Phim Ảnh

Sau người đàn ông thành đạt là bóng dáng người phụ nữ, vợ của Quách Tấn An là minh chứng rõ nhất cho điều này

Như Hồ
Chia sẻ

Thị đế TVB 55 tuổi - Quách Tấn An từng có giai đoạn sự nghiệp xuống dốc nhưng được vợ và gia đình bên cạnh ủng hộ không rời. Sau này, dù sự nghiệp có thành công bao nhiêu cũng không ngừng nhắc nhở bản thân không được kiêu ngạo.

Gần đây, phim truyền hình Bạch sắc cường nhân do Quách Tấn An, Mã Quốc Minh… đảm nhận vai chính đang được phát sóng, rất nhiều khán giả sau khi xem xong vài tập đã có không ít lời khen ngợi dành cho nhân vật bác sĩ Dương Dật Đào do Quách Tấn An đảm nhận. Nhân vật này cùng với nhân vật của Khương Đại Vệ, Mã Quốc Minh có không ít tranh chấp, càng muốn thông qua nhiều thủ đoạn khác nhau để hạ đài nhân vật của Khương Đại Vệ, nhưng khi đối mặt với bệnh nhân là một bác sĩ tận tâm với nghề, tận tình cứu chữa bệnh nhân, là một vai phản diện rất khác so với phim Tìm lại một nữa, Trung gian nhân… của Quách Tấn An trước đây.

Quách Tân An dù không nhận được khóa đào tạo chính quy nhưng khả năng diễn xuất lại vô cùng đặc sắc. Năm 1986, anh ký kết với công ty TVB bắt đầu sự nghiệp diễn xuất ở nơi đây, sau đó lại hợp tác cùng với Trịnh Thiếu Thu trong tác phẩm Thề không cúi đầu giúp cho danh tiếng của Quách Tấn An tăng lên không ít.

Mặc dù có nhân khí nhất định nhưng trước đó Quách Tấn An toàn đảm nhận vai phụ, không được trực tiếp đảm nhận những vai diễn lớn, thêm vào đó trong ngành giải trí Hong Kong thời đại 80, nhân tài rất nhiều nên con đường diễn xuất của Quách Tấn An bị hạn chế rất nhiều, đặc biệt phim Sự thật vô hình do anh đảm nhận vai chính tình tiết phim quá thảm, không những không giúp sự nghiệp phát triển, ngược lại trở thành phim truyền hình có rating thấp nhất của TVB ở thời đại hoàng kim lúc bấy giờ.

Thêm vào đó, anh bị những diễn viên lúc ấy làm mờ nhạt đi như Âu Dương Chấn Hoa, Trương Vệ Kiện, Đào Đại Vũ.… dẫn đến việc Quách Tấn An không thể không kết thúc hợp đồng với TVB, chuyển hướng đến Trung Quốc và Đài Loan quay phim.

Trải qua ba năm rèn luyện, đến năm 1998, Quách Tấn An một lần nữa trở lại TVB và được trọng dụng. Không những được giao cho đảm nhận vai nam chính một số tác phẩm như Anh chồng khờ, Sự hoàn hảo, còn được quay chương trình du lịch, kết duyên cùng với vợ là Âu Thanh Di.

Cho dù lúc quen biết, Quách Tấn An vẫn chưa thực sự quá nổi tiếng, thậm chí nói rằng bản thân sự nghiệp chưa thành, không biết lúc nào mới có thể để bạn gái ở nhà sang trọng nhưng Âu Thanh Di không hề để ý chút nào, ngược lại còn an ủi bạn trai, có thì ăn, không có thì không ăn, dù sao bản thân cũng không ham vinh hoa phú quý, làm Quách Tấn An cảm động không ngừng. Vì vậy, dù cả hai chênh lệch tuổi tác đến 16 tuổi nhưng không hề ảnh hưởng đến tình cảm của họ, vẫn luôn kiên định như vậy.

Chính vì có sự bao dung và ủng hộ của Âu Thanh Di mà tình cảm của họ đã thành chính quả vào năm 2006, trong khi đó sự nghiệp của Quách Tấn An cũng càng ngày càng thuận lợi. Không chỉ nhận được nhiều vai nam chính với chế tác lớn, còn ba lần nhận được danh hiệu Thị đế cao quý.

Quách Tấn An từng công khai cảm ơn Âu Thanh Di và hai đứa con, đồng thời cho biết sẽ đem giải thưởng này làm quà tặng vợ, vì nếu như không có sự ủng hộ của gia đình, bản thân sẽ không có thành tích như ngày hôm nay, cũng như cảm ơn người nhà đã giúp bản thân đúc kết được rất nhiều điều, mọi thời khắc đều nhắc nhở bản thân không được quá kiêu ngạo.

Có điều, cuộc sống tưởng chừng luôn hạnh phúc này cũng từng vấp phải khủng hoảng khi vào năm thứ 10 sau khi kết hôn, sự nhiệt tình giữa vợ chồng đã qua đi, còn lại chỉ là tình thân, có một tuần hai người họ nói không đến mấy câu, đặc biệt thời gian đó Quách Tấn An lại bận rồi quay phim Sự hồi sinh chí mạng. Vì để nhập tâm vào nhân vật, Quách Tấn An không những mấy ngày không ra khỏi cửa, còn giảm hơn 12 kg trong vòng 3 tháng.

Trong quá trình quay phim, vì đắm chìm trong sự bi thương của nhân vật quá lâu không cách nào thoát khỏi, Quách Tấn An đã trở thành người có tính vô cùng quái gở, không chịu giao tiếp. Dẫn đến con trai, con gái cảm thấy có chút xa lạ với người cha đáng kính đáng yêu thường ngày. Cũng may, Âu Thanh Di hiểu được và thông cảm với tinh thần kính nghiệp của chồng, không những không oán hận, ngược lại còn chăm sóc hai con vô cùng chu đáo.

Quách Tấn An cũng nhanh chóng tỉnh ngộ, cùng nhau thương lượng với Âu Thanh Di, làm thế nào để xây dựng lại tình cảm vợ chồng như ban đầu, cũng chính vì vậy hai người họ thông qua những sở thích chung một lần nữa xây dựng tình yêu nồng nhiệt như ban đầu. Thường mở những buổi tiệc gia đình cùng con gái, cuối cùng hóa giải khủng hoảng hôn nhân. Nếu như phía sau Quách Tấn An không có một người vợ như Âu Thanh Di e rằng sẽ không có một Quách Tấn An như ngày hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất