Phim Ảnh

‘Phượng Tù Hoàng’: Người xem chán ngán là vì đâu?

Lạc Lạc
Chia sẻ

Dù tỷ suất người xem ổn định, nhưng nếu để một khán giả khó tính có thể “dành cả thanh xuân” ngồi xem hết bộ phim, thì đó là một chuyện khó. Vậy thì nguyên nhân là do đâu? Cùng SAOstar tìm hiểu nhé!

Phát sóng từ ngày 14/1/2018, Phượng tù hoàng do bạn gái Lộc Hàm - Quan Hiểu Đồng cùng Tống Uy Long đóng chính, nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả. Dù rating của các tập không tệ, nhiều khán giả khen ngợi, nhưng nếu đã là một người xem khó tính, hẳn Phượng tù hoàng đã khiến không ít bạn thất vọng về cả nội dung lẫn kỹ thuật diễn xuất của dàn diễn viên. Dưới đây là một số lí do khiến cho Phượng tù hoàng phải “hứng gạch” vì quá chán, cùng SAOSTAR điểm danh qua nhé!

Lí do 1: Diễn biến bộ phim có phần chậm

Một trong những đánh giá mà rất nhiều “mọt” phim xứ Trung đều công nhận gần đây, rằng phim Trung Quốc càng ngày càng có xu hướng dài lê thê. Đa phần các bộ phim đều dài với số lượng tập có thể lên đến con số 40, và những cảnh quay trong các phim đều tiến triển theo một cách rất chậm rãi. Phượng tù hoàng cũng là một trong số đó. Với hai tập đầu tiên, Chu Tước chỉ vừa mới hoán đổi thân xác với Lưu Sở Ngọc (Quan Hiểu Đồng) và chỉ là mở đầu câu chuyện tranh quyền đoạt vị sau này, trong khi đó, nguyên tác bộ truyện của tác phẩm truyền hình này có độ dài không tưởng cùng với sự xuất hiện của hàng loạt nhân vật khác nhau. Phượng tù hoàng liệu sẽ trở thành phim Ấn Độ Cô dâu 8 tuổi phiên bản Trung Quốc, khả năng này có thể sẽ xảy ra nếu đạo diễn cứ mãi tiếp tục nhịp phim như thế và không có ý định thay đổi ở những tập sau.

Bên cạnh đó, nội dung phim trong những tập đầu tiên cũng không quá đặc sắc, đủ lôi cuốn người xem tới những phút giây cuối cùng như các tác phẩm khác. Sự nguy nga tráng lệ trong hầu hết các tác phẩm do Vu Chính nhào nặn đều có đủ, thế nhưng gam màu trong các tập phim lại quá mờ ảo và có phần không thật khiến cho nhiều người cảm thấy ngao ngán và cứ ngỡ như bản thân đang lạc trong chốn tiên bồng nào đó, chứ không hẳn đang ở trong thời kỳ cổ đại chốn phàm trần.

Lí do 2: Diễn xuất “ba chìm bảy nổi” của dàn diễn viên

Như đã đề cập phía trên, bộ truyện Phượng tù hoàng rất dài và xuất hiện rất nhiều nhân vật khác nhau và đôi khi “thách não” người đọc. Chính vì thế, việc hội tụ đủ dàn diễn viên cho hết các nhân vật là một việc có thể nói cực kỳ khó khăn. Không tính các nhân vật phụ về khả năng diễn xuất vì nói một cách công bằng có rất nhiều người diễn khá ổn, chỉ nói riêng về Dung Chỉ (Tống Uy Long)Chu Tước (Quan Hiểu Đồng) - hai nhân vật có thời lượng lên hình nhiều nhất.

Có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh hình tượng Dung Chỉ của Tống Uy Long, nhiều người cho rằng Tống Uy Long hội tủ đầy đủ dung mạo và khí chất của một Dung Chỉ điềm tĩnh, giỏi mọi thứ trong truyện. Thế nhưng, nhiều cô gái khó tính lại lật bài rằng diễn xuất của Tống Uy Long vẫn còn hơi non nớt nên đôi khi khiến người xem có phần cảm thấy chán ngán với gương mặt ngũ quan sắc sảo này, từ ánh mắt sâu thẳm cho đến từng cử chỉ. Chủ quan mà nói, kinh nghiệm diễn xuất của Tống Uy Long vẫn còn quá ít và để cậu có thể làm tốt nhân vật Dung Chỉ vẫn còn cách một khoảng quá xa. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự nỗ lực và cố gắng của cậu vì lực sát thương của đôi mắt đẹp chết người cũng như phong thái điềm tĩnh toát ra từ vẻ ngoài của cậu.

Còn về phần Quan Hiểu Đồng, suốt cả năm tập đầu tiên, người xem đánh giá diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1997 có phần một màu và không mấy đặc sắc. Khán giả không thấy sự thay đổi quá nhiều trong những trạng thái khác nhau của cô: từ việc suy nghĩ tính toán lập mưu, cho đến lúc giận dữ, hay ngượng ngùng chạm mặt gần với Dung Chỉ, hầu như ai cũng thấy duy nhất một biểu cảm của cô: đó chính là mở to đôi mắt, và hơi mím môi. Người hâm mộ phim cho rằng bạn gái Lộc Hàm nên cần có những thay đổi đáng kể trong nghiệp diễn xuất, hoặc chỉ đơn giản là có nhiều biểu cảm hơn cho nhân vật Sở Ngọc thì may ra bộ phim mới đỡ nhàm chán hơn. Hãy đón xem những tập sau Quan Hiểu Đồng có thay đổi được lối diễn hay không nhé.

Lí do 3: Không nhớ hết mặt diễn viên, thì sao có thể xem hết?

Tác phẩm chuyển thể Phượng tù hoàng có rất nhiều môn khách, tuy biên kịch đã thay đổi một số lời thoại cũng như công việc của các môn khách nhằm phù hợp hơn với “thuần phong mỹ tục” do Cục Điện ảnh Trung Quốc đề ra, thế nhưng, mỗi một môn khách trong truyện đều có những đặc tính và gương mặt đặc biệt để người xem có thể tưởng tượng ra. Tuy nhiên, trong phim, do môn khách quá nhiều và sự phân bổ không đều, nên khán giả cũng chỉ đành ngậm ngùi nhớ được vài gương mặt tiêu biểu mà thôi, thậm chí, ngay đến cả nhân vật phò mã - chồng của Sở Ngọc, cũng chỉ xuất hiện chớp nhoáng Đây cũng là điều khiến cho người xem hơi “cân não” một chút mỗi khi có nhân vật khác xuất hiện, mà không phải là dàn gương mặt chính của tác phẩm. Có lẽ, đạo diễn lẫn biên kịch nên thay đổi việc cắt ghép cảnh quay một chút, hoặc tiết chế thời gian của các nhân vật chính một chút, và đề cập nhiều hơn về những người phụ - những con người góp phần làm nên thành công cho tác phẩm!

Sau tất cả những lý do trên, nếu bạn có thể vượt qua thì hãy cùng tiếp tục thưởng thức Phượng tù hoàng và chờ xem có những tiến triển tốt đẹp nào không nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin mới nhất