Phim Ảnh

Phút huy hoàng của Cersei và nguy cơ làm hại cả gia tộc Lannister hùng mạnh

Luke
Chia sẻ

Tập cuối season 6 Game of Thrones mang tên “The Winds of Winter” mới lên sóng cách đây không lâu đã đánh dấu một mốc quan trọng trong mạch truyện chính trường King’s Landing: Cersei Lannister lên ngôi nữ hoàng Bảy Vương Quốc, mở ra một thời kỳ đen tối cho đại lục Westeros.

Con đường vươn tới quyền lực tuyệt đối của Cersei cũng chẳng trải đầy hoa hồng và ánh nắng, trái lại trong suốt 6 mùa phim cô đã chứng kiến cái chết của cả chồng, cha và ba đứa con ruột. 

Là con cả đồng thời là con gái duy nhất của lãnh chúa Tywin Lannister nổi tiếng đa mưu, ngay từ nhỏ Cersei đã được dạy dỗ để trở thành một tiểu thư quý tộc lá ngọc cành vàng. Càng lớn sắc đẹp của cô càng lộng lẫy tới mức nổi danh toàn cõi Westeros, cộng thêm người cha đầy danh vọng đã khiến Cersei nảy sinh tính tự mãn và kiêu căng ngạo mạn. Dù rất thân thiết và thậm chí nảy sinh quan hệ bất chính với người em song sinh Jaime, nhưng Cersei lại cực kỳ căm ghét em trai út dị dạng bẩm sinh Tyrion.

cersei-lannister

Cả cung điện không ai thốt ra một lời nào, ngay cả Cersei, sau những thành quả đi kèm với mất mát.

Khi Cersei đến tuổi cập kê, Tywin trong một lần tâm trạng hưng phấn đã hứa sẽ sắp xếp cho cô cưới thái tử Rhaegar Targaryen - chàng trai tài hoa nhất Westeros lúc bấy giờ. Quá vui mừng trước thông tin sẽ được cha mình, Tywin, sắp xếp gả cưới cho thái tử Rhaegar Targaryen, Cersei rủ rê một người bạn đi vào rừng tìm đến nhà mụ phù thủy Maggy có tài tiên tri. Cô bé ngạo mạn đòi Maggy bói tương lai cho mình, nhưng lời phán lại vô cùng đáng sợ và không hề đẹp đẽ như cô lầm tưởng. Lời sấm truyền của Maggy đáng sợ đến mức suốt nhiều năm sau đó, bà hoàng Lannister vẫn bị ám ảnh và không ngừng nghĩ về nó.

Việc Cersei Lannister lên ngôi hoàng hậu sau này, đúng như những lời Maggy dự đoán khi cuối cùng, cô lại làm vợ của Robert Baratheon. Nàng tiểu thư nhà Lannister đã giúp gia tộc mình có vị thế vững chắc trong triều đình. Về sau, dù trong cuộc chiến giữa các vị vua, phe nhà Lannister đã giành thắng lợi vẻ vang, nhưng Cersei cũng phải đau đớn chứng kiến cái chết của cả ba đứa con mình. Khi tất cả những hậu duệ dòng dõi Baratheon đã vong mạng, Cersei với tư cách mẹ của nhà vua lên nắm quyền với trái tim cạn kiệt tình người, trong một lễ đăng quang u ám và rùng rợn nhất mà khán giả từng được chứng kiến trong cả series.

GOT Season 6 Finale 15

Vụ nổ đền thờ gây chấn động cả trong lẫn ngoài phim.

Tuy cuối cùng cũng đạt được mục tiêu mà mình luôn tham vọng: nắm trong tay quyền lực tuyệt đối của Ngôi Báu Sắt, nhưng có thể nói Cersei đang đứng trước nguy cơ thất bại cực lớn. Sau khi thực hiện vụ thảm sát ở Đại Điện Baelor, cô đã tạo cho mình hàng trăm kẻ thù đáng gờm. Những tín đồ Thất Diện Thần, dù đã mất đi người lãnh đạo nhưng vẫn còn rất đông đảo, sẽ sẵn sàng nổi dậy chống lại nữ hoàng bạo chúa ngay khi tìm được người dẫn dắt xứng đáng thay cho Đại Chim Sẻ.

Sansa và Arya đã không còn là hai cô bé ngây thơ như ngày xưa.

Sansa và Arya đã không còn là hai cô bé ngây thơ như ngày xưa.

Tại thành Winterfell, các lãnh chúa mới đây đã tôn chàng Jon Snow trẻ tuổi làm Vua Phương Bắc mới, kiên cường không chịu khuất phục quyền lực Ngôi Báu Sắt. Ở phương nam, hai nữ chúa Ellaria Sand xứ Dorne và bà hoàng gai Olenna nhà Tyrell đều đã liên kết lại nhờ mối hận chung với Cersei, rắp tâm phục thù cho những người thân yêu đã bị nhà Lannister hãm hại. Quan trọng hơn cả, từ thành Meereen bên kia đại dương, nữ hoàng Daenerys Targaryen đang chỉ huy đội thuyền khổng lồ cùng ba con rồng vĩ đại rẽ sóng trở về chinh phạt quê hương.

Game-of-Thrones-S6-Ep10-The-Winds-of-Winter-Emilia-Clarke-as-Daenerys-Targaryen-Peter-Dinklage-as-Tyrion-Lannister-2

Với lực lượng hùng hậu gồm lính Unsullied, thổ dân Dothraki, quân đội của các gia tộc Tyrell, Martell và chị em Greyjoy, Mẹ Rồng chắc chắn sẽ trở thành mối đe dọa lớn nhất cho Cersei khi cô cập bến. Sự kiện này càng khả thi hơn khi được ứng vào lời phán cuối cùng của phù thủy Maggy cho Cersei thuở nhỏ: một nữ hoàng trẻ hơn, xinh đẹp hơn sẽ tới lật đổ và lấy đi ngai vàng của cô, tại chính thời khắc cô tưởng mình đã có tất cả. Sau cùng nhưng không kém phần quan trọng, Cersei đã mất đi đồng minh thân cận cuối cùng đã luôn sát cánh bên cô qua những cơn hoạn nạn - người em trai kiêm tình nhân Jaime, chính thức trở nên đơn độc trong cuộc chơi vương quyền.

Với tình cảnh thù trong giặc ngoài chồng chất như vậy, triều đại mới của Cersei Lannister hẳn sẽ sớm khép lại với một cái kết không mấy tốt đẹp. Tuy nhiên người xem cũng không thể phủ nhận, toàn thể dân chúng tại King’s Landing hiện đang rất e sợ vị nữ hoàng tàn nhẫn, và ít có khả năng chống đối cô trong khoảng thời gian trước mắt. Cai trị dựa trên nỗi sợ thay vì cảm tình của dân chúng là phương pháp đầy độc đoán, xứng đáng với con người Cersei Lannister - người phụ nữ tàn bạo bất nhân, với lòng tham quyền cố vị lớn hơn bất cứ nhân vật nào khác trong Game of Thrones.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất