Phim Ảnh

Qua thời gian, 5 bộ phim TVB kinh điển này vẫn sống mãi trong lòng khán giả

Duy Vũ
Chia sẻ

Từ những năm thập kỷ 90, TVB đã trở thành một đế chế phim ảnh nổi tiếng toàn Châu Á với hàng loạt cái tên huyền thoại đã đi vào lòng bao thế hệ.

Bản thân những bộ phim của TVB luôn chứa đầy sự vui nhộn, hài hước và giới thiệu đến khán giả những hình tượng nhân vật nữ đầy cá tính và mạnh mẽ. Trong suốt nhiều năm, các tác phẩm này còn tạo nên thói quen…nghiện xem những phần phim dài tập qua nhiều phần đối với những ai yêu thích.

Tuy nhiên, mọi thứ đã bắt đầu thay đổi kể từ khi các trang mạng xã hội và hình thức xem phim trực tuyến lên ngôi. Thời đại vàng của TVB đã qua đi từ rất lâu, song những ký ức hoàng kim ấy vẫn còn sống mãi với những năm tháng một thời. Dưới đây là 5 series phim TVB đã ghi dấu ấn mạnh mẽ vào khoảng thập kỷ 1990 và đầu 2000.

Anh hùng trong biển lửa

anh-hung-trong-bien-lua

Hình ảnh 3 vị anh hùng đã chiến thắng biết bao ngọn lửa.

Bộ phim kể về cuộc sống và tình yêu của những người lính cứu hỏa xung quanh chúng ta, thông qua sứ mệnh chiến đấu cùng những ngọn được ví như tử thần đã phá hủy đi biết bao của cải, tài sản và tính mạng của người dân Hong Kong.

Biệt đội siêu anh hùng thời hiện đại.

Biệt đội siêu anh hùng thời hiện đại.

Câu chuyện theo chân đội trưởng Chung Hữu Thành, do Vương Hỷ thủ vai. Sau khi được cứu sống khỏi một vụ hỏa hoạn từ bé, anh đã hiện thực hóa ước mơ trở thành lính cứu hỏa của mình cùng hai người anh em vào sinh ra tử là Phương Lý An (Huỳnh Tông Trạch) và Trác Bách Vũ (Trịnh Gia Dĩnh). Trong quá trình hợp tác và làm việc, cả ba người đã xảy ra không ít những hiểu lầm và mâu thuẫn, song điều đọng lại duy nhất vẫn là tình bằng hữu và quyết tâm vì sứ mệnh của họ.

Bao la vùng trời

bao-la-vung-troi

Hình ảnh những phi công với trang phục lịch lãm và tuyệt đẹp.

Đội ngũ biên kịch của TVB có vẻ rất thích lấy cảm hứng từ những công việc phục vụ cộng đồng. Bao la vùng trời chính là một bộ phim kể về những người phi công, đã đưa ra góc nhìn mới mẻ về tình yêu, duyên phận và những hoài bão muốn bay cao của những con người trẻ tuổi. Tác phẩm đã tạo nên cơn sốt khắp châu Á, đồng thời đưa 4 gương mặt nam sau này đều trở thành ngôi sao gồm Ngô Trác Hy, Mã Quốc Minh, Huỳnh Tông Trạch và Trần Kiện Phong.

Phần 2 của phim được ra mắt năm 2003.

Phần 2 của phim được ra mắt năm 2003.

Dù được làm vào năm 2002, nhưng bối cảnh của phim được đầu tư khá hoành tráng, xuyên suốt các địa điểm như Úc, Ý và Nhật. Tất cả nhân vật trong phim đều là những người bạn thân đã xuất sắc vượt qua thử thách để bước vào hàng ngũ những phi công trẻ của Solar, nhưng sau đó chính là lúc họ đứng giữa sự lựa chọn giữa tình bạn và tình yêu.

Mạnh Lệ Quân

TVB luôn tràn ngập những tác phẩm mang tính nữ quyền. Và Mạnh Lệ Quân chính là một trong số đó. Bộ phim kể về cô gái cùng tên, có cha là Mạnh Sĩ Nguyên - một vị quan liêm chính. Tuy học vấn uyên thâm nhưng ông vẫn mang nặng tư tưởng bảo thủ và cho rằng phận nữ nhi thì không cần phải có tàn cán gì.

manh-le-quan

Mạnh Lệ Quân rất thông minh, tuy là con gái nhưng kinh thi, bách gia chư tử đều thuộc, tinh thông y thuật, cầm, kì, thi, hoạ.

Bất chấp quan niệm ấy, để được vào học ở học viện như bao sĩ tử khác, Lệ Quân cải nam trang lên kinh thành xin nhập học. Trong lúc đi du ngoạn bên ngoài, cô đã làm quen được với vị hoàng tôn trẻ tuổi Thiết Mục Nhĩ và Hoàng Phủ Thiếu Hoa, ba người kết nghĩa huynh đệ và từ đó, những biến cố bắt đầu xảy đến.

Hồ sơ trinh sát

ho-so-trinh-sat-1

Cốt truyện phim xoay quanh công vịêc điều tra một cách chuyên nghiệp của các cảnh sát Hồng Kông. Những cái chết bí ẩn, không rõ nguyên nhân được họ điều tra một cách tỷ mỷ và chuyên nghiệp.

Có lẽ không cần phải nói nhiều đến Hồ sơ trinh sát, một thành công và thương hiệu kinh điển đã góp phần làm nên thương hiệu cho TVB. Đây là bộ phim đầu tiên về đề tài phá án hình sự của Hồng Kông do giám chế Phan Gia Đức sản xuất, mở đường cho thể loại phim hành động cảnh sát quen thuộc của Hong Kong sau này.

Họ là những cảnh sát tận tâm với nghề và hết lòng vì sự an bình của người dân. Công việc lắm lúc khiến họ đánh mất hạnh phúc riêng, nhưng trên hết, họ vẫn hài lòng với những thành quả mình đem lại.

Họ là những cảnh sát tận tâm với nghề và hết lòng vì sự an bình của người dân. Công việc lắm lúc khiến họ đánh mất hạnh phúc riêng, nhưng trên hết, họ vẫn hài lòng với những thành quả mình đem lại.

Hồ sơ trinh sát lọt vào top 10 phim kinh điển của truyền hình Hong Kong mọi thời, đã khắc họa góc nhìn chân thật của cảnh sát qua những vụ án ly kỳ, hấp dẫn và có phần rùng rợn. Hơn thế nữa, bộ phim còn đưa tên tuổi của Đào Đại Vũ và Quách Khả Doanh trở thành tiểu sinh và hoa đán hàng đầu của TVB của thập niên 90. Hai nhân nhân vật Trương Đại Dũng của Đào Đại Vũ của họ cũng nằm trong top 100 nhân vật hàng đầu của truyền hình Hong Long. 

Cuộc tình dưới vòm trời

cuoc-tinh-duoi-vom-troi

Cuộc tình dưới vòng trời là một bộ phim thuộc thể loại room-com kể về Cao Dật Thi, một cô gái tính tình cởi mở và có đôi chút khờ khạo. Không chỉ vô tình tình gặp lại chàng Bạch Mã hoàng tử thời học sinh của mình là Thẩm Lang, người mà cô luôn mong nhớ khi anh bỗng nhiên biến mất khỏi thế giới của cô vào những năm trung học, số phận còn đưa đẩy khiến cho cô quen biết Lực. Từ đây, một mối quan hệ tay ba phức tạp đã xảy ra. Bộ phim đã giúp Trịnh Gia Dĩnh chiến thắng giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải thường niên của TVB vào năm 2006.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin mới nhất