Phim Ảnh

'Quỳnh búp bê' - 'Gạo nếp gạo tẻ' dẫn đầu top 10 phim Việt được tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2018

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

"Quỳnh búp bê" và "Gạo nếp gạo tẻ" đã dẫn đầu danh sách Phim truyện trong nước do Google 2018 công bố.

Vào mỗi dịp cuối năm, bảng xếp hạng những từ khóa, nội dung được tìm kiếm nhiều nhất trên Google luôn là đề tài để mọi người nhìn lại. Mới đây, Google vừa công bố danh sách các bộ phim truyện Việt Nam được người dùng Việt quan tâm nhất trong suốt một năm qua.

Phim Truyện Trong Nước
1) Quỳnh Búp Bê
2) Gạo Nếp Gạo Tẻ
3) Ngày Ấy Mình Đã Yêu
4) Phận Làm Dâu
5) Hậu Duệ Mặt Trời (phiên bản Việt Nam)
6) Người Phán Xử Tiền Truyện
7) Cả Một Đời Ân Oán
8) Tháng Năm Rực Rỡ
9) Yêu Thì Ghét Thôi
10) Phía Trước Là Bầu Trời

Nhìn vào bảng xếp hạng, khán giả nhận dễ dàng nhận thấy đây đều là những cái tên quen thuộc trên màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng trong năm 2018. Tiêu biểu, hai bộ phim thu hút sự quan tâm của khán giả truyền hình nhất ở cả hai miền Nam Bắc - Quỳnh búp bê Gạo nếp gạo tẻ đã dẫn đầu danh sách.

Quỳnh búp bê được phát sóng trên đài truyền hình Việt Nam VTV từ tháng 7, tuy nhiên sau 6 tập phát sóng, bộ phim vấp phải một số chỉ trích và quan ngại của các bậc phụ huynh khi đưa đề tài nhạy cảm vào khung giờ vàng - thời điểm có những cháu nhỏ xem truyền hình. Vì thế, bộ phim đã tạm hoãn để chọn khung giờ phù hợp và chính thức trở lại vào ngày 03/09. Cho đến thời điểm kết thúc trình chiếu, Quỳnh búp bê luôn là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất vào mỗi đêm phát sóng với con số trên 100,000 người.

Không quá nặng nề gai góc đề tài xã hội như Quỳnh búp bê, bộ phim Việt hóa Gạo nếp gạo tẻ lại thổi một làn gió mới cho màn ảnh phía Nam. Những câu chuyện gia đình gần gũi, những màn xung đột như chị em, mẹ con, dâu rể… đã thực sự lôi cuốn khán giả. Sức hút của bộ phim không hề thua kém “người chị em” phía Bắc khi lượng tìm kiếm vào mỗi đêm phát sóng luôn trên 80,000 người.

Tuy “sinh sau đẻ muộn”, thế nhưng Hậu duệ mặt trời Việt Nam đã nhanh chóng ghi tên mình vào vị trí thứ 5. Ngay từ khi công bố, phiên bản Việt vấp phải nhiều lo lắng lẫn ý kiến trái chiều của khán giả, nhất là khi bản gốc của Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã quá thành công. Vì lẽ đó, ngay khi lên sóng, bộ phim thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng, trở thành đề tài được bàn luận và tìm kiếm.

Trong top 10 phim truyện trong nước được quan tâm nhất trên Google 2018, phim điện ảnh Tháng năm rực rỡ bất ngờ xuất hiện, và đây cũng là bộ phim chiếu rạp duy nhất trong danh sách năm nay. Vẫn tiếp tục là một tác phẩm remake của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, bộ phim đang mang lại hồi ức thanh xuân cho nhiều khán giả Việt Nam, từ những bạn trẻ cho đến lứa tuổi trung niên. Sau gần một tháng trình chiếu, phim thu về 84 tỷ đồng và ghi tên mình vào top 10 phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Đặc biệt, dù là một tác phẩm từ 17 năm trước, thế nhưng chỉ với khoảnh khắc của nhân vật Nguyệt, Phía trước là bầu trời bỗng dưng “sống lại” và góp mặt trong top 10 phim truyện trong nước.

Năm nay, Google đã thay đổi cách thức thống kế các từ khóa / tên phim ở hạng mục phim truyện so với năm 2017. Năm ngoái, Google gộp chung thể loại phim trong nước và nước ngoài vào chung một bảng xếp hạng, vì thế Sống chung với mẹ chồngNgười phán xử đành ngậm ngùi xếp sau bộ phim Sở Kiều truyện của Triệu Lệ Dĩnh. Tuy nhiên năm 2018, Google đã “xóa sổ” những tên phim nước ngoài, chỉ giữ lại những tác phẩm Việt Nam. Ngoài ra, hạng mục Chương trình truyền hình cũng không còn xuất hiện.

Bằng việc xuất hiện trong top 10 Phim truyện trong nước của Google, các ekip làm phim có thêm động lực để sản xuất những tác phẩm chất lượng trong năm 2019. Đây chính là giá trị ghi nhận sự thành công của các bộ phim đối với thị trường khán giả. Hy vọng trong năm sau, màn ảnh Việt sẽ có những cái tên nổi bật thừa kế những thành quả này.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất