Phim Ảnh

‘Quỳnh búp bê’ và những số phận ngang trái của cuộc đời (Phần 2)

Thu Hương
Chia sẻ

Nối tiếp series “Quỳnh búp bê” và những số phận ngang trái của cuộc đời phần 1 là phần 2 với sự góp mặt của ba nhân vật Lan, My sói và Vũ. Mỗi nhân vật lại thể hiện một góc đen tối khác nhau, tồn tại đâu đó trong xã hội hiện tại.

Trong bộ phim Quỳnh búp bê, Quỳnh (Phương Oanh đóng) không phải là nhân vật có thực duy nhất, Lan và My sói cũng là những nhân vật có nguồn từ câu chuyện có thực trong cuộc sống. Để thể hiện được cuộc sống xã hội Việt Nam một cách chính xác nhất, biên kịch Kim Ngân đã xây dựng gần như tất cả các số phận tréo ngoe nhất trong cuộc đời.

Lan, My sói, Vũ là 3 nhân vật với số phận cùng khổ dưới đáy xã hội

Lan - Cô gái quê bị dòng đời xô đẩy tới ổ gái làm tiền

Lan (Thanh Hương đóng) là một cô gái ở vùng thôn quê nghèo khó, bản chất thật thà và hiền lành nhưng vì dòng đời xô đẩy cô bị cưỡng hiếp tập thể và từng bước đi vào cái ổ nghề hy sinh tuổi trẻ trăm cái được không cái mất này.

Dòng đời xô đẩy, Lan mới phải bất đắc dĩ làm cái nghề hy sinh tuổi trẻ trăm cái được không cái mất này

Nhận thấy số phận của mình không còn gì khổ hơn, không còn gì để mất, Lan vẫn luôn cố gắng kiếm tiền để trả nợ và lo cho cha mẹ, các em ở nhà có một cuộc sống tốt hơn.

Cô gái ấy vẫn hy sinh bản thân để lo lắng cho gia đình ở nơi quê nghèo

Trong Quỳnh búp bê, Lan là nhân vật được chú trọng về trang phục cũng như cách diễn xuất. Có thể nói, diễn viên Thanh Hương đã cực kỳ thành công khi vào vai cô gái làm tiền vừa sắc sảo, vừa từng trải nhưng vẫn còn vương lại một chút gì đó của một thiếu nữ thôn quê.

Diễn viên Thanh Hương được đánh giá cao khi vào vai Lan trong “Quỳnh búp bê”

Chia sẻ với khán giả, biên kịch Kim Ngân cũng rất khen ngợi Thanh Hương. Biên kịch cũng tiết lộ rằng, khán giả sẽ được thưởng thức những phân đoạn đa dạng trong tính cách của nhân vật Lan, từ một cô gái làm tiền hết thời, một người chị cả, một cô gái yếu ớt cho đến một người đàn bà điên.

Chia sẻ của biên kịch Kim Ngân về nhân vật Lan dấy lên một cuộc tranh luận trong cộng đồng mạng

Nhân vật Lan là mẫu phụ nữ cùng khổ, có sức chịu đựng và đức hy sinh cao cả. Trong xã hội hiện thực còn nhiều điều đáng bàn thì những mẫu phụ nữ như nhân vật Lan thực sự đáng thương và cần sự đồng cảm của chúng ta.

Chia sẻ của biên kịch Kim Ngân về nhân vật Lan dấy lên một cuộc tranh luận trong cộng đồng mạng

My sói - Thân gái làng chơi trách sao được sự ruồng bỏ của gia đình

My sói (Thu Quỳnh đóng) là mẫu phụ nữ xinh đẹp, thông minh, sắc sảo nhưng bạc phận. Trong Quỳnh búp bê, My sói được mệnh danh là vedette của Thiên thai. Để có được vị trí như ngày hôm nay, My sói đã trở nên thủ đoạn, ghê gớm và đanh đá hơn rất nhiều.

Vedette Thiên thai hóa ra cũng có những góc khuất chưa bao giờ tiết lộ

Cô là mẫu phụ nữ thực tế, thường xuyên ganh ghét, đố kị với người khác. Ngay từ những ngày đầu tiên Quỳnh xuất hiện, My sói đã bộc lộ bản chất xấu tính của mình và bị đánh hội đồng ngay tại xóm trọ. Cô cũng nhiều lần bị Cảnh (Doãn Quốc Đam đóng) dằn mặt nhưng vẫn rất mạnh mẽ và cương quyết.

My sói đã từng không ít lần bị Cảnh dằn mặt nhưng vẫn tỏ ra rất kiên quyết

Tuy là gái làng chơi nhưng cuộc sống của My sói được cho là khá tốt. Thế nhưng, cả cuộc đời, My sói vẫn luôn canh cánh trong lòng về sự ruồng bỏ của gia đình. Cô có tất cả mọi thứ chỉ không có gia đình. Là phận gái làng chơi, nào có thể trách sự ruồng bỏ của gia đình!

Nếu đã quyết định đi theo con đường này, nào có thể trách người khác

Vũ - An phận bên gia đình nhưng thời thế ép buộc

(Minh Tiệp đóng) là một đại ca giang hồ khét tiếng, được nhiều lãnh đạo cấp cao chống lưng. Tuy nhiên, ngay từ những tập đầu của bộ phim Quỳnh búp bê, chắc chắn khán giả sẽ cảm thấy nhân vật Vũ có một sự khác biệt so với tưởng tượng.

Vũ đại ca và cách hành xử cực kỳ đàn ông

Trong bộ phim Quỳnh búp bê, Vũ cầm đầu một nhóm xã hội đen nhưng lại có tính cách rất lịch thiệp và đàn ông. Bên cạnh Vũ có một người vợ hiền, đảm đang mà anh luôn rất trân trọng và bảo vệ chu đáo. Có thể nói, sự xuất hiện của người vợ này đã thay đổi con người của Vũ rất nhiều.

Vũ rất trân trọng người vợ đang ở bên cạnh mình

Anh có dự định rửa tay gác kiếm, không tham gia vào chuyện xã hội, mở công ty kinh doanh hợp pháp. Thế nhưng, số phận trớ trêu, thời thế ép buộc khiến Vũ không thể khoanh tay đứng nhìn.

Vũ muốn rửa tay gác kiếm để bảo vệ an toàn gia đình nhưng không được

Trong số các nhân vật điển hình của Quỳnh búp bê, Vũ là một nhân vật được xây dựng thiếu tính thực tế nhất nhưng cũng là một trong những hy vọng mong manh trong hiện thực cuộc sống.

Nhân vật Vũ và hy vọng mong manh trong hiện thực cuộc sống

Hiện tại, Quỳnh búp bê vẫn được phát sóng đều đặn vào 21h30 tối thứ hai và thứ ba hàng tuần trên kênh truyền hình VTV3. Hãy cùng SAOStar theo dõi và trải nghiệm thực tế cuộc sống ngay trên màn ảnh nhỏ nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất