Phim Ảnh

'Quỳnh búp bê': Bộ phim có cái tên trái ngược hoàn toàn với số phận

Ngọc Trang
Chia sẻ

Chính thức ra mắt khán giả từ giữa tháng 6 năm nay, phim truyền hình "Quỳnh búp bê" không những nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích mà còn gặp không ít rắc rối xung quanh vấn đề nội dung nhạy cảm, thậm chí bị nhà đài gán mác 18+ và tạm ngừng phát sóng trên truyền hình.

Quỳnh búp bê lấy đề tài buôn người, mại dâm - câu chuyện tưởng như không mới lạ nhưng lại được khắc họa một cách rõ nét, khác biệt và cuốn hút bởi chính những số phận phụ nữ sống trong “động quỷ”. Nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả từ khi lên sóng, thế nhưng cái thật đến trần trụi, cặn kẽ mà bộ phim đem lại còn kéo về không ít antifan - những người cho rằng tác phẩm không thích hợp để công chiếu rộng rãi trên sóng truyền hình quốc gia.

Chiều 10/7, đại diện Đài truyền hình Việt Nam thông báo tạm dừng lịch chiếu Quỳnh búp bê vô thời hạn trong sự ngỡ ngàng, lo lắng của cả ekip làm phim lẫn người hâm mộ. Trong khi cách đó không lâu, phim đã bị báo hạn chế người xem bằng cách gán mác 18+ và lùi lịch chiếu khỏi khung giờ vàng. Đến đây, Quỳnh búp bê chính thức xác nhận trở thành tác phẩm có số phận hẩm hiu trái ngược hoàn toàn với tên gọi của nó!

Bộ phim về đề tài nhạy cảm

Nghe tên Quỳnh búp bê, chắc hẳn khán giả sẽ liên tưởng đến một cô gái xinh đẹp, ngây thơ, thuần khiết với cuộc sống màu hồng. Thế nhưng số phận của nhân vật Quỳnh (Phương Oanh) trong bộ phim lại hoàn toàn trái ngược. Ở tuổi 17, Quỳnh đã bị chính cha dượng của mình cưỡng hiếp, rơi vào tay bọn buôn người, trốn thoát rồi một lần nữa lạc vào “động quỷ” mại dâm man rợ.

Từ đầu đến cuối, câu chuyện của Quỳnh búp bê mang đậm màu sắc u tối cùng những nghịch cảnh không lối thoát. Liên tục bỏ trốn bất thành, Quỳnh phải đối mặt với những trận đòn roi bạo ngược, để rồi buộc phải học cách thích nghi với công việc uống rượu, tiếp khách, hay chung sống với những người “đồng nghiệp” đầy toan tính, mưu mô.

Loạt nhân vật phụ của Quỳnh búp bê từ tên chủ nhà chứa Cấn (NSƯT Nguyễn Hải) đến gã tay sai Cảnh (Doãn Quốc Đam), các cô gái mại dâm Lan (Thu Hương), My (Thu Quỳnh),… không một ai hoàn toàn thuộc phe chính diện. Bản thân nhân vật Quỳnh cũng đã bị vấy bẩn trước khi đủ tuổi trưởng thành. Công bằng mà nói, bộ phim thực sự không phù hợp với đối tượng trẻ em, khán giả dưới 18 tuổi.

Diễn viên phải chịu nhiều vất vả, “nhục nhã” khi quay phim

Vì nội dung đặc thù, trước khi triển khai dự án Quỳnh búp bê, đạo diễn Mai Hồng Phong cũng như ekip sản xuất từng rất đau đầu ở khâu lựa chọn nhân vật chính. Chấp nhận tham gia bộ phim, các diễn viên phải chấp nhận xả thân vào những cảnh nóng táo bạo, cảnh bạo lực, đánh đập, thậm chí ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng ngoài đời.

Đúng như dự đoán, dàn nhân vật nữ chính gồm Phương Oanh, Thu Hương, Thu Quỳnh,… chia sẻ bản thân đều phải trải qua quá trình “bạo hành” cả về thể xác lẫn tinh thần trong suốt quá trình thực hiện tác phẩm. Đối với thành viên trong đoàn phim, việc va đập, dẫm lên chân nhau, trầy xước, đổ máu diễn ra rất thường xuyên. Không những vậy, nhiều cảnh nóng trên màn ảnh được thực hiện đi thực hiện lại nhiều lần gây shock, ám ảnh cho cả đoàn phim trong suốt thời gian ghi hình.

Diễn viên Phương Oanh từng lên mạng tố cáo người trong ekip bôi nhọ, loan tin đồn sai sự thật về cô.

Ngay trước lúc phim lên sóng, nữ chính Phương Oanh “đăng đàn” tố bị đồng nghiệp nói xấu, bôi nhọ danh dự của mình. Thậm chí, nhiều người còn ác ý đồn rằng cô được nhận vai vì chấp nhận sexy trước ống kính (chấp nhận hở hang, táo bạo trong những cảnh giường chiếu), mặc dù bản chất, hình ảnh nhân vật Quỳnh của cô không hề có những cảnh quay như vậy. Sự việc tiếp tục gây tranh cãi suốt một thời gian.

Vừa lên sóng 5 tập thì bị dán mác 18+ hạn chế người xem

Từ những tập phim đầu tiên, Quỳnh búp bê ngay lập tức gây ấn tượng cho khán giả bởi nội dung hấp dẫn, đề tài không mới nhưng lần đầu tiên được khai thác cặn kẽ trên sóng truyền hình. Đặc biệt, số phận đầy nghịch cảnh của nhân vật Quỳnh được bóc tách trần trụi để phô bày cuộc sống của những cô gái hành nghề mại dâm: có cưỡng hiếp, nhục nhã, có mánh khóe, ganh ghét, đố kị, đánh đập dã man,…

Vì muốn làm nên bộ phim chân thật, một số cảnh quay trong Quỳnh búp bê tình gây phản cảm, tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều. Có khán giả cho rằng phim không thích hợp để chiếu trên sóng truyền hình quốc gia, nơi mà toàn bộ đối tượng người dân, kể cả trẻ em dưới 18 tuổi có thể tự do theo dõi.

Kết quả, sau khi công chiếu 5 tập đầu, Quỳnh búp bê bị Đài truyền hình Việt Nam tuyên bố gán mác 18+, cảnh báo người xem trước khi theo dõi. Đồng thời, phim cũng bị lùi lịch chiếu khỏi khung giờ vàng 20h45 trên kênh VTV1. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử có một tác phẩm truyền hình bị cộp mác 18+ khi lên sóng.

Phim bị ngừng chiếu giữa chừng, không rõ số phận

Đây hẳn là một quyết định gây shock từ ban lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam đến với các fan ruột của bộ phim. Bởi lẽ, nhiều người còn đang mong ngóng, chờ đợi từng tập để thưởng thức tác phẩm truyền hình đặc sắc này.

Sau tuyên bố tạm ngừng chiếu Quỳnh búp bê, đã có lịch phát sóng bộ phim khác thay thế. Tuy nhiên, số phận của tác phẩm nhiều tai tiếng này vẫn chưa được làm rõ. Có nhiều phương án đưa Quỳnh búp bê tiếp tục trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ, nhưng giờ này, việc quyết định một lựa chọn tối ưu là rất khó.

Chỉ cách đây một vài ngày, dàn diễn viên cùng ekip vẫn đang háo hức ghi hình những tập tiếp theo của bộ phim. Dường như tất cả đều không hay biết rằng tác phẩm có thể bị cấm chiếu trên sóng truyền hình quốc gia. Mặt khác, sau khi nhận lệnh, đoàn phim cùng NSX chọn cách im lặng, chưa hề lên tiếng về điều này.

Chưa đầy một tháng công chiếu, Quỳnh búp bê đã gặp phải vô số biến cố, trở thành bộ phim gây thị phi nhất nhì màn ảnh Việt trong năm 2018. Hiện tại, nhiều khán giả vẫn đang chờ đợi câu trả lời cuối cùng về tương lai của tác phẩm có cái tên trái ngược hoàn toàn với số phận này.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất