Phim Ảnh

Hãy quên Iron Man hay Captain America đi, 2018 là thời đại của các nữ siêu anh hùng Marvel

Theo Screenrant
Chia sẻ

Feige cho biết ông cảm thấy rất hối tiếc khi nhìn thấy DC đã mạnh dạn đưa nữ siêu anh hùng Wonder Woman lên màn ảnh rộng và thành công rực rỡ, điều mà ông rõ ràng là có thể làm được, thậm chí còn hơn thế đối với số lượng nữ siêu hùng hùng hậu của MCU.

Diễn viên Karen Gillan (Nebula - Vệ binh dải ngân hà) cảm thấy giờ đã đến lúc để các nữ siêu anh hùng trong MCU ‘lên ngôi’. Rõ ràng, vấn nạn ‘trọng nam khinh nữ’ của Marvel vẫn liên tục duy trì cho đến hôm nay. Hầu như các nữ anh hùng của họ chưa bao giờ thấy đứng trước hoặc giữa poster hay trong các sự kiện quảng bá của studio này. Ngay như Scarlett Johannson, thủ vai Black Widow trong nhiều năm, kể từ màn debut năm 2010, thì cho đến tận bây giờ, cô cũng chẳng được ưu ái cho một phần phim độc lập nào về Góa phụ áo đen cả.

Khi MCU tiếp tục phát triển và ngày càng ‘vĩ đại’ hơn thì cũng là lúc những cái tên lớn trong làng giải trí Hollywood (Cate Blanchett, Brie Larson…) tham gia vào các nhân vật nữ siêu anh hùng trên màn ảnh rộng của Marvel. Như Nebula của Gillan trong Vệ binh dải ngân hà là một nhân vật ‘hơi phản diện’ có kỹ năng chiến đấu cực kỳ lợi hại, giống như chị gái Gamora (Zoe Saldana) của cô.

Năm 2017, thông qua Thor: Ragnarok chúng ta không chỉ chứng kiến màn debut đầy ngoạn mục của nhân vật phản diện Hela (Cate Blanchett) mà còn cả một Valkyrie đầy nóng bỏng của Tessa Thompson. Thật sự là với dàn diễn viên cùng với những nhân vật nữ anh hùng đầy cá tính của mình, Marvel hoàn toàn có thể 'bật đèn xanh' cho những dự án phim độc lập của họ bất cứ lúc nào.

Trong cuộc ‘đàm đạo” với Indiewire để quảng bá cho bộ phim mới Jumanji: Welcome to the Jungle, Gillan đã rất cởi mở bộc lộ ý kiến của cô cũng như những nữ đồng nghiệp siêu anh hùng Marvel về ý tưởng đưa các nữ siêu anh hùng lên màn ảnh rộng:

‘'Bạn biết không, Brie Larson ấy, cô ấy như kiểu, ‘Đúng rồi, chúng ta phải đi tìm Kevin Feige và nói với ông ấy phải có những bộ phim riêng cho chúng ta chứ’. Vì thế, chúng tôi đã tập hợp lại, và cùng nhau đi gặp ‘ngài’ Kevin. Sau khi nghe chúng tôi ‘trình bày’, ông ấy la lên ‘đúng đúng, điều đó sẽ tuyệt vời đấy’. Nhưng chúng tôi cảm thấy ‘ổng nói như có lệ vậy’ chứ chẳng có hứa hẹn gì cả, nhưng ít ra ổng cũng có hứng thú với nó.”

Gillan tiếp tục nhấn mạnh với Indiewire: ‘đã đến lúc rồi, đừng chờ đợi gì nữa’.

‘Hãy nhìn Gal Gadot mà xem, đạo diễn Patty Jenkins đã khiến cho Wonder Woman thành công như thế nào, nó lập hàng đống kỷ lục phòng vé trên khắp thế giới hồi mùa hè này đấy.’

Xin nói thêm về vụ ‘nhóm nữ sinh’ đi gặp “hiệu trưởng” Kevin Feige. Vụ việc hài hước ấy xảy ra hồi tháng 10/2017, lúc đó 6 cô nữ sinh xinh đẹp của MCU là Johansson, Thompson, Saldana, Gillan, Pom Klementieff,Brie Larson đã đến văn phòng của Kevin Feige để trình bày ý kiến ‘đưa tất cả các nữ siêu anh hùng MCU lên màn ảnh rộng như một bộ phim độc lập cho họ’. Và với ‘hàng tá’ các nữ anh hùng xinh đẹp và quyền năng cả trong truyện lẫn trên màn ảnh, thì xem ra dự án này hoàn toàn có thể thực hiện được. Câu hỏi duy nhất đặt ra ở đây là khi nào nó sẽ xảy ra.?

Feige cho biết ông cảm thấy rất hối tiếc khi nhìn thấy DC đã mạnh dạn đưa nữ siêu anh hùng Wonder Woman lên màn ảnh rộng và thành công rực rỡ, điều mà ông rõ ràng là có thể làm được, thậm chí còn hơn thế đối với số lượng nữ siêu hùng hùng hậu của MCU. Nhân tiện cũng nói luôn, năm nay (2018) MCU sẽ cho ra mắt Ant-Man and the Wasp với sự góp mặt của nữ siêu anh hùng Evangeline Lily trong vai Wasp (Ong vò vẽ), cũng như Captain Marvel (do nữ diễn viên Larson thủ vai) trong bộ phim cùng tên.

Không chỉ Evangeline hay Larson mà tất cả những nữ siêu hùng còn lại đều muốn được 'tung cánh' trong những phần phim độc lập của mình, nơi họ có nhiều đất diễn và thể hiện mình nhiều hơn. Và nếu Marvel tiếp tục mạnh dạn đầu tư cho những nữ siêu anh hùng còn lại như cho Captain Marvel thì chắc chắn cũng không mấy khó khăn để những Gillan, Johansson hay Cate Blachett sẽ có những phần phim độc lập dành cho mình, cho những khán giả vẫn luôn yêu mến họ trong suốt những năm vừa qua.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất