Phim Ảnh

16 năm sống cùng 'Fast & Furious', đã đến lúc tìm hiểu kỹ hơn về Dom Toretto

Luke
Chia sẻ

Dom là một trong những gương mặt nổi bật nhất của loạt phim Fast & Furious. Tuy nhiên, những thông tin về gốc gác anh chàng này vẫn còn khá ít ỏi.

- Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung

Dom Toretto là một trong những gương mặt nổi bật nhất loạt phim Fast & Furious, nhưng những thông tin về gốc gác anh chàng do Vin Diesel thể hiện này vẫn còn rất ít ỏi. Ngoài chuyện anh đã cặp kè với Letty Ortiz (Michelle Rodriguez) từ khi cả hai còn rất trẻ, và có một em gái là Mia (Jordana Brewster), người xem gần như không biết gì hết về thân phận của Dom. Hãy cùng điểm lại những thông tin được lướt qua trong từng phần Fast & Furious để có cái nhìn rõ ràng hơn về nhân vật này.

Nhân vật Dom Toretto do Vin Diesel là một trong những gương mặt đã trở thành thương hiệu của sereies Fast & Furious.

Xuất thân

Khán giả đã từng có dịp chứng kiến ngôi nhà của gia đình Toretto, ở gần thành phố Los Angeles và nhà hàng Toretto’s Market, nơi Dom từng đảm nhiệm việc kinh doanh nhỏ lẻ trong phần đầu của series.

Đây chính là ngôi nhà của Dom Toretto được giới thiệu với khán giả trong những phần trước.

Ngoài ra, trong phần The Fast and the Furious, Dom cũng tiết lộ với Brian rằng anh đã phải ngồi tù hai năm tại nhà giam Lompoc. Lý do là cha anh từng bị một lái xe ô tô làm cho mất đà và gặp tai nạn trên đường đua. Sau đó, Dom đã tìm bằng được kẻ gây ra tai nạn cho cha mình và đánh hắn tơi tả tới mức bị cảnh sát bắt. Về sau này, Dom vẫn rất ngưỡng mộ cha mình, và cố gắng trở nên giống ông hết mức có thể.

Dom làm gì những lúc vắng mặt trong Fast & Furious?

Nhân vật Dom Toretto không có mặt trong toàn bộ phần 2 Fast 2 Furious và chỉ có một vai phụ trong Tokyo Drift. Điều này có nghĩa anh đã vắng bóng khỏi màn ảnh suốt 8 năm trước khi tái xuất năm 2009 với Fast and Furious.

Dom Toretto và một phân đoạn trong Tokyo Drift.

May thay, nhờ có bộ phim ngắn Los Bandoleros đạo diễn bởi chính tay Vin Diesel, người hâm mộ đã có cơ hội khám phá những gì Dom làm trong suốt 8 năm này: sống tại nước cộng hòa Dominica gần vùng biển Ca-ri-bê và đã được cư dân ở đây vô cùng yêu mến. Cũng trong thời gian này, Dom đã chen chân vào một màn đua gay cấn ở Mexico, nơi anh gặp Han Lue (Sung Kang thủ vai).

Letty và Elena

Khác với nhiều nam nhân vật chính trong các bộ phim hành động khác, Dom Toretto cực kỳ chung thủy với người yêu lâu năm Letty (Michelle Rodriguez). Cả hai lần đầu gặp nhau khi Dom 16 tuổi còn Letty mới 15, và anh từng suýt nữa khiến cả hai thiệt mạng khi khoe khoang tốc độ của mình trong một buổi hẹn. Cả hai đã ở cùng nhau tại Mexico, và kết thúc bằng việc cùng chèo thuyền trên hồ trong phim ngắn Los Bandoleros. Ở cuối Furious 7, cặp đôi này tiết lộ họ đã bí mật kết hôn cũng trong thời gian đó.

Ở phần Fast and Furious, Letty bị cho là đã mất mạng, và Dom tìm được bến bờ mới nơi cô nàng cảnh sát người Brazil Elena Neves (Elsa Pataky). Khi Letty tái xuất, Elena đã nhanh chóng rút lui để nhường chỗ cho Dom tái hợp tình cũ. Dù vậy, trong phần mới nhất The Fate of the Furious, cô nàng này được tiết lộ là đã mang thai với Dom và sinh con trai. Chính đứa con mới sinh này là lý do Dom buộc phải làm việc cho kẻ phản diện Cipher (Charlize Theron) chống lại những người bạn của mình, bao gồm cả Letty.

Sợi dây chuyền thánh giá

Chiếc thánh giá đeo cổ bằng bạc lần đầu xuất hiện trên cổ Dom trong The Fast and the Furious cũng có nhiều câu chuyện ly kỳ đằng sau nó. Chính vật này đã được dùng làm chiếc nhẫn cưới trong lễ thành hôn của Dom và Letty. Anh từng để mất nó trong màn đua ở Fast Five, nhưng rồi nhận lại nó nhờ có Elena.

Sợi dây chuyền - vật bất ly thân của Dom.

Cũng chính chiếc thánh giá quý báu này được Dom dùng để gợi lại ký ức của Letty, khi thấy cô bị mất trí nhớ sau một tai nạn. Letty sau đó đã để Owen Shaw (Luke Evans) cầm vật này, trước khi bị Deckard (Jason Statham) lấy mất. Chiếc thánh giá còn được để lại bên xác Han trong Furious 7, trước khi sắm một vai trò quan trong khác trong phần mới nhất The Fate of the Furious.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin mới nhất