Phim Ảnh

Poster 'Trạm kế tiếp là hạnh phúc' bị tố đạo trắng trợn 'Little Women'

Thiên Bình
Chia sẻ

Trước khi phát sóng tập cuối, Trạm kế tiếp là hạnh phúc tung poster quảng bá nhưng lại vấp sự chỉ trích của dân mạng vì quá giống với Little Women.

Dù gây nhiều tranh cãi, ném đá về mặt nội dung cũng như hình tượng của nữ chính Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến) nhưng Trạm kế tiếp là hạnh phúc vẫn dễ dàng thu về rating cao ngất ngưỡng. Trước khi phát sóng tập cuối khép lại hành trình 42 tập phim, rating tác phẩm này đã chạm ngưỡng 2.968%, luôn giữ mức trên 2% trong suốt 9 ngày liên tiếp. Chỉ số truyền thông của Tống Thiến luôn dẫn đầu bảng xếp hạng, chứng tỏ được độ hot và thành công rực rỡ của bộ phim.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng Trạm kế tiếp là hạnh phúc đạt rating cao đến thế phần lớn nhờ sự “giúp đỡ” gián tiếp của mùa dịch. Virus Corona chưa được khống chế khiến người dân Trung Quốc hạn chế tối đa đi ra ngoài, tập trung nơi đông người. Chính vì thế, “ở nhà cày phim” trở thành sự lựa chọn lý tưởng của số đông khán giả, góp phần đẩy rating của toàn bộ những tác phẩm phát sóng trên truyền hình lên cao chót vót.

Hôm qua, ekip Trạm kế tiếp là hạnh phúc tiếp tục tung thêm poster mới để quảng bá bộ phim trước thềm tập cuối ra mắt. Ba nhân vật chính được thiết kế với từng poster riêng biệt, thế nhưng dân mạng đã phát hiện những tấm poster này lại rất giống với poster của bộ phim Little Women. Từ cấu trúc, cách sắp xếp của nhân vật qua hai bộ phim gần như tương đồng đến 90%. Trong khi đó, Little Women lại là tác phẩm ra mắt trước, vì thế đồng nghĩa với việc Trạm kế tiếp là hạnh phúc đã đạo trắng trợn ý tưởng của bộ phim nước ngoài.

Hành vi này vấp phải sự phản đối, chỉ trích dữ dội của cộng đồng mạng: “Có người còn nghi ngờ nữa hay sao? Cái này rõ ràng là đạo rành rành như thế!”, “Đây chẳng phải là lần đầu tiên phim Trung Quốc đi đạo những tác phẩm của nước ngoài”, “Nếu đúng như thế thì nên ra mặt xin lỗi, thật xấu hổ”, “Làm một poster khó khăn, thiếu thốn ý tưởng đến mức phải đi ăn cắp hết 99% sản phẩm của người khác ư?”.

Hiện tại, phía sản xuất Trạm kế tiếp là hạnh phúc vẫn chưa lên tiếng trước những lời tố cáo này!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất