Phim Ảnh

'Quân sư liên minh': Phong ba lại một lần nữa nổi lên vì lý do bản quyền thuộc về Youku hay Migu

Theo Sina
Chia sẻ

Bản quyền của phim Quân sư liên minh một lần nữa lại dậy sóng, vấn đề bản quyền "các tập phim siêu cấp" lại một lần nữa được khơi dậy và trở thành tâm điểm tranh giành của các trang mạng .

Bản quyền phim truyền hình về đề tài Tam quốc Quân sư liên minh lại một lần khuấy động cộng đồng mạng. Vào ngày 10/4, Trung Quốc đã triệu tập kênh Migu (咪咕视讯) và Công ty Youku vì xâm hại bản quyền, đã được xét xử tại Tòa án Sở hữu trí tuệ Bắc Kinh.

Phía Youku nói bản thân công ty mình sở hữu bản quyền sáng tác của phim truyền hình Quân sư liên minh còn về phía công ty Migu đã thông qua 3 ứng dụng như “thích xem Migu, trực tuyến Migu, kênh Migu” để cho lên sóng các tập phim truyền hình. Cho nên Youku yêu cầu phía Tòa án xử Migu là bồi thường tổn thất kinh tế cho công ty mình với số tiền bị thất thoát là 8 triệu NDT.

Bị cáo Migu đối với lần xử này không phụ nên đã kháng án tới Tòa án Sở hữu trí tuệ Bắc Kinh. Trong phiên tòa, cả 2 bên đã công khai khiêu chiến với nhau đến nảy lửa. Migu đáp trả bản quyền phim này đang bị tranh chấp thì cớ sao Youku lại có được bản quyền phim này được. 

Theo như được biết, Youku cũng sở hữu giấy phép Chương trình Nghe nhìn thông tin mạng Truyền thông trực tuyến của Cục quản lý phát thanh, phim và truyền hình Nhà nước cấp, nhưng loại hình kinh doanh của Youku thì khác - là dịch vụ chương trình nghe nhìn trên Internet, còn Migu là dịch vụ truyền hình di động.

Kết luận cuối, theo báo cáo công khai, vụ án đang trong quá trình xét xử vụ lần thứ hai. Điều này được hiểu rằng trường hợp đầu tiên của vụ án đã phá vỡ số tiền bồi thường tối đa 500.000 NDT trong Luật Bản quyền. Theo phương pháp tính số tiền bồi thường của một tập phim, hai bị cáo bồi thường chung cho tổn thất kinh tế của nguyên đơn là 15,75 triệu đồng.

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất