bạo lực, máu me thì Rampant sẽ không làm bạn phải thất vọng. Bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng phần kỹ xảo nên các thây ma trông đáng sợ hơn nhiều so với Train To Busan. Xác sống trong Rampant có một đặc điểm khá mới lạ, đó là bị thiêu sống dưới ánh nắng mặt trời giống như ma cà rồng vậy, sau đó thì chỉ cần phá hủy tim hoặc não là có thể giết được chúng. Kỹ thuật quay phim của Rampant được giới chuyên môn đánh giá cao, ví dụ như phân cảnh hàng ngàn xác sống ồ ạt tràn vào cung điện và lúc đối đầu với bách tín. Đặc biệt, bộ phim còn có khoảng ba cảnh chiến đấu được truyền cảm hứng từ Lord of the Rings. Phương pháp sử dụng những cảnh cắt chuyển nhanh thay vì dùng máy quay (dễ giật) cũng giúp khán giả tiện theo dõi bộ phim hơn.

Một trong những điểm khác biệt của Rampant so với những bộ phim cùng thể loại chính là cách sử dụng thời gian. Bên cạnh đó, bộ phận thiết kế cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, vì bối cảnh thị trấn, cung điện và quần áo thời Joseon trông rất tự nhiên và thuyết phục. Ngoài ra, phần chỉ đạo võ thuật của Rampant được đánh giá là đẹp mắt với nhiều cảnh chiến đấu sử dụng kiếm thuật điêu luyện và bố trí đội hình hiệu quả.

Trailer phim.

Vấn đề đáng ngại nhất ở đây chính là cách xây dựng tính cách nhân vật: vô cùng đơn điệu và nhạt nhòa. Vai phản diện thì thiếu chiều sâu, thiếu động cơ, lại hay làm màu. Nhóm chiến binh chính thì rập khuôn, bao gồm: một nhà kiếm thuật, một tay cung thủ và một nhà sư giỏi võ công (bạn sẽ dễ dàng bắt gặp mô típ này ở nhiều phim truyện khác). Mạch truyện của hoàng tử Ganglim cũng không có gì quá đặc biệt, chủ yếu vẫn là nam thần Huyn Bin tỏa sáng trên màn ảnh.

Thông thường, khán giả đi xem phim kinh dị thây ma thường không đòi hỏi gì nhiều về kịch bản, vì chủ yếu là để giải trí nên vẫn tập trung vào yếu tố kỹ xảo và đâm chém nhiều hơn. Mặc dù phần kịch bản còn nhiều sạn nhưng Rampant vẫn được xem như một làn gió mới đối với thể loại kinh dị.

Bộ phim Rampant được khởi chiếu từ ngày 2 tháng 11 năm 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất