Phim Ảnh

'Quý cô thừa kế': Bộ phim dành cho phái đẹp trong ngày phụ nữ

T.H
Chia sẻ

Được cầm trịch bởi đạo diễn Hoàng Duy, Quý Cô Thừa Kế - bộ phim khởi chiếu ngày 19/10 lãng mạn, hài hước như món quà hấp dẫn dành tặng riêng phái nhân ngày phụ nữ Việt Nam.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện nhiều tréo ngoe của Khánh Nhung (Ngân Khánh đóng), một tiểu thư đỏng đảnh sinh ra trong gia đình quyền thế và giàu có bậc nhất, vì được chiều chuộng từ nhỏ nên cô sống ích kỷ, không quan tâm đến cảm xúc mọi người xung quanh. Sau cái chết đột ngột của bà ngoại, Nhung bị đưa đến tu viện Từ Tâm tại Đà Lạt để hoàn thành khóa học 3 tháng, nếu không, toàn bộ tài sản sẽ được đem đi từ thiện; cũng từ đây, cuộc sống của yêu nữ đồ hiệu bước sang trang mới.

Bữa tiệc đồ hiệu hoành tráng chiều lòng khán giả nữ

Với bữa tiệc đồ hiệu hoành tráng xuyên suốt, Quý cô thừa kế chắc chắn sẽ khiến trái tim tất cả phái đẹp chao đảo. Ngay từ trường đoạn đầu tiên, Khánh Nhung đã làm người xem choáng ngợp khi bước ra từ cuộc sống nhung lụa, từ lúc thức dậy cho đến khi ngả lưng đều được kẻ hầu người hạ.

Nữ chính Ngân Khánh như đã mang giấc mơ của những khán giả nữ lên màn ảnh rộng thông qua những phân cảnh chăm sóc sắc đẹp, mua sắm đồ hiệu không cần nhìn giá… Không chỉ tạo ra bối cảnh của cuộc sống con nhà giàu vương giả, bộ phim khiến khán giả như thực sự được sống trong cuộc đời của Khánh Nhung qua các thước phim trau chuốt, chỉn chu.

Không ngoa khi khẳng định, nhân vật của Ngân Khánh như hiện thân của những cô gái trẻ, tình yêu và niềm đam mê bất diệt dành cho đồ hiệu vẫn nguyên vẹn ngay cả khi Khánh Nhung sa cơ lỡ vận, phải sống cuộc đời khổ cực ở nơi vùng quê Đà Lạt nghèo nàn. Phải bắt tay vào làm những việc như nấu cơm, cho heo ăn hay cuốc đất trồng rau, nữ chính Quý Cô Thừa Kế vẫn đặt việc giữ sạch quần áo, giày dép đắt tiền lên hàng đầu. Tính cách độc đáo nhưng vô cùng chân thật của Khánh Nhung vừa tạo nên yếu tố giải trí cho bộ phim, vừa mang đến sự đồng cảm, gần gũi đối với những khán giả nữ.

Trở lại màn ảnh rộng sau nhiều năm vắng bóng, Ngân Khánh phô diễn khả năng diễn xuất thực lực và thần thái nổi bật, nhan sắc ngày càng mặn mà của mình. Vì thế, “yêu nữ hàng hiệu thực thụ”, “biểu tượng nhan sắc hiện đại”, “ngự tỷ đốn tim mọi khán giả” là những mỹ từ mà người hâm mộ dành tặng sau màn thể hiện xuất thần của người đẹp đến từ Quy Nhơn trong Quý Cô Thừa Kế. Có thể nói, sự sang chảnh, mạnh mẽ ở phần đầu phim, cũng như tính cách ngày một dịu dàng, biết nghĩ cho người khác của Nhung trong phần sau bộ phim là điều mà bất cứ cô gái hiện đại nào cũng hướng đến.

Tinh thần nữ quyền thể hiện sâu sắc qua nhân vật của Ngân Khánh

Những bộ phim điện ảnh kể về cuộc sống của giới thượng lưu không hề xa lạ trên màn ảnh rộng thế giới, song, Quý Cô Thừa Kế là tác phẩm dán mác Việt Nam hiếm hoi xoay quanh một tiểu thư con nhà giàu thay vì câu chuyện hoàng tử - lọ lem thường thấy, thậm chí, nhân vật Khánh Nhung trở thành đại gia trong mối quan hệ nam nữ.

Ở nửa đầu Quý Cô Thừa Kế, người xem vô cùng ấn tượng với cảnh quay nữ chính hào phóng dành tặng hẳn một phòng đồ sang trọng cho người yêu (Liên Bỉnh Phát), cũng là một anh chàng “đào mỏ”, yêu Nhung chỉ vì khối lượng tài sản khổng lồ mà cô sẽ thừa kế.

Song, Khánh Nhung cũng không phải những cô nàng giàu có, “tóc vàng hoe” thường gặp; trái lại, toàn bộ góc nhìn của Quý Cô Thừa Kế đều được đặt vào nhân vật giàu chiều sâu nội tâm này. Chính sự chuyển biến rõ rệt về suy nghĩ và tình cảm trong nữ chính đã làm nên thông điệp giá trị xoay quanh tình cảm gia đình, tình người. Với diễn xuất thực lực, Ngân Khánh trở nên vô cùng nổi bật trên phông nền của xứ sở ngàn hoa Đà Lạt, tung hứng nhịp nhàng cùng bạn diễn kém 6 tuổi Song Luân và làm nên một vai diễn nữ chính trung tâm đầy sức nặng.

Không chỉ thể hiện tinh thần nữ quyền qua nhân vật Nhung, những người phụ nữ xuất hiện ở Quý Cô Thừa Kế đều đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện câu chuyện bất ngờ và truyền tải thông điệp giá trị: từ bà ngoại của Nhung - người phụ nữ quyền lực, giàu có nhưng luôn hết lòng vì cháu gái; cô Lai (Hồng Đào) - người quản lý tại nhà nguyện Từ Tâm khó tính, nghiêm khắc, cũng là người đã theo sát và giúp Nhung thay đổi; cho đến người giúp việc Sen (Sĩ Thanh) - nhân vật tạo nên màu sắc giải trí, hài hước chủ đạo của bộ phim.

Và một câu chuyện tình yêu lãng mạn cùng trai đẹp hiền lành

Đặc biệt, mối tình lãng mạn cùng nam chính Việt Anh (Song Luân thủ vai) là điểm cộng to đùng khiến phái đẹp lựa chọn Quý cô thừa kế. Trái ngược hoàn toàn với kẻ “đào mỏ” Nam (Liên Bỉnh Phát đóng), chàng trai nghèo Việt Anh tốt bụng, chân thành và luôn hết lòng lăn xả vì người khác luôn là mẫu người lý tưởng khiến trái tim phái đẹp rung rinh. Trên phim, những “phản ứng hóa học” ngọt ngào đến không tưởng giữa Ngân Khánh và đàn em kém 6 tuổi Song Luân khiến khán giả không khỏi bất ngờ và thích thú.

Từ những diễn viên có ngoại hình sáng, bữa tiệc đồ hiệu thịnh soạn cho đến tinh thần nữ quyền, câu chuyện tình yêu cảm động, dễ thương… được thể hiện sâu sắc qua các nhân vật nữ trong phim, Quý Cô Thừa Kế là một lựa chọn hấp dẫn phái đẹp dịp lễ Phụ nữ Việt Nam 20/10 này.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất