Phim Ảnh

Pikachu từng xuất hiện bằng xương bằng thịt trong comics của… Marvel và DC?

Yasha
Chia sẻ

Pikachu, cũng như những biểu tượng khác trong văn hoá đại chúng, đã từng xuất hiện không ít lần trong truyện tranh Marvel và DC như 1 biểu tượng về game Pokemon, hay văn hóa đại chúng như ngoài đời thật.

Nhưng không chỉ dừng lại ở việc xuất hiện như 1 nhân vật hư cấu trong game, các nhà văn của Marvel DC còn từng cho chú Pokemon đáng yêu này sắm những vai cameo từ nổi bật cho đến mức phải tinh mắt ra mới thấy được.

I. Marvel

Trong comics của Marvel, một trong những sĩ quan đã chết của Nova Corps - quân đoàn vũ trụ bảo vệ hòa bình đặt căn cứ tại Xandar, lại là 1 chú Pikachu màu xanh biển.

Sĩ quan Pikachu xuất hiện trong sự kiện Annihilation: Conquest, cụ thể là tập truyện Nova (2007) #7, khi này Nova Richard Rider bị nhiễm phải virus Transmode của chủng tộc Phalanx, loại virus sẽ biến con người trở thành những sinh vật nửa người nửa máy. Bên trong siêu máy tính sống của hành tinh Xandar là Worldmind, Richard Rider gặp lại phần lương tâm còn sót lại của anh, phần lương tâm này nói rằng anh đang chiến đấu chống lại chủng virus kia trong chính cơ thể của mình.

Xem thêm: Nhận xét 'Detective Pikachu': Khó kiềm lòng muốn có một con Pokemon ngoài đời thực

Richard Rider đối thoại với phần lương tâm sót lại trong anh

Worldmind tạo ra những cơ chế phòng thủ chống lại virus Transmode dưới dạng những sĩ quan đã hy sinh của Nova Corps, trong đó có một chú Pikachu màu xanh đang sử dụng Nova Force để chống lại virus bên trong cơ thể Richard. Nhờ có sự giúp đỡ của Worldmind, Richard có thể thoát khỏi sự khống chế của chủng tộc Phalanx, sau đó được đưa đến Knowhere, khu vực ở rìa vũ trụ Marvel.

Chú Pikachu màu xanh biển

Trong 1 đầu truyện khác là Deadpool (2016) #30, Deadpool từng có cơ hội được đặt chân đến kho chứa đồ của The Collector - Nhà sưu tập nổi tiếng của vũ trụ và… ngạc nhiên chưa, một chú Pikachu cau có đã được phát hiện ra trong kho chứa này (góc dưới bên trái). Không chỉ có vậy, Collector còn sở hữu cả Slender Man, cậu bé ngoài hành tinh trong phim E.T. lẫn một người tiền sử nữa.

Xem thêm: Review 'Pokémon: Detective Pikachu': Cười nín thở cùng thám tử phóng điện lắm lời nhất quả đất!

Chú Pikachu cau có trong khu sưu tầm của Collector

II. DC

Trong comics của DC, Pikachu còn có màn cameo còn dị hơn, dưới nhân dạng là 1 con Kaiju có vẻ như tên là… Bling.

Tập truyện Superman (1987) #177 xuất bản vào năm 2002 kể lại câu chuyện khi Metallo, một trong những kẻ thù nguy hiểm của Superman lên kế hoạch tấn công Metropolis trong một con robot khổng lồ. Superman ban đầu bị yếu thế do khối Kryptonite ở ngực Metallo, tuy nhiên khi anh chưa kịp định thần thì có một con robot khác xuất hiện ở Metropolis và tự xưng là Toyman mới có vẻ sắp choảng cho Metallo. Do đang bận bịu với những nhiệm vụ khắp nơi trên thế giới, Superman quẳng hai thanh niên này xuống biển rồi bay đến Tây Ban Nha làm nhiệm vụ.

Supes đụng độ Metallo

Khi anh bay ngang qua Atlantic Corridor, một khoảng đất giữa biển xưa kia từng là Atlantis, anh chợt thấy Metallo và Toyman vẫn đang hỗn chiến, tuy nhiên anh không can thiệp nữa mà tiếp tục đi làm nhiệm vụ ở Campuchia. Khi Superman trở lại, anh không tin vào mắt mình nữa: không chỉ có hai con robot khổng lồ, mà còn có hai con quái vật khổng lồ đến góp vui!!!

Một con bướm đêm khổng lồ y hệt con Kaiju nổi tiếng Mothra và… một con chuột điện cơ bắp cuồn cuộn đang cau có, miệng không ngừng kêu “Bling Bling Bling” trên bờ biển Metropolis, nhưng tại sao con Pikachu “dùng quá liều steroid” này lại xuất hiện ở giữa nơi này?

Pikachu Kaiju màu tím

Có vẻ như nhà văn Jeph Loeb đã biến Pikachu thành một con chuột chũi khổng lồ sống dưới lòng đất. Có vẻ nguy hiểm vậy nhưng con bướm khổng lồ “Mothra” lại bị Superman sử dụng Cold Breath để đóng băng hoàn toàn, trong khi con Pikachu luôn miệng “Bling Bling Bling,” sau khi chịu một đòn Heat Vision từ Superman đã mếu máo và quay trở lại cái hang bên dưới Atlantic Corridor ngay lập tức.

Pikachu bỏ chạy về hang

Xem thêm: 'Pokémon: Detective Pikachu': Lý giải nguồn gốc sức mạnh của 'ông hoàng tím' Mewtwo

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất