Phim Ảnh

Quách Tấn An: Làm người đàn ông của gia đình là vai diễn quan trọng nhất của tôi

Nhật Ngân
Chia sẻ

Có nhiều mỹ từ “đao to búa lớn” để nói về thành tựu sự nghiệp của Thị đế TVB Quách Tấn An. Song, đời tư của anh thì ngược lại, rất bình lặng. Phía sau phim trường, anh “ngoan ngoãn” trở thành một người chồng, một cha giản dị và hết mực yêu thương vợ con.

Bước đường sự nghiệp rộng mở

Quách Tấn An vào nghề khoảng năm 1986. Mặc dù phần đông mọi người biết đến anh nhiều nhất qua hình tượng “Chàng Vượng” trong phim Đôi đũa lệch (2002), nhưng nam diễn viên đã nổi danh từ trước đó. Anh khởi nghiệp với vai trò ca sĩ thần tượng Hong Kong. Khán giả đã có ấn tượng tốt, và thường gọi Quách Tấn An bằng tên thân mật là An Tử (giống như Cổ Tử - Cổ Thiên Lạc).

Điều đặc biệt là chàng tiểu sinh họ Quách này có gương mặt rất giống huyền thoại Trương Quốc Vinh. Vì vậy khán giả dành cho anh rất nhiều thiện cảm và xem anh là “tiểu Leslie”.

Trước khi bộ phim “Đôi đũa lệch” trở thành một hiện tượng rating ở TVB, Quách Tấn An đã gây tiếng vang khi tham gia “Nhật Nguyệt thần kiếm” vào năm 1988, cùng với tiểu sinh khác ở thời điểm đó là Trương Vệ Kiện. Cả hai đã có màn “chào sân” ăn ý, và giúp bộ phim thành công.

Ngay sau đó, Quách Tấn An liên tục tham gia vào những vai diễn tuyến B cho một số bộ phim ăn khách như Liên thành quyết, Bản năng, Kim ngọc mãn đường, series Thử thách nghiệt ngã,…

Tạo hình hai nam chính của “Nhật Nguyệt thần kiếm” 1988

Quách Tấn An và Lương Nghệ Linh trong “Kim ngọc mãn đường” 1995

Cho đến khi Đôi đũa lệch ra đời năm 2002, và kéo theo thành công của Chuyện chàng Vượng (2005), Quách Tấn An mới trở thành diễn viên thực lực tuyến A. Hai lần liên tiếp đạt giải Thị đế đã giúp anh có chỗ đứng vững chắc trong lãnh địa truyền hình Hương Cảng. Giới báo chí cũng gọi trêu anh là “sát thủ nội trợ”.

Chàng Vượng là vai diễn cột mốc giúp Quách Tấn An được đông đảo khán giả Châu Á biết tên

Hơn mười năm từ 2005 đến 2015, nam diễn viên đã sống trong thời kỳ hoàng kim của mình, khi những nhân vật anh thể hiện đều được đánh giá cao. Một số phim đã góp phần làm nên thương hiệu TVB, như là: Vụ án kì bí (2005), Đường đến thiên đàng (2005), Hạt ngọc phương Đông (2006), Đội điều tra đặc biệt (2008), Tìm lại một nửa (2008), Đông Tây cung lược (2012), Quý ông thời đại (2013), Anh họ cố lên (2013),…

“Tìm lại một nửa” là bộ phim đột phá của “chàng Vượng”. Nam diễn viên chia sẻ: “Khán giả sẽ nghĩ làm thế nào mà một gã khờ ngây ngô ra ngoài và giết ai đó. Vì thế khi tôi đóng vai phản diện đáng ghét, khán giả đã thực sự nhớ đến”. 

Năm 2014, bộ phim Trung gian nhân với vai luật sư lòng đầy dã tâm đã mang về cho An An (tên gọi của fan Việt Nam) giải thưởng Thị đế lần 3. Thế nên, TVB đã không ngần ngại trao cho anh dự án phim Cuộc hồi sinh chí mạng (Trí mệnh phục hoạt - 2016), sang Việt Nam quay ngoại cảnh, cùng với nữ diễn viên Vạn Ỷ Văn. Đó cũng là thời điểm mà báo chí Việt Nam nhắc đến anh nhiều nhất.

Quách Tấn An và Vạn Ỷ Văn khi ở Việt Nam quay ngoại cảnh cho “Cuộc hồi sinh chí mạng”

Mới đây là Câu chuyện khởi nghiệp (Tân Thử thách nghiệt ngã). Quách Tấn An lại được “gọi tên” vì màn hóa thân vào vai ác quá ấn tượng. Một vài dự đoán về ngôi Thị đế sắp tới đều ám chỉ anh. Tuy nhiên, hợp đồng giữa nam diễn viên và TVB đã kết thúc, và anh gần như chuyển sang hoạt động ở thị trường Đại lục trong tương lai (hợp tác với công ty của Vương Tổ Lam).

Cuộc sống gia đình sau ánh hào quang

Vợ của Quách Tấn An là nữ diễn viên Âu Thanh Di. Khán giả từng theo dõi phim TVB giai đoạn trước sẽ biết đến cô. Sau khi kết hôn vào năm 2006, Âu Thanh Di chọn rời khỏi màn ảnh, lui về hậu phương để chăm sóc gia đình. Bản thân cô rất ngưỡng mộ và luôn kì vọng vào chồng mình. “Cô ấy nói, chỉ cần biết tôi cố gắng, cho dù sự nghiệp của tôi không chói sáng như người ta, cô ấy vẫn luôn tự hào về tôi”, Quách Tấn An chia sẻ.

Không dấn thân vào sự nghiệp, Âu Thanh Di dành thời gian nghiên cứu làm món tráng miệng ở nhà, nấu thức ăn phương Tây, dinh dưỡng, tâm lý học,… Quách Tấn An từng dự định mua một chiếc du thuyền cho vợ nhưng cô không muốn quá xa hoa.

“Sự thành đạt của đời tôi là có được tình yêu của Âu Thanh Di”.

Cảm nhận được sự hy sinh của vợ mình, nam diễn viên luôn đặt gia đình lên trên hết. Dù có khoảng cách tuổi tác với vợ và những tranh cãi trong hôn nhân là không thể tránh khỏi, cả hai người không bao giờ chọn cách buông tay nhau làm giải pháp. Ngay cả khi, tần suất quay phim hiện tại đã ít hơn trước đây (một năm khoảng 1-2 phim). Vấn đề chăm sóc con cái cũng phức tạp hơn. An An vẫn rất hài lòng với hiện tại.

“Tôi không có gì để hối hận, ít nhất cuộc sống hiện tại cũng tốt hơn nhiều người. Tôi có thể tận hưởng nhiều thời gian bên vợ, đó là điều tốt nhất”.

“Thỉnh thoảng con trai hỏi tôi: Ba là kẻ xấu hả ? Chỉ là đang đóng phim thôi phải không ? Tôi phải nói với con: Đúng, ba đang đóng vai kẻ xấu để dạy người khác đừng làm kẻ xấu”.

Quách Tấn An có hai con nhỏ, bé trai 10 tuổi Quách Lệnh Sơn và bé gái 7 tuổi Quách Dĩ Nhã. Khi nói đến các con, anh chia sẻ: “Còn phải nuôi chúng đến khi thành niên 21 tuổi, hoặc ít nhất cũng là 18 tuổi lận. Nhưng ít ra bây giờ tôi có thể cùng chúng làm bài tập về nhà và chơi đùa mỗi ngày. Cuộc sống như thế này là vô giá”. Trong lần lên nhận giải Thị đế 2014, anh cũng nói đến các con mình trong niềm tự hào to lớn.

Phát biểu xúc động của Quách Tấn An về các con trong lễ trao giải TVB 2014 Nguồn vietsub : Hội những người yêu thích phim TVB fanpage

Thậm chí, hình nền điện thoại của Quách Tấn An trước giờ đều luôn là hình ảnh vợ con. Anh từng nói: làm người đàn ông của gia đình là vai diễn quan trọng nhất trong cuộc đời anh.

Nhân dịp tháng 10 này là tháng sinh nhật của Quách Tấn An (09/10/1964), Saostar chúc anh và gia đình luôn bình yên, hạnh phúc. Hi vọng sự nghiệp của An An trong tương lai sẽ có đột phá với nhiều vai diễn hay hơn nữa gửi đến khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin mới nhất