Phim Ảnh

Psychopath Diary - Nhật ký sát nhân giúp gã ngốc đổi đời

Vô Diện
Chia sẻ

Hàng loạt vụ án mạng được ghi chép trong một cuốn sổ, những dòng chữ đẫm máu và đậm mùi sát khí đó lại giúp một kẻ thất bại thay đổi vận mệnh của chính mình.

“Tôi không phải tên điên chỉ là tên biến thái. Là một kẻ giết người.”

Psychopath Diary (Nhật ký rối loạn nhân cách) của đài tvN phát sóng vào ngày 20/11 vừa qua đã có phần mở màn với một tuyên bố gây sốc như vậy. Người mỉm cười nói câu đó trước truyền thông là Yook Dong Shik (Yoon Si Yoon), tên tội phạm nguy hiểm đã bị cảnh sát bắt giữ. Hắn đã gây ra những cái chết thương tâm với hành vi gây án vô cùng dã man, tàn bạo.

Psychopath Diary - Nhật ký sát nhân giúp gã ngốc đổi đời

Tuy nhiên sự thật lại khác hoàn toàn vì khán giả đã bị đánh lừa ngay từ khi phim bắt đầu. Yook Dong Shik thực ra là một chàng trai khù khờ, ngốc nghếch, dễ bị bắt nạt. Anh ta làm công việc tại văn phòng chứng khoán, suốt ngày bị đồng nghiệp lợi dụng, cấp trên quát mắng, lăng nhục, gia đình quở trách. Cuộc sống của Dong Shik là chuỗi ngày nhàm chán, tẻ nhạt. Một ngày kia, khi bị dồn vào bước đường cùng và đã quá đau khổ anh đã tìm cách tự tử với ý định nhảy lầu ở một công trường xây dựng bỏ hoang nhưng đúng lúc đó một vụ án mạng rùng rợn đang xảy ra.

Tên sát nhân đang tiến hành xử lý con mồi của hắn thì bị Dong Shik phát hiện và bỏ chạy thục mạng vì quá sợ hãi. Trên đường chạy trốn, nam chính lại bị đúng xe cảnh sát tông vào bất tỉnh nhân sự. Sau khi tỉnh lại, Dong Shik đã bị mất trí nhớ và để tìm lại ký ức nữ cảnh sát Sim Bo Kyung (Jung In Sun) đã đưa cho anh cuốn nhật ký màu đỏ kỳ quái với những dòng chữ bị viết ngược. Thế rồi, sau khi đọc nội dung kinh dị trong đó, Dong Shik đã biến đổi từ con thỏ ngây ngô thành sói già gian xảo khiến thiên hạ phải bàng hoàng, khiếp sợ. Cuộc đi săn chết chóc của Dong Shik bắt đầu khiến thành phố Seoul phồn hoa chìm trong biển máu.

Thuộc thể loại trinh thám hình sự nhưng Psychopath Diary lại rất khác với các tác phẩm cùng đề tài thông thường mà mới mẻ, độc đáo khi kết hợp một cách hợp lý yếu tố hài hước, lầy lội vào trong cốt truyện. Phim khiến khán giả vừa bật cười thích thú vừa sợ hãi hồi hộp dõi theo những tình tiết gay cấn, kịch tích diễn ra trong cuộc đời của Yook Dong Shik. Nam chính là nhân vật rất đặc biệt, anh ta điên theo cách lạ lùng với suy nghĩ và hành động bá đạo cùng ảo tưởng đã đạt cấp độ level thượng thừa.

Theo lẽ thường tình khi đọc được những trang giấy mang tính bạo lực, sát khí như vậy thì con người sẽ hoang mang, sợ hãi nhưng Dong Shik lại khác, anh thích thú và tận hưởng sự quỷ dị của cuốn nhật ký, để những con chữ của Tử thần “ám” vào lý trí của bản thân rồi tận dụng nó để trả thù những kẻ đã coi thường, khinh bỉ mình trong quá khứ. Sự báo thù của anh khiến thiên hạ cười ra nước mắt và cũng nổi da gà vì hành vi “giả nai” rồi uy hiếp đối phương khiến bất cứ ai tiếp xúc với anh đều sợ hãi tột độ. Anh mạnh mẽ và nguy hiểm khôn lường để biến mình thành kẻ đi săn máu lạnh.

Thế nhưng Dong Shik không phải tên sát nhân hay chủ của cuốn nhật ký mà kẻ đó lại là một người khác. Đó chính là giám đốc Seo In Woo (Park Sung Hoon), quý ông giàu có đẹp trai nhưng lại có sở thích tàn sát người khác và ghi chép lại hành vi đồi bại của mình để sưu tập làm kỷ niệm. Oái oăm thay, cuốn nhật ký lại rơi vào tay tên ngốc Dong Shik nên In Woo bắt buộc phải tiếp cận nam chính để lấy lại tội ác của mình. Trong khi đó, Dong Shik bị ác quỷ dẫn lối để cuộc sống dễ thở hơn. Rốt cuộc giữa In Woo và Dong Shik sẽ xảy ra một cuộc chiến sinh tử hay hai anh sẽ cùng nhau thực hiện phi vụ giết người tiếp theo? Nam chính sẽ để tay mình vấy máu, phạm đại tội rồi vào tù hay tìm lại được con người lương thiện và dũng cảm chống lại sự cám dỗ của quỷ dữ?

Phim có một cốt truyện khó đoán với đầy rẫy những câu hỏi thắc mắc cuốn hút người xem phải tò mò theo dõi để tìm kiếm câu trẻ lời. Bối cảnh phim không quá u ám, nặng nề “hại não” mà trái lại lại trẻ trung, tươi sáng, rộn ràng tiếng cười với những hành động ngố tàu, quái dị của nhân vật Yook Dong Shik. Nam diễn viên Yoon Si Yoon đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình, mỗi ánh mắt, biểu cảm của mỹ nam họ Yoon đều được thể hiện đầy sống động và ấn tượng; anh đã lột tả được “hai mặt” trái ngược của một nam chính rối loạn nhân cách với sự ngờ nghệ, đáng thương và ma mãnh, tinh ranh của Dong Shik.

Đồng hành cùng Yoon Si Yoon là một dàn cast rất biết diễn, bao gồm những tên tuổi diễn viên như: Jung In Sun, Park Sung Hoon, Kim Myung Soo, Lee Han Wi… Họ đều khắc họa tốt vai diễn của mình và kết hợp ăn ý với nhau để tạo nên một món ăn tinh thần đa vị, giàu sắc thái, cảm xúc.

Psychopath Diary cùng những plot twist táo bạo, đầy bất ngờ thú vị sẽ khiến người xem phải “ngã ngửa” và bị mê hoặc dõi theo hành trình hắc hóa của Yook Dong Shik.

Teaser tập 3

Đón xem bộ phim vào mỗi tối thứ Tư, thứ Năm hằng tuần trên kênh tvN.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin mới nhất