Phim Ảnh

Queer as Folk - Thế giới đồng tính đằng sau ánh đèn màu nhấp nhoáng!

Kaze
Chia sẻ

Đã 11 năm kể từ lần đầu ra mắt, "Queer as Folk" vẫn mang đến cho người xem những cảm xúc khó quên mỗi lần xem.

Cách đây 11 năm, Queer as Folk (QaF) - một series phim về đề tài đồng tính của Mỹ dựa trên một series khác cùng tên của Anh được ra mắt. Thời kì đó, trên khắp nước Mỹ người ta vẫn chưa chấp nhận hôn nhân đồng tính, người đồng tính vẫn còn bị kì thị và chỉ trích gay gắt, cuộc sống của họ gặp vô vàn khó khăn. Chính trong bối cảnh ấy, bộ phim truyền hình dài tập mô tả một cách chân thực nhất về cuộc sống của cộng đồng LGBT được ra mắt bất chấp muôn vàn khó khăn, trở ngại.

qaf

Dàn diễn viên quen thuộc của phim.

Khi mới ra mắt không ai, kể cả chính các diễn viên dám nghĩ rằng nó sẽ đạt hiệu ứng tốt. Tuy nhiên Queer as Folk đã thành công rực rỡ với 5 mùa chiếu, 83 tập phim, giúp thay đổi những định kiến văn hóa về như thế nào là gay đối với xã hội đương thời.

Nội dung phim kể về một nhóm bạn với những câu chuyện chân thực nhất về tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình, việc come out cho đến những vấn đề nhạy cảm như HIV-AIDS, sự kì thị của xã hội và sự đấu tranh vì quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT. 

Queer as Folk là câu chuyện tình yêu chân thực đến từng chi tiết, không hề bóng bẩy.

brian-kinney-justin-taylor-queer-as-folk-all-of-the-laughter

Brian và Justin - cặp đôi nam chính “đẹp rụng rời” của QaF

qaf

qaf2

qaf4

qaf5

Thành đạt ở tuổi 29, với vẻ ngoài đẹp trai và thu hút Brian Kinney trở thành chàng gay được ao ước nhất ở thành phố Pittsburgh khi đó. Cuộc sống của anh ngoài công việc đơn giản chỉ là những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng cùng với những “con mồi” của mình - những gã trai đủ mọi sắc tộc, kiểu dáng mà Brian có thể quên ngay sau đêm “mây mưa”… Anh ngạo mạn, thích cuộc sống độc thân và phóng khoáng không bị ràng buộc cho đến khi gặp được cậu nhóc kém mình 12 tuổi Justin Taylor - đang bỏ nhà đi vì bị bố ruồng bỏ sau khi ông phát hiện ra giới tính của cậu. 

Justin còn trẻ, cậu đang từ từ khám phá con người thật của chính mình cũng như cuộc sống đầy năng lượng xung quanh. Brian thu hút cậu ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi có lẽ anh chính là hình mẫu lý tưởng mà cậu khao khát. Được mẹ của Justin nhờ cậy vì không muốn cậu lang thang khắp nơi, Brian đành chấp nhận đưa Justin về nhà, nhưng tuyệt nhiên không muốn Justin can thiệp đến cuộc sống của mình. Tưởng chừng Brian băng giá sẽ không bị đổ vỡ nhưng cuối cùng chính sự chân thành cũng như sự ấm áp khó cưỡng của Justin đã khiến trái tim anh tan chảy.

Michael Novotny, người bạn thân từ nhỏ của Brian luôn thầm thích anh tuy nhiên không dám thổ lộ. Michael lúc nào cũng mong muốn tìm được một “người bạn”, thiết lập được mối quan hệ dài lâu và cuối cùng anh đã tìm được người đàn ông của đời mình, Ben Bruckner - một giảng viên đại học.Tuy nhiên Ben lại không may mắc phải căn bệnh thế kỉ AIDS, nhưng không vì thế mà anh bỏ cuộc, Ben vẫn là con người kiên cường, mạnh mẽ đấu tranh hết mình vì bạn bè và người thân.

QAF-HQ-queer-as-folk-

Michael Novotny.

Chàng trai ấm áp như ánh dương có thể sưởi ấm bất kì tâm hồn nào mà anh chạm vào.

641774-1400719065-wide

Những người bạn khác của Brian mà cuộc sống của họ tạo nên những câu chuyện trong QaF.

Brian “dân chơi” và vô tâm là vậy nhưng xung quanh anh vẫn có những người bạn vô cùng đáng qúy: Michael Novotny, Emmett Honeycutt, Ted Schmidt và cặp đôi đồng tính nữ - Lindsay Peterson cùng Melanie Marcus. Nhóm bạn chơi với nhau từ lâu và luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau những lúc khó khăn hoạn nạn. 

Xem phim chúng ta không thể không cảm động trước hình ảnh những người mẹ dũng cảm, sẵn sàng đứng lên bảo vệ những đứa con đáng yêu của mình trước những sự công kích của xã hội. Họ chính là chỗ dựa vững chắc cho những đứa con thân yêu cũng như toàn thể cộng đồng LGBT. Chính tình cảm của các đấng sinh thành đối với những đứa con của mình mới là thứ khiến cho cộng đồng rung động nhất.

debbie_novotny

“Đứa con gay của tôi khiến tôi vô cùng tự hào.” - bà mẹ đáng mơ ước của Michael.

queerasfolkparentchild

“Dù như thế nào con vẫn là con của mẹ” - vượt qua định kiến, mẹ của Justin luôn ủng hộ con mình.

Bộ phim còn mang trong mình ý nghĩa nhân văn khi khắc họa một cách chân thực nhất những gì cộng đồng LGBT phải đối mặt. Những chàng trai mười tám đôi mươi như Justin thời ấy luôn phải tự đấu tranh dằn vặt không ngừng vì sự khác biệt của mình với mọi người xung quanh, tình trạng phân biệt đối xử trên trường lớp, từ những người xung quanh và đôi khi là cả sự xa lánh từ người thân. Dù là người đồng tính nhưng họ vẫn khao khát có cuộc sống như bao người bình thường khác, mong muốn yêu thương và được yêu thương. 

Lá cờ lục sắc kiêu hãnh xuất hiện không ít lần trong phim.

Tất cả những con người đó tụ tập nhau lại, cùng nhau đấu tranh tuyên truyền mong muốn có được sự công bằng và quyền bình đẳng như bao con người khác. Họ đoàn kết và cùng nhau cất lên tiếng nói để có thể khẳng định vị trí của chính mình trong xã hội.

Queer as Folk cũng đề cập đến nhiều mặt trái của cộng đồng này như tình trạng quan hệ tình dục tràn lan, bệnh truyền nhiễm, cuộc sống bấp bênh,… 

Rất nhiều người đã chia sẻ rằng họ cảm thấy được chia sẻ và cảm thông khi xem bộ phim này, nó khiến họ không cảm thấy cô đơn lạc lõng và có thêm nhiều động lực để tiếp tục cuộc sống. Cho đến tận bây giờ, sau hơn chục năm Queer as Folk vẫn không hề lỗi thời, luôn là một bộ phim về cộng đồng LGBT mà bạn không thể bỏ qua.

Xem thêm >>> Tổng hợp 10 phim đam mỹ sắp ra mắt trong năm 2016 - 2017

Bạn đã từng khóc khi xem những phim đồng tính này?

Dàn mỹ nam khiến khán giả ‘nức lòng’ trong phim đam mỹ cổ trang đầu tiên

Trai giả gái - nét văn hóa ‘lạ’ trong phim Nhật

Số 10 phố Yên Đại Tà 5+6: Nụ hôn đầu tiên của Hàng Hàng và Lương Trạch

Chia sẻ

Bài viết

Kaze

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất