Phim Ảnh

‘Quỳnh búp bê’ và những số phận ngang trái của cuộc đời (Phần 1)

Thu Hương
Chia sẻ

Tập 12 bộ phim “Quỳnh búp bê” phát sóng hé lộ góc khuất của nhiều nhân vật trong phim. Hóa ra, không chỉ My sói mà các nhân vật trong bộ phim đều được xây dựng chân thực với cuộc đời vô cùng ngang trái.

Quỳnh búp bê là một trong số ít bộ phim có nội dung lột tả những góc đen tối của cuộc sống xã hội Việt Nam. Những tưởng bộ phim sẽ không nhận được sự ủng hộ của khán giả, đặc biệt là sau khi bộ phim bị ngưng chiếu. Tuy nhiên, khi Quỳnh búp bê được phát sóng trở lại, rất nhiều khán giả tỏ ra thích thú với thể loại phim mới này.

“Quỳnh búp bê” và sự ủng hộ rất lớn từ phía khán giả

Trước phản ứng tích cực của cư dân mạng về bộ phim Quỳnh búp bê, biên kịch Kim Ngân đã từng chia sẻ, bộ phim này được xây dựng từ câu chuyện có thật của một cô gái 15 tuổi mà biên kịch mạn phép tự đặt biệt danh là Quỳnh búp bê. Cuộc đời của cô ấy bắt đầu đi vào từng hố đen khi rơi vào “động quỷ” từ năm 15 tuổi.

Bộ phim “Quỳnh búp bê” khai thác cuộc đời của một nhân vật có thực

Trong bộ phim Quỳnh búp bê, Quỳnh không phải là nhân vật duy nhất có số phận bi thương. Mỗi một nhân vật trong bộ phim đều có những cuộc đời trái ngang khác nhau mà họ không mong muốn. Để thể hiện được hiện thực cuộc sống xã hội Việt Nam chuẩn nhất, biên kịch đã xây dựng gần như tất cả các số phận tréo ngoe nhất trong cuộc đời.

Với nội dung đa chiều, “Quỳnh búp bê” là một bộ phim đáng thưởng thức

Quỳnh - Cô gái nhỏ từng bước rơi vào vòng xoáy của cuộc đời

Quỳnh (Phương Oanh đóng) là nhân vật chính của bộ phim Quỳnh búp bê. Cuộc sống của cô đáng lẽ ra sẽ rất hạnh phúc như bao cô gái khác nếu cha cô không qua đời và bản thân cũng không bị cưỡng hiếp.

Cha qua đời, bản thân bị cưỡng hiếp, Quỳnh chính thức rơi vào vòng xoáy của cuộc đời

Là một cô gái xinh đẹp mang theo sự thật thà, ngây ngô của tuổi thanh xuân, chẳng lạ gì khi Quỳnh rơi vào vòng xoáy đen tối của cuộc đời. Số phận của cô đã rẽ sang một hướng khác khi bị đưa vào động quỷ Thiên thai.

Sự non nớt của tuổi trẻ từng bước khiến số phận của Quỳnh rẽ ngang

Cô gái non nớt ấy phải từng bước mang theo bụng bầu và thích nghi với cái nơi mà cô chưa bao giờ nghĩ tới. Hàng tấn bi kịch vẫn đi theo và ám ảnh cô mỗi khi đêm về. Dù chấp nhận số phận nhưng chưa bao giờ Quỳnh cảm thấy thanh thản cho cuộc đời của mình.

Số phận thảm thương đã đi theo và ám ảnh Quỳnh suốt cả cuộc đời

Quỳnh là đại diện của một lớp thiếu nữ non nớt, dễ tin người nên từng bước tự đưa mình vào con đường không thể quay đầu. Trong cuộc sống hiện thực, chúng ta biết rằng, đâu đó trên đất nước Việt Nam này vẫn còn có rất nhiều cô gái mang tên Quỳnh búp bê như vậy. Quỳnh chính là một bài học cho tất cả thiếu nữ trong cuộc sống hiện nay. Hiện thực phũ phàng chỉ có bản thân chúng ta mới có thể chống lại và tự xây dựng nên cuộc đời của chính mình.

Hình ảnh của Quỳnh là bài học sâu sắc cho những cô gái trẻ hiện nay

Cảnh - Con mất, vợ ngoại tình, gia đình tan nát trong chớp mắt

Cảnh (Doãn Quốc Đam đóng) là một mẫu đàn ông lý tưởng của những người phụ nữ hiện đại. Tuy nhiên, đâu đó vẫn tồn tại những người phụ nữ tham lam vô tình tạo nên một thảm kịch đau đớn trong hôn nhân: Con mất, vợ ngoại tình, gia đình tan nát trong chớp mắt.

Cảnh là một người đàn ông tốt, chỉ thiếu một chút quyết đoán mà rơi vào thảm cảnh của hôn nhân

Trong bộ phim Quỳnh búp bê, nhân vật Cảnh được xây dựng rất hoàn mỹ. Anh được nhiều khán giả gọi là Cảnh soái ca khi thường xuyên giúp đỡ Quỳnh. Đây là nhân vật đại diện cho mẫu đàn ông tốt nhưng thiếu quyết đoán trong xã hội.

Còn gì đau đớn hơn việc con mất, vợ ngoại tình?

Tuy nhiên, nếu như Cảnh có thể quyết đoán hơn, anh sẽ có thể làm chủ được hôn nhân và cuộc đời của mình. Đâu đó ngoài kia, có rất nhiều số phận mất vợ, mất con cay đắng tương tự như nhân vật Cảnh trong bộ phim Quỳnh búp bê.

Cảnh là một trong những nhân vật có số phận bi thương nhất “Quỳnh búp bê”

Phong - Kiếp làm con, làm chồng của gái làng chơi

Phong (Trọng Lân đóng) là con trai của lão Cấn (NSƯT Nguyễn Hải đóng), là “thái tử” của Thiên thai. Anh được sinh ra trong nhung lụa, cuộc sống khá giả, thoải mái. Mẹ của Phong là một cô gái nổi tiếng trong động quỷ. Bà qua đời từ khi anh còn rất nhỏ. Cuộc đời của Phong sẽ cực kỳ hoàn hảo nếu như mẹ anh là một người phụ nữ bình thường.

Phong và những khúc mắc trong lòng về người mẹ xuất thân động quỷ

Có lẽ bởi mẹ anh cũng là một cô gái mệnh khổ nên Phong luôn giữ thái độ tôn trọng hết mực với Quỳnh, thậm chí còn muốn hỏi cô làm vợ. Với tính cách ngang ngược, nhiều khán giả cho rằng Phong chỉ đang bày trò để chơi xấu Quỳnh. Tuy nhiên, ẩn sau con người đó là một chàng trai ấm áp mà chắc chắn khán giả sẽ bất ngờ trong tập 12 Quỳnh búp bê.

Bình thường ngang ngược là thế nhưng khi cần dịu dàng Phong vẫn thật ấm áp

Khi anh và Quỳnh bị một nhóm xã hội đen bắt, anh bất ngờ thừa nhận Quỳnh là vợ và bất chấp tính mạng xin một đường sống cho cô. Trong những tập tiếp theo của bộ phim Quỳnh búp bê, khán giả sẽ còn ngạc nhiên hơn nữa về nhân vật này.

Phong bất ngờ khiến khán giả thay đổi cái nhìn khi hết mực bảo vệ Quỳnh

Có thể thấy, Phong là điển hình của những mẫu người sống tình cảm ẩn bên trong vẻ ngoài lạnh lùng, hống hách. Trong cuộc sống, chẳng khó để chúng ta có thể nhìn thấy một gia đình có hoàn cảnh tương tự như gia đình lão Cấn và con trai.

Gia đình lão Cấn và con trai không chỉ xuất hiện trên phim ảnh mà còn xuất hiện rất nhiều ở đời thực

Quỳnh, Phong, Cảnh là 3 nhân vật điển hình của bộ phim Quỳnh búp bê. Qua 3 nhân vật này, người xem có thể hình dung phần nào cuộc sống hiện thực bây giờ.

Quỳnh, Phong, Cảnh là ví dụ tiêu biểu của 3 khía cạnh khác nhau trong cuộc sống

Bộ phim Quỳnh búp bê mới đi được gần một nửa chặng đường nhưng đã đạt được thành công vượt qua sự mong đợi của đoàn làm phim. Hiện tại, Quỳnh búp bê vẫn được phát sóng đều đặn vào 21h30 tối thứ hai và thứ ba hàng tuần trên kênh truyền hình VTV3. Hãy cùng SAOStar theo dõi và trải nghiệm thực tế cuộc sống ngay trên màn ảnh nhỏ nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hương

Tin mới nhất