Phim Ảnh

Rachel McAdams - Từ công chúa tình cảm đến sự trở lại siêu lầy trong 'Game Night'

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Đối với khán giả, Rachel McAdams luôn là một trong những nữ diễn viên xinh đẹp khả ái có tên tuổi gắn liền với các tác phẩm lãng mạn kinh điển của thế giới như "Mean Girls (2004)", "The Notebook (2004)", "The Time Traveler's Wife (2009)", "The Vow (2013)", "About Time (2013)",…

Những vai diễn của cô luôn mang lại sự rung động và làn gió mới cho những tâm hồn trẻ tuổi đang yêu. Mặc dù đã bước qua ngưỡng cửa 40 và vừa lên chức mẹ, nữ diễn viên vẫn giữ được sức hút của mình và vừa trở lại màn ảnh đầy bất ngờ trong bộ phim hài - hành động bá đạo đang gây sốt các rạp - Game Night.

Từng theo đuổi sự nghiệp trượt băng nghệ thuật

Rachel McAdams từng theo học và bắt đầu sự nghiệp thi đấu trượt băng nghệ thuật từ sớm. Về sau, trong một lần tham gia biểu diễn vở kịch của Shakespeare, cô đã được một giáo viên khuyến khích thi vào ngành kịch nghệ. Và thế là cô nàng Rachel của những năm đôi mươi đã tốt nghiệp xuất sắc ngành sân khấu của đại học New York và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai phụ trong bộ phim Perfect Pie (2002). Bộ phim này đã giúp cô nhận được đề cử cho giải thưởng “Oscar của Canada” - Genie và được các nhà làm phim Hollywood chú ý đến.

Rachel từng thi đấu trượt băng nghệ thuật trước khi dấn thân vào môn nghệ thuật thứ bảy.

Bước đột phá với những bộ phim kinh điển cho giới trẻ

Năm 2004, Rachel McAdams trở nên nổi tiếng khi góp mặt trong bộ phim học đường đình đám Mean Girls. Trong phim cô vào vai cô nàng Regina Geogre đỏng đảnh, được mệnh danh là “ong chúa” chuyên đi ức hiếp các cô gái trong trường. Hình tượng nhân vật Regina của Rachel đã trở thành một trong những tượng đài “bitchy” kinh điển đối với các nữ sinh trên toàn thế giới.

Rachel với biểu cảm “để đời” trong “Mean Girls”.

Cũng trong năm 2004, nữ diễn viên đã một bước trở thành sao khi sánh đôi cùng với Ryan Gosling nhờ sự xuất hiện trong tác phẩm The Notebook - bộ phim được chuyển thể từ quyển sách nổi tiếng của Nicholas Sparks. Cặp đôi này đã làm say lòng hàng triệu khán giả trên thế giới với câu chuyện tình tuyệt đẹp của Noah và Allie. Dù đã ra mắt thế giới 14 năm, The Notebook vẫn là một trong những câu chuyện tình lãng mạn nhất mọi thời đại.

Rachel McAdams và Ryan Gosling đã làm nên một trong những thước phim lãng mạn nhất trong lịch sử điện ảnh.

Không chỉ The Notebook, Rachel còn góp mặt trong một loạt những tác phẩm lãng mạn ăn khách khác luôn được giới trẻ “sùng bái” như The Time Traveler's Wife (2004), The Vow (2012),… và đặc biệt là About Time (2013). Trong đó, About Time là tác phẩm từng gây nên cơn sốt ở Việt Nam khi khai thác về đề tài đặc biệt - du hành thời gian, xây dựng chuyện tình ngọt ngào, hài hước và khiến khán giả lắng đọng trong những cảm xúc của tình yêu và tình thân.

Nữ diễn viên trong “About Time” (2013)

Chuyện tình trường đẹp nhưng nhiều sóng gió

Là nữ diễn diên nổi tiếng nên chuyện tình cảm của Rachel luôn được báo chí và khán giả quan tâm. Danh sách người tình từng được đồn thổi của mỹ nhân này trải dài từ Taylor Kitsch, Patrick Sambrook, Kit Harington,… cho đến Michael Sheen, Ben Jackson, Josh Lucas,… Trong đó, có lẽ cuộc tình công khai giữa Rachel Ryan Gosling hậu The Notebook là được khán giả chú ý nhiều nhất.

Cặp đôi Ryan - Rachel nên đôi sau “The Notebook”.

Chuyện tình đẹp trên màn ảnh của cả hai đã “ứng nghiệm” ra ngoài đời thật và cặp đôi trở thành một trong những uyên ương “phim giả tình thật” nồng cháy được nhiều người ngưỡng mộ. Vì thế, cuộc chia tay sau nhiều lần hợp tan của ca hai từng khiến khán giả ít nhiều tiếc nuối. Dù vậy, hiện nay mỗi người đều đã tìm được tổ ấm riêng, trong khi Ryan đã trở thành bố của cô con gái nhỏ bên cạnh Eva Mendes, thì Rachel vừa công bố mang thai sau khi hẹn hò nhà biên kịch 37 tuổi Jamie Linden suốt 2 năm.

Nỗ lực với những vai diễn đa dạng

Mặc dù là một trong những sao nữ thành công với những bộ phim được khán giả yêu mến, Rachel McAdams chưa bao giờ “ngủ quên trên chiến thắng”. Nữ diễn viên luôn thử sức mình với những tác phẩm điện ảnh đa dạng. Sau thành công của The Notebook, cô nàng không vội tham gia vào các phim tình cảm khác vốn đang là xu hướng điện ảnh bấy giờ, mà quyết định nhập vai vào tác phẩm kinh dị Red Eye (2005) và bộ phim hài The Family Stone (2005). Năm 2009, cô nàng được xuất hiện bên cạnh nam tài tử “Iron manRobert Downey Jr.Jude Law trong các phần phim điện ảnh của Sherlock Holmes. Năm 2011, cô góp mặt trong tác phẩm có chiều sâu và được đề cử Oscar - Midnight In Paris. Và năm 2016 cô bước chân vào vũ trụ Marvel với vai diễn bạn gái của Doctor Strange.

Nữ diễn viên luôn thử sức mình ở những vai diễn đa dạng.

Bước tiến rõ rệt nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô chính là vào năm 2015, khi cô góp mặt trong một trong những bộ phim được đề cử nhiều giải Oscar nhất năm đó - The Spotlight. Bộ phim lấy đề tài báo chí điều tra và nạn ấu dâm ở Mỹ này đã mang lại cho cô đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar. Năm 2017, cô gây ấn tượng với khán giả khi tham gia vào bộ phim kể về chuyện tình đồng giới - Disobedience. Bộ phim với những góc khuất và chiều sâu này đã được nhận giải thưởng về kịch bản ở Liên hoan phim Berlin (Đức) và được đề cử “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” ở Oscar 2018.

Sự trở lại siêu lầy trong tác phẩm hài - hành động Game Night

Đầu năm 2018, Rachel trở lại với khán giả với bộ phim đậm tính giải trí và được giới phê bình đánh giá cao - Game Night. Tác phẩm hài - hành động này được chấp bút bởi cặp bài trùng biên kịch - đạo diễn John Francis Daley Jonathan M. Goldstein, những người đã làm nên Spider-Man: Homecoming (2017), Vacation (2015), 2 phần phim Horrible Bosses, …

Nữ diễn viên trở lại cùng nam danh hài Jason Bateman trong Game Night

Nữ diễn viên trở lại cùng nam danh hài Jason Bateman trong “Game Night”.

Game Night hiện là một trong những tác phẩm gây sốt phòng vé khi mang lại làn gió hài hước mới mẻ - siêu bựa siêu lầy. Trong phim khán giả sẽ được nhìn thấy một Rachel rất khôi hài, thông minh, bá đạo và tung hứng nên những tràng cười bò với Jason Bateman. Bộ phim được mệnh danh là rất “trêu ngươi” khi đưa nhân vật và khán giả vào những tình huống khó xác định được đâu là thật, đâu là giả. Cốt truyện của phim kể về một nhóm bạn hay tụ tập tại nhà nhau để chơi trò chơi giải đố vui vẻ. Nhưng khi một thành viên mới vào nhóm quyết định nâng độ khó của trò chơi lên tầm bắt cóc thì mọi rắc rối bắt đầu xảy ra… Thế là trong khi những nhân vật của phim liên tiếp trải qua những tình huống “giải đố” bất phân thật giả, thì khán giả không khỏi “bò lăn bò cười” với đầu óc xử lý tình huống khôi hài của các nhân vật.

Trailer phim “Game Night”.

Game Night - Đêm chơi nhớ đời hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất