Phim Ảnh

Ra mắt chỉ một tháng sau ‘Captain Marvel’, ‘Shazam’ của DC khiến fan la ó vì quảng bá quá ít

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Dù nhân vật chính cùng mang tên "Captain Marvel", nhưng bom tấn siêu anh hùng "Shazam!" của hãng DC lại quảng bá thưa thớt hơn hẳn đối thủ của mình.

Chỉ còn đúng hai tuần nữa, bom tấn siêu anh hùng đầu tiên trong năm 2019 - Captain Marvel sẽ ra mắt. Là bộ phim thứ 21 của vũ trụ điện ảnh Marvel, bộ phim xoay quanh nữ siêu anh hùng Carol Danvers, một phi công người Trái Đất bất ngờ nhận được sức mạnh ngoài hành tinh và bị mất trí nhớ. Sau một thời gian gia nhập quân đội hành tinh Kree, cô trở về Trái Đất và dần khám phá ra những bí mật trong quá khứ của mình.

Do là bộ phim đầu tiên trong vũ trụ điện ảnh Marvel có nhân vật chính là nữ, hơn nữa còn là tiền đề quan trọng của siêu bom tấn Avengers: Endgame, nên hiện nay, Captain Marvel đang được Disney/Marvel Studios tăng cường quảng bá. Chính vì sự xuất hiện dồn dập của Captain Marvel, mà nhiều fan dường như quên mất một bom tấn khác cũng xoay quanh một siêu anh hùng cùng tên, ra mắt sau đó chỉ một tháng, đó là Shazam! của hãng DC.

Captain Marvel vốn là nhân vật ra đời năm 1940 trong truyện tranh của hãng Fawcett Comics, về sau được hãng DC Comics tiếp quản năm 1972. Trong khi đó, nhân vật Captain Marvel đầu tiên do hãng Marvel xuất bản vào năm 1967, tức là sau đó tới gần 30 năm. Dù tranh chấp bản quyền khiến hãng DC phải thay tên nhân vật thành Shazam, tuy nhiên nhiều fan hâm mộ truyện tranh vẫn cho rằng Shazam của DC cũng xứng mang danh hiệu Captain Marvel không thua gì nhân vật của hãng đối thủ.

Trong năm nay, Captain Marvel của Marvel Studios và Shazam! của DC ra mắt cách nhau chỉ dưới một tháng. Tuy nhiên, trong khi Captain Marvel ngày càng được quảng bá mạnh tay thì Shazam vẫn khá im hơi lặng tiếng. Hiện nay, bộ phim mới chỉ ra mắt một trailer và một đoạn promo dài 1 phút, bất chấp lời kêu gọi từ các fan. Trong tháng 1 vừa qua, nhiều người đã kỳ vọng Shazam! sẽ tung ra trailer chính thức thứ hai, tuy nhiên tới nay, DC vẫn hoàn toàn chưa tung ra thêm đoạn quảng cáo nào cho bộ phim.

Để đáp lại sự bức xúc từ các fan, đạo diễn của Shazam! - David Sandberg cho biết trước mắt, vẫn chưa có trailer thứ hai nào được lên kế hoạch. Tuy nhiên, ông cũng nói rõ với người hâm mộ là việc có hay không có trailer hoàn toàn không ảnh hưởng tới chất lượng hay kết quả của bộ phim.

Đạo diễn James Wan - người đã chỉ đạo bom tấn Aquaman rất thành công cho DC vừa qua cũng đã lên tiếng ủng hộ David. James Wan tuyên bố, Aquaman từng chịu vô số tiếng xấu khi lùi ngày phát hành một tháng, ra mắt tháng 12 mà đến tháng 7 mới có trailer đầu,… Tuy nhiên, rốt cuộc bộ phim vẫn thu về hơn 1 tỷ đô la doanh thu phòng vé, đủ thấy việc các fan giận dữ đòi trailer là khá quá đáng.

Shazam! là bom tấn thứ 7 của vũ trụ mở rộng DC, và mang phong cách vui nhộn, hài hước khác hẳn các bộ phim trước đó. Nhân vật chính của phim, Billy Batson vốn là một cậu bé 15 tuổi, tình cờ được một pháp sư quyền năng ban cho siêu năng lực. Từ đó, chỉ cần Billy hô lên từ “Shazam” là một tia sét trên trời sẽ đánh xuống, biến cậu thành một siêu anh hùng trưởng thành, với khả năng bay lượn, siêu sức mạnh… Dù có hình thể người lớn nhưng đầu óc của Shazam vẫn là của cậu nhóc Billy, chính sự trái ngược này đã đem lại không ít yếu tố hài hước cho bộ phim.

Captain Marvel của hãng Marvel Studios sẽ ra mắt vào dịp Quốc Tế Phụ Nữ 8/3 sắp tới. Shazam! của DC sẽ ra mắt sau đó dưới một tháng, vào ngày 5/4.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất