Phim Ảnh

Pretty Woman - Sau 25 năm vẫn làm triệu con tim thổn thức

Chia sẻ

Tròn 25 năm kể từ khi ra mắt, câu chuyện cổ tích thời hiện đại trong “Pretty Woman – Người đàn bà đẹp” vẫn làm triệu con tim thổn thức.

Năm 1990, Pretty Woman ra mắt đã tạo nên sốt. Tác phẩm là bộ phim tình cảm - hài hước bán ra lượng vé cao nhất ở thị trường Mỹ từ trước đến nay. Không chỉ thành công về mặt thương mại khi thu về hơn 460 triệu đô trên toàn thế giới, phim còn nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình lẫn người yêu phim. 

25 năm trôi qua, Pretty Woman vẫn luôn là bộ phim truyền cảm hứng, đặc biệt là với nữ giới. Từ đó, những cô gái trẻ luôn tin vào sức mạnh của tình yêu và lấy những tính tốt của Vivian làm kim chỉ nam cho lối sống. Dĩ nhiên, nếu có thể, những tính tốt của Vivian không tính đến nghề nghiệp của cô ấy.

Câu chuyện cổ tích thời hiện đại

Pretty Woman xoay quanh chuyện tình giữa Edward Lewis và Vivian Ward. Trong khi Edward là doanh nhân thành đạt thì Vivian lại là cô gái đứng đường bị người đời khinh rẻ. Edward trả tiền chỉ để Vivian ở lại chia vui cùng mình những ngày tẻ nhạt. Nhưng rồi tình yêu đích thực chớm nở giữa hai con người không cùng đẳng cấp. Sau cùng, họ dành cho nhau tình cảm chân thành ngay giữa lòng Hollywood phù hoa.

1

Pretty Woman nổi tiếng là thế, nhưng ít ai biết được bộ phim đã từng có kịch bản rất khác. Trong kịch bản gốc, Edward cuối cùng đã đuổi Vivian xuống xe và bỏ đi.

Nguyên tác của Cinderella bị phá vỡ. Ở Pretty Woman là câu chuyện cổ tích thời hiện đại và nàng lọ lem đến từ đường phố. Thay vì lấy bối cảnh xa xưa cùng phục trang cổ điển, phim lại đặt chuyện tình của Edward và Vivian vào những năm 90 của thế kỷ trước. Điều này tạo cảm giác gần gũi cho người xem, khiến họ tin tưởng đâu đó trên thế gian chuyện tình như thế có tồn tại.

2

“Đây là Hollywood, vùng đất mộng mơ. Vài giấc mơ thành hiện thực, số khác lại không. Nhưng cứ mộng mơ thôi. Vì đây là Hollywood”.

Không chỉ sở hữu chuyện tình dễ thương, Pretty Woman còn gây ấn tượng bởi hình ảnh đẹp đẽ. Đây là điều dễ hiểu khi bối cảnh chính của bộ phim là những địa điểm quen thuộc của giới thượng lưu như khách sạn, nhà hàng, trường đua ngựa… Những bộ cánh sang trọng mà Edward và Vivian vận cũng khiến người xem trầm trồ.

3

Chiếc váy dạ hội màu đỏ do Julia Roberts khoác lên người đã trở thành biểu tượng của cái đẹp trên màn ảnh.

Hơn tất cả, thành công của Pretty Woman phải kể đến đóng góp của Richard Gere và Julia Roberts. Edward Lewis của Richard Gere với vẻ ngoài lịch lãm đã khiến trái tim cả triệu cô gái đập loạn nhịp. Còn Julia Roberts, vai diễn cô gái điếm Vivian thành công đến nổi Viện hàn lâm đã trao cho cô đề cử Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

4

Bên cạnh kịch bản, hình ảnh và âm thanh, chính diễn xuất tuyệt vời của Richard Gere và Julia Roberts là lý do khiến Pretty Woman thành công rực rỡ.

Với Pretty Woman, một lần nữa sức mạnh của tình yêu được khẳng định. Đôi tình nhân yêu nhau vượt qua tất cả, phá bỏ rào cản sẵn có của định kiến. Tình yêu của họ chiến thắng nỗi sợ hãi, vươn lên trên sức mạnh của đồng tiền. Không chỉ đơn thuần về tình yêu, Pretty Woman còn là phim về văn hóa, thời trang, tình bạn, sự ga-lăng đàn ông và bản năng người phụ nữ.

Vai diễn để đời của “Người đàn bà đẹp” Julia Roberts

Ngay ở Vivian cũng tồn tại hàng loạt mâu thuẫn quyến rũ. Bề ngoài phóng đãng nhưng bản chất thánh thiện, gái làng chơi mạc hạng có lòng tự trọng cao ngút trời, vòi tiền từ khách hàng nhưng lại không mặc sức tiêu hoang, đanh đá mà dễ tổn thương. Với diễn xuất xuất sắc của Julia Roberts, cô gái điếm Vivian đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng người hâm mộ.

5

Julia Roberts với nụ cười rạng ngời khiến triệu người mê mẫn.

Với vai diễn Vivian, Julia Roberts đã nhận được nhiều giải thưởng, trong đó có Quả cầu vàng và đề cử Oscar danh giá. Đây là bất ngờ rất lớn vì Pretty Woman là phim giải trí, không phải lựa chọn yêu thích trước nay của Viện hàn lâm. Sau thành công ngoài mong đợi của phim, Julia Roberts từ “cô gái điếm Vivian” phút chốc trở thành ngôi sao hạng A ở kinh đô Hollywood.

10

Pretty Woman đã giúp Julia Roberts có Quả cầu vàng thứ hai trong sự nghiệp.

Trước Julia Roberts, có rất nhiều diễn viên được cân nhắc cho vai Vivian. Molly Ringwald là một trong số đó. Nữ diễn viên hạng A lúc bấy giờ là lựa chọn ban đầu của đoàn làm phim. Tuy nhiên, nữ diễn viên đã từ chối vì cảm thấy không thoải mái với kịch bản và cô cũng không thích vào vai gái điếm. Sau này, trong nhiều buổi phỏng vấn, Molly Ringwald bày tỏ tiếc nuối vì đã từ bỏ vai diễn này.

7

Drew Barrymore đã cố diễn thử với mong muốn nhận vai Vivian, nhưng đạo diễn Garry Marshall cảm thấy cô còn quá trẻ cho vai diễn.

Bên cạnh những giải thưởng, Pretty Woman còn mang đến cho Julia Roberts ánh hào quang kéo dài đến tận 25 năm sau. May mắn thay, vai diễn Vivian đã không trở thành gánh nặng khiến sự nghiệp của nữ diễn viên dậm chân tại chỗ. Điều thường xuyên xảy ra ở Hollywood khi những diễn viên trẻ tỏa sáng phút chốc rồi tắt ngúm ngay sau đó.

6

Erin Brockovich mang về cho Julia Roberts giải Oscar đầu tiên và cũng là duy nhất trong sự nghiệp, tính đến thời điểm này.

Sau Pretty Woman, Julia Roberts góp mặt trong nhiều tác phẩm thành công khác như Notting Hill (1999), Erin Brockovich (2000), Charlie Wilson’s War (2007), August: Osage County (2013),… Dù vậy, trong suốt nhiều năm qua, người hâm mộ Pretty Woman vẫn tha thiết mong chờ phần phim thứ hai ra mắt. Đây là minh chứng rõ ràng cho sức hút của phim, kể cả là 25 năm sau đó.

Sau một phần tư thế kỷ vẫn làm triệu con tim thổn thức

Không quá khi khẳng định, Pretty Woman là phim mà người trẻ, đặt biệt là nữ giới đều đã xem hoặc nên xem ít nhất một lần trong đời. Pretty Woman sẽ mãi là bộ phim truyền cảm hứng. Những cô gái có thể chưa gặp và mãi mãi không gặp Edward Lewis của cuộc đời, nhưng nàng nhất định phải tự trọng và vô tư yêu thương bản thân như chính “người đàn bà đẹp” Vivian Ward.

9

Pretty Woman có thể là ảo ảnh tươi đẹp về tình yêu không có thực. Nhưng đây là bộ phim truyền cảm hứng, khiến con người tin tưởng vào sức mạnh của tình yêu.

Cách đây vài hôm, trang Five Thirty Eight đã khảo sát những bộ phim được xem đi xem lại nhiều lần nhất. Đứng đầu danh sách là loạt Star Wars huyền thoại của nhà làm phim George Lucas. Pretty Woman nằm trong danh sách với vị trí thứ 16, đồng hạng với The Lion King (1994). Sau 25 năm, Pretty Woman vẫn luôn khiến giới yêu phim nhớ đến trong mọi cuộc bình chọn.

8

Khảo sát của Five Thirty Eight có 1.169 người tham gia. Mỗi người nêu ra năm phim họ xem đi xem lại nhiều lần nhất.

Hồi đầu năm nay, đoàn làm phim đã có mặt tại The Today Show để mừng Pretty Woman 25 tuổi. Ở The Today Show, mọi người đã khẳng định sẽ chẳng có Pretty Woman 2 nào cả. Tuy nhiên, đây không phải thời điểm tiếc nuối vì chuyện đó mà là lúc dành thời gian kỉ niệm Pretty Woman bước sang 25 tuổi. Mà thật ra, Pretty Woman có lẽ không hề có tuổi.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất