Phim Ảnh

Quả Cầu Vàng 2018: 'Coco' là phim hoạt hình hay nhất, 'The Greatest Showman' ẵm giải ca khúc

Tiến Đạt
Chia sẻ

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2018 đã kết thúc với nhiều giải thưởng được trao trong niềm hạnh phúc của các đoàn làm phim.

Quả Cầu Vàng là giải thưởng lớn hằng năm về mảng phim ảnh và các chương trình truyền hình. Buổi lễ trao giải lần thứ 75 đã phát sóng vào ngày 8/1/2018 (theo giờ Việt Nam). MC của lễ trao giải là người dẫn chương trình talkshow nổi tiếng Seth Meyers.

Mariah Carey

Diane Kruger

Sarah Jessica Parker

Mở màn cho sự kiện trao giải Quả Cầu Vàng 2018, Seth Meyers đã đùa rằng cần sa và nạn quấy rối tình dục tại Hollywood hiện đang bị lên án nặng nề và có vẻ, với sắc đen bao trùm lấy thảm đỏ cùng sự kiện như hôm nay, thì hẳn hai vấn nạn trên không còn tồn tại. “Cũng lâu lắm rồi mà người da trắng tại Hollywood phải lo lắng nhiều đến thế”. (Ý chỉ rằng màu đen đang chiếm ưu thế).

Seth Meyers.

Trong số tất cả các bộ phim tham dự đề cử năm nay, Call Me By Your Name được đánh giá cao với 3 đề cử tại các hạng mục “Phim điện ảnh xuất sắc nhất” (Drama), “Nam diễn viên xuất sắc nhất” (Drama) và “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” (Drama). Ấy vậy mà, câu chuyện đồng tính trong phim lại không nhận được bất cứ giải thưởng nào trong Quả Cầu Vàng 2018.

Sau đây là các giải thưởng đã trao:

Phim điện ảnh xuất sắc nhất - Drama: Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

Đạo diễn Martin McDonagh nhận giải cho bộ phim của mình.

Three Billboards Outside Ebbing, Missouri là tác phẩm thuộc thể loại hình sự pha hài do Martin McDonagh đạo diễn, kể về hành trình của một người mẹ đòi lại công lý sau khi cảnh sát không tìm được nghi phạm trong vụ sát hại con cô. Cô thuê ba tấm bảng quảng cáo trên đường để ghi nội dung bày tỏ sự phẫn uất với chính quyền. Phim nhận 93% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes với điểm trung bình 8,6.

Trailer phim.

Nam diễn viên xuất sắc nhất - Drama: Gary Oldman (Darkest Hour)

Gisele Schmidt và Gary Oldman

Gary Oldman phát biểu khi nhận giải: “Tôi vô cùng tự hào khi bộ phim Darkest Hour đã góp tiếng nói và hành động để thay đổi thế giới”.

Nữ diễn viên xuất sắc nhất - Drama: Frances McDormand (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri)

Phim điện ảnh xuất sắc nhất - Nhạc kịch/Hài: Lady Bird

Lady Bird có bối cảnh vào năm 2002 tại Sacramento, kể về cô nàng tên là Christine McPherson (Saoirse Ronan) thích tự gọi mình là Lady Bird. Cô muốn thoát ly khỏi mối quan hệ với người mẹ (Metcalfe) để đi học ở New York, đồng thời phải đối mặt với những khó khăn trước khi vào đại học. Phim còn có sự góp mặt của nam diễn viên Tracy Letts trong vai cha của Christine, Lucas Hedges và Timothee Chalamet trong vai những người có quan hệ tình cảm với Christine.

Trailer phim.

Nam diễn viên xuất sắc nhất - Nhạc kịch/Hài: James Franco (The Disaster Artist)

James Franco.

Nữ diễn viên xuất sắc nhất - Nhạc kịch/Hài: Saoirse Ronan (Lady Bird)

Saoirse Ronan (Lady Bird)

Không nghi ngờ gì nữa, Saoirse Ronan, thủ vai chính trong Lady Bird chính là nhân vật chiến thắng nhất trong hạng mục này. Đây đã là lần thứ ba cô được đề cử Quả Cầu Vàng, và 2017 sẽ là một năm đáng nhớ của cô với giải thưởng lớn này.

Hình ảnh trong phim Lady Bird.

Chương trình truyền hình xuất sắc nhất:  Big Little Lies

Big Little Lies xoay quanh những bà mẹ xinh đẹp sống tại một khu dân cư khá giả. Những tưởng họ luôn có một cuộc sống hoàn hảo, nhưng ẩn bên trong họ cũng phải đối mặt với những vấn đề như bao người phụ nữ “bình dân” khác: bạo lực, chồng cũ, bạn mới, vợ mới của chồng, mẹ đơn thân, con chung, con riêng…

Có lẽ vì vậy mà cuộc sống của của họ cần tới những lời nói dối nho nhỏ. Khi một lời nói dối nhỏ bỗng trở thành to, đó là khi lời nói dối trở nên nguy hiểm. Và mọi chuyện lại càng rắc rối hơn khi một vụ án mạng xảy ra…

Đạo diễn xuất sắc nhất - Phim điện ảnh: Guillermo del Toro (The Shape of Water)

Michael Stuhlbarg, Michael Shannon, Guillermo del Torro và David Hewlett.

Trailer phim.

Cecil B. DeMille Award: Oprah Winfrey

Đây là một giải thưởng danh dự do Hiệp hội Báo chí nước ngoài trao tặng cho những người có đóng góp nổi bật cho thế giới giải trí.

Stedman Graham và Oprah Winfrey

Oprah Winfrey phát biểu tại Quả Cầu Vàng 2018.

Bài phát biểu truyền cảm hứng của Oprah Winfrey.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất - Phim điện ảnh: Allison Janney (I, Tonya) 

Allison Janney

Allison đã vượt qua những ứng cử viên nặng ký khác Mary J Blige (Mudbound), Hong Chau (Downsizing), ALaurie Metcalf (Lady Bird), Octavia Spencer (The Shape of Water) để nhận được giải thưởng lớn này.

Điều đáng buồn đối với khán giả Việt khi nữ diễn viên gốc Việt Hồng Châu đã trượt giải thưởng được nhiều kỳ vọng này.

Kịch bản xuất sắc nhất - Phim điện ảnh: Martin McDonagh (Three Billboards Outside Ebbing Missouri)

Martin McDonagh

Phim hoạt hình xuất sắc nhất: Coco

Trailer phim Coco.

Coco là cuộc phiêu lưu của cậu bé Miguel vác cây đàn kỳ diệu đi vào Vùng Đất Linh Hồn - nơi mà cậu gặp lại những người họ hàng đã quá cố.

Miguel, một cậu bé say mê âm nhạc nhưng bị gia đình cấm đoán. Miguel luôn nung nấu giấc mơ trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng. Một lần tình cờ, Miguel đã tìm được cây đàn guitar kì diệu của danh ca Ernesto de la Cruz. Cùng với sự dẫn dắt của chú chó Dante, cậu đã bước chân sang thế giới bên kia. Tại đây cậu gặp gỡ ông bà, những người họ hàng chưa từng biết mặt nhưng họ thì biết cậu quá rõ. Họ quyết tâm giúp đứa cháu đi lạc quay lại dương gian.

Hình ảnh trong phim.

Coco được thực hiện bởi nhà làm phim từng đoạt giải Oscar Lee Unkrich, nổi danh với các siêu phẩm như Monsters, Inc., Finding Nemo, Toy Story 2,3,… Biên kịch của The Good Dinosaur là Adrian Molina sẽ chấp bút cho kịch bản phim, đồng thời ngồi chung ghế đạo diễn với Lee Unkrich.

Phần trao giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Phim truyền hình xuất sắc nhất: The Handmaid's Tale 

The Handmaid's Tale.

Bộ phim The Handmaid's Tale đã vượt qua The Crown, Game of Thrones trong sự bất ngờ của khán giả. Tác phẩm tiểu thuyết đoạt giải năm 1985 của Atwood vừa được chuyển thể thành bộ phim 10 tập trên kênh Hulu vào ngày 26/4/2017. Bộ phim là bối cảnh tương lai của nước Mỹ nơi mà một nhóm cực đoan nổi dậy, giết chết tổng thống, tước quyền điều hành của chính phủ, lập ra chế độ Cộng hòa Gilead và truyền bá những phương thức cực đoan để đàn án phụ nữ, biến họ thành các cô hầu gái, những cái máy đẻ di động.

Bạo lực, cưỡng bức… là những hình ảnh nặng nề trong phim khiến nhiều người xem “shock” nặng. Bên cạnh đó, diễn xuất đầy ám ảnh vì chân thật của nữ diễn viên Elisabeth Moss đã góp phần thành công cho tác phẩm.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất - TV Series: Laura Dern (Big Little Lies)

Laura Dern.

Nữ diễn viên xuất sắc nhất - TV series: Nicole Kidman (Big Little Lies) 

Nicole Kidman

Đây là chiến thắng thứ 4 của nữ diễn viên ở các lễ trao giải Quả Cầu Vàng. Tại sân khấu khi nhận giải, cô đã cảm ơn tất cả những người phụ nữ khác và sự “nữ quyền”. Nicole Kidman đồng thời muốn gửi giải thưởng này đến mẹ.

Bài phát biểu của Nicole Kidman.

Nicole Kidman nhận giải.

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Sam Rockwell (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri)

Sam Rockwell - Leslie Bibb.

Willem Dafoe đã giành được khá nhiều giải thưởng trong những ngày gần đây nhờ vai diễn trong The Florida Project, tuy nhiên, anh đã thua cuộc tại Quả Cầu Vàng 2018 trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Thậm chí, hai đối thủ lớn của Willem là Richard Jenkins của The Shape of Water và Christopher Plummer với All the Money in the World cũng tay trắng.

Nữ diễn viên phim hài kịch xuất sắc nhất - TV series: Rachel Brosnahan (The Marvelous Mrs Maisel) 

Rachel Brosnahan

Nữ diễn viên xuất sắc nhất - Drama: Elisabeth Moss (The Handmaid's Tale)

Elisabeth Moss.

Nam diễn viên xuất sắc nhất - Drama: Sterling K Brown (This is Us)

Sterling K Brown.

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất - Chương trình truyền hình: Alexander Skarsgård (Big Little Lies)

Alexander Skarsgard

Nhạc phim hay nhất: Alexandre Desplat (The Shape of Water) 

Antonia Desplat - Alexandre Desplat

Bài hát trong phim hay nhất: This is Me (The Greatest Showman)

This is Me (The Greatest Showman).

Ca khúc This Is Me trong phim.

Trailer phim The Greatest Showman.

Nam diễn viên xuất sắc nhất - Nhạc kịch/Hài: James Franco (The Disaster Artist):

James Franco.

Phim điện ảnh nói nước ngoài xuất sắc nhất: In the Fade (Đức / Pháp)

Trailer phim In the Fade.

Bộ phim mới nhất của đạo diễn Fatih Ahkin là câu chuyện về cộng đồng người gốc Thổ Nhĩ Kỳ sinh sống tại Đức. Một người phụ nữ quyết tâm báo thù sau khi chồng cô bỏ mạng oan nghiệt trong một vụ nổ bom.

Nam diễn viên xuất sắc nhất - TV series:  Ewan McGregor (Fargo)

Ewan McGregor.

TV Series xuất sắc nhất ở thể loại nhạc kịch - hài kịch: The Marvelous Mrs Maisel 

Nam diễn viên phim hài kịch xuất sắc nhất - TV series: Aziz Ansari (Master of None) 

Aziz Ansari (Master of None)

Nam diễn viên Aziz Ansari đã phát biểu khi nhận giải: “Tôi không nghĩ mình thắng vì tất cả các website đều cho rằng tôi sẽ thất bại”. 

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất