Phim Ảnh

Quái nhi Củ Cải trong 'Truy lùng quái yêu' gây sốt

Chia sẻ

Thế giới trong Truy lùng quái yêu là nơi mà con người chung sống cùng yêu quái, nhưng quan hệ giữa hai bên không hề hòa thuận. Yêu quái hút máu, ăn thịt con người để sống. Còn những pháp sư hàng ma phục quái lại muốn bắt chúng để bán kiếm lời.

Tại một thôn làng yên bình, Thiên Ấm (Tỉnh Bách Nhiên) là chàng trai què, tính tình hiền lành, giỏi may vá nấu nướng, sống cùng người bà dở dở ương ương. Một ngày, vị Yêu Hậu của Yêu Quốc chạy trốn bạo loạn mà tới ngôi làng. Rồi bà trao lại… cái thai trong bụng cho Thiên Ấm trước khi lìa đời.

Quái nhi Củ Cải trong 'Truy lùng quái yêu' gây sốt
Truy lùng quái yêu là bộ phim do Trung Quốc và Mỹ hợp tác sản xuất.

Dưới sự giúp đỡ của nữ pháp sư hàng yêu xinh đẹp, cá tính Tiểu Lam (Bạch Bách Hà), Thiên Ấm sinh hạ quái nhi Củ Cải, hậu duệ duy nhất của hoàng thất Yêu Quốc. Nhưng mọi việc không hề đơn giản khi Thiên Ấm vừa phải chăm sóc, dạy dỗ đứa bé kỳ quặc, vừa phải lo bảo vệ nó trước những kẻ xấu muốn làm hại nhóc tì. Từ đó, chàng trai vô tình khám phá ra thân thế bí ẩn của bản thân.

Giữa những trường đoạn chiến đấu đẹp mắt sử dụng cả phép thuật lẫn võ thuật của Monster Hunt là những khoảng lặng về tình cảm gia đình, tình thương yêu mà Thiên Ấm và bé Củ Cải dành cho nhau. Dù chỉ là “người mẹ bất đắc dĩ”, anh dồn hết sự quan tâm chăm sóc cho Củ Cải, coi nó như con ruột như để bù đắp lại tuổi thơ mặc cảm vì bị cha bỏ rơi.

Người xem có thể vừa hưng phấn trước cảnh đánh đấm ở phút trước, rồi lại lặng người ngay sau đó vì thương cho số phận trắc trở của bé Củ Cải. Qua đó, Monster Hunt có thể lấy được cả tiếng cười lẫn nước mắt của khán giả.

Tỉnh Bách Nhiên và Bạch Bách Hà có màn diễn xuất ăn ý.
Tỉnh Bách Nhiên và Bạch Bách Hà có màn diễn xuất ăn ý.

Dàn diễn viên của bộ phim không quá hùng hậu. Chỉ có hai gương mặt được biết đến nhiều là Thang Duy và Chung Hán Lương. Dù xuất hiện ít, họ đều để lại dấu ấn nhờ tạo hình và phong cách mới lạ so với sự nghiệp. Hai nhân vật của Tỉnh Bách Nhiên và Bạch Bách Hà không sở hữu vẻ ngoài nổi bật, nhưng lại gây ấn tượng từ nét hồn hậu, chân thành, đáng yêu. Những pha hài hước trở nên thành công phần lớn nhờ công tung hứng giữa hai diễn viên trẻ tuổi.

Một điều đáng khen nữa của Monster Hunt là phần kỹ xảo sống động. Khung cảnh ngôi làng, thị trấn hay cánh đồng được dàn dựng hoàn toàn bằng đồ họa 3D nhưng trông không bị giả. Tạo hình của các quái yêu rất thân thiện, đáng yêu và thích hợp với khán giả nhỏ tuổi. Cử động, biểu cảm lẫn giọng nói của chúng đều chuẩn xác, dễ thương.

Quái nhi Củ Cải trong 'Truy lùng quái yêu' gây sốt

Quái nhi Củ Cải là tâm điểm của phim với phần tạo hình dễ thương.

Quái nhi Củ Cải là tâm điểm tập trung mọi sự chú ý mỗi lần bé xuất hiện trên màn ảnh nhờ những hành động và tiếng kêu “yêu không chịu nổi”. Đây có thể là nguồn thu mới của các công ty sản xuất đồ chơi tại khu vực châu Á trong thời gian tới.

Thiếu sót lớn nhất của bộ phim có lẽ đến từ phần cốt truyện đơn giản tới mức sơ sài, chỉ phù hợp với trẻ nhỏ. Phần kết phim được giải quyết quá nhẹ nhàng, thậm chí có phần hời hợt. Ở một số phân đoạn, sự xuất hiện bất ngờ của những trường đoạn ca vũ hơi lố, gần như không ăn nhập với mạch phim.

Monster Hunt (tựa Việt: Truy lùng quái yêu) khởi chiếu trên toàn quốc từ 17/7.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

Nhân dịp Monster Hunt đang được trình chiếu tại thị trường Việt Nam, Zing.vn cùng nhà phát hành gửi tặng độc giả 10 món quà độc đáo từ bộ phim (áo thun và huy hiệu).

Hãy trả lời chính xác câu hỏi sau rồi gửi đáp án về hòm mail giatri.zing@gmail.com. Ban biên tập sẽ lựa chọn ngẫu nhiên các bạn có câu trả lời đúng để trao tặng quà.

Quái nhi Củ Cải trong 'Truy lùng quái yêu' gây sốt

Câu hỏi: Đạo diễn bộ phim Monster Hunt là ai?

Độc giả vui lòng gửi e-mail trả lời trước 12h trưa 24/7 rồi ghi rõ số điện thoại, địa chỉ, số chứng minh nhân dân để BBT có thể liên lạc và gửi quà khi trúng giải.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất