Phim Ảnh

'Quỷ dữ thức tỉnh': Lời nguyền kinh dị trong ngôi nhà ma ám

Ngân Vũ
Chia sẻ

Xưa nay, nền điện ảnh Âu - Mỹ đã có rất nhiều siêu phẩm kinh dị gây được tiếng vang nhờ những cốt truyện có thật. Tuy nhiên, chưa một địa danh hay một câu chuyện nào qua thời gian vẫn thu hút các nhà làm phim như sự kiện tại căn nhà ma ám Amityville.

Tình yêu thương mù quáng của một người mẹ

Poster phim Amityville: The Awakening

Câu chuyện bắt đầu với căn nhà số 112 Ocean Avenue, New York, Mỹ. Đây là hiện trường xảy ra vụ thảm sát một gia đình 6 người vào năm 1974, do một thành viên trong chính gia đình đó gây ra - Butch DeFeo. Hắn đã dùng một cây súng trường giết chết cha mẹ và anh em mình trong một đêm nghe được những lời xúi giục bí ẩn từ căn nhà phát ra.

Cậu con trai James đã phải sống trong tình trạng chết não và teo cơ

Nhiều năm sau đó, có một bà mẹ đơn thân đã cùng ba người con chuyển vào sống trong căn nhà này. Hơn ai hết, bà hiểu rất rõ những gì đã từng xảy ra ở đây, nhưng tuyệt nhiên lại không hề hé lộ cho những đứa con của mình. Con trai đầu lòng của bà - James vì một tai nạn phải sống cuộc sống thực vật 2 năm ròng trước khi chuyển đến Ocean Avenue, và đương nhiên, người mẹ này đã mong có một thế lực nào đó, tại ngôi nhà này khiến con bà có thể khỏe lại. Cũng chính vì thế, bà đã rời bỏ Chúa, bán linh hồn của gia đình mình cho quỷ dữ.

James đã biến thành công cụ của quỷ dữ

James dần có những dấu hiệu khởi sắc rõ rệt, nhưng Belle - em gái song sinh của James dường như đã cảm nhận được những điều kì lạ trong căn nhà từ những cơn ác mộng của mình. Cô bắt đầu điều tra về lai lịch căn nhà, và nhận ra có một thế lực tà ác nào đó đang trú ẩn trong thân xác của James. Nhưng vì niềm hy vọng mẹ cô dành cho sự hồi phục của anh trai quá lớn, bà đã mù quáng tin rằng con trai mình đang bình phục từng ngày. Và đương nhiên cho đến khi bà nhận ra mình sai, tất cả gần như đã quá muộn màng và bản thân bà đã phải trả giá cho việc làm của mình.

Cái giá phải trả thật sự quá đắt

Hù dọa vẫn còn “non” 

Lựa chọn tin Chúa những giây phút cuối cùng đã quá muộn màng

Xưa nay, nền điện ảnh Âu - Mỹ đã có rất nhiều siêu phẩm kinh dị gây được tiếng vang nhờ những cốt truyện có thật. Tuy nhiên, chưa một địa danh hay một câu chuyện nào qua thời gian vẫn thu hút các nhà làm phim như sự kiện tại căn nhà ma ám Amityville. Không thể phủ nhận rằng Amityville: The Awakening là một bộ phim được dàn dựng khá ổn, cả về hình thức lẫn nội dung. Phim khai thác tốt những kỹ xảo hình ảnh và âm thanh, khiến người xem có ấn tượng rõ nét về một căn nhà ma mị, đầy bí ẩn. Hơn nữa, tất cả diễn biến tâm lý nhân vật trong phim đi theo một trình tự vô cùng logic và hợp lý đối với từng tình huống nhất định.

Tình anh em sâu sắc của James và Belle

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng Amityville: The Awakening chưa thật sự đủ “đô” để gây nên nỗi sợ cho những tín đồ phim kinh dị. Có chăng cũng chỉ là những giây phút hồi hộp thót tim cứ liên tiếp liền kề nhau, chứ chưa xây dựng được nỗi ám ảnh kinh điển của dòng phim này trong tìm thức người xem.

Trailer phim Amityville: The Awakening.

Công bằng mà nói, đây rõ ràng là một bộ phim hay nhưng lại “trình làng” vào lúc những “bom tấn” như Kingsman 2 hay American Assassin đổ bộ phòng vé nên Amityville: The Awakening có phần bị lép vế trước hai phim này. Nhưng xét cho cùng, nội dung phim mang tính giáo huấn về đức tin, đồng thời lại thích hợp cho những ai không thích ứng được với dòng phim kinh dị có độ ám ảnh cao.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất