Phim Ảnh

'Phượng Tù Hoàng' có 'làm nên chuyện' với 8 đối thủ khác trên màn ảnh Hoa ngữ tháng 1/2018?

Khánh Yên
Chia sẻ

"Phượng Tù Hoàng", "Em đứng trên cầu ngắm phong cảnh", "Quân sư liên minh 2", "Thục sơn chiến kỷ 2"... đều là những bộ phim truyền hình Hoa Ngữ sẽ "xông đất" vào tháng 1 này.

Năm 2018 được dự đoán sẽ là một năm đầy sôi động của làng phim ảnh Hoa Ngữ với sự tham gia của hàng loạt diễn viên tên tuổi, hãy cùng SAOSTAR điểm qua một số bộ phim truyền hình “xông đất” đầu năm nay nhé!.

1. Phượng Tù Hoàng

Đạo diễn: Lý Tuệ Châu, Đặng Vỹ Ân, Hoàng Bân

Biên kịch: Vu Chính

Diễn viên chính: Quan Hiểu Đồng, Tống Uy Long

Thời gian phát sóng: ngày 14 tháng 1 năm 2018

Đài truyền hình: Hồ Nam

Phượng Tù Hoàng là bộ phim truyền hình dài tập được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thiên Y Hữu Phong kể về mối tình ngọt ngào nhưng cũng lắm sóng gió giữa công chúa Sở Ngọc (Quan Hiểu Đồng) và gián điệp Dung Chỉ của Bắc Ngụy.

Sau khi tuyên bố chuyện tình cảm với bạn trai Lộc Hàm, độ quan tâm của Quan Hiểu Đồng được nâng lên một tầm cao mới, đồng thời hai bộ phim Hiên Viên Kiếm Hán Chi Vân Cực Quang Chi Luyến do chính cô đóng chính lần lượt phát sóng, khiến cái tên Quan Hiểu Đồng trở nên quen thuộc hơn với khán giả, thế nhưng hai bộ phim này lại có thành tích không mấy lý tưởng kéo theo diễn xuất của nàng tiểu hoa đán bị nghi ngờ.

Song không vì thế mà Phượng Tù Hoàng kém gây chú ý, bởi xoay quanh bộ phim là hàng loạt những scandal như cướp vai diễn, bôi xấu đoàn làm phim khác,… cùng những bất mãn từ phía khán giả như tạo hình nặng nề xấu xí, sự không hợp vai của các diễn viên,… Nhưng nhìn chung đây là một bộ phim rất đáng mong chờ.

2. Quân Sư Liên Minh 2: Hổ Khiếu Long Ngâm

Đạo diễn: Trương Vĩnh Tân

Biên kịch: Thường Giang

Diễn viên chính: Ngô Tú Ba, Lưu Đào, Trương Quân Ninh

Thời gian phát sóng: ngày 29 tháng 1 năm 2018

Đài truyền hình: An Huy

Tiếp nối sự thành công của Quân Sư Liên Minh phần 1 phát sóng vào tháng 7 vừa rồi, phần hai với tên gọi Hổ khiếu long ngâm sẽ được ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ vào đầu năm nay với dự đoán sẽ đạt được thành tựu tương tự.

Giữ nguyên dàn diễn viên cũ và triển khai thêm những tình tiết mới lạ, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những màn đấu trí hấp dẫn giữa Gia Cát LượngTư Mã Ý.

3. Thục Sơn chiến kỷ 2: Đạp hỏa hành ca

Đạo diễn: Hoàng Vĩ Kiệt

Diễn viên chính: Mã Diễm, Tiêu Nhàn Tịnh

Diễn viên chính: Ngô Kỳ Long, Vũ Đình Nhi, Trần Triết Viễn

Thời gian phát sóng: ngày 30 tháng 1 năm 2018

Đài truyền hình: Chiết Giang

Mặc dù là phần hai của Thục Sơn chiến kỷ, nhưng Đạp hỏa hành ca lại khác một trời một vực với phần 1 là Kiếm hiệp truyền kỳ. Ngoại trừ Ngô Kỳ Long thì đội hình diễn viên đều thay đổi, không còn những nghệ sỹ đang hot như Triệu Lệ DĩnhTrần Vỹ Đình nữa mà thay vào đó là những diễn viên mới như Vũ Đình NhiTrần Triết Viễn với hy vọng có thể mang đến cho khán giả cảm giác mới mẻ.

Nội dung phim kể về quá trình đi tìm kiếm ân nhân cứu mạng của thiếu nữ có thân thế bí ẩn tên Dư Anh Nam, giữa đường thì gặp được kỳ ngộ, Ngô Kỳ Long cũng thoát bỏ hình tượng nhân vật phản diện ở phần 1 để hóa thân thành một lãng khách giang hồ.

4. Sự an bài tốt nhất

Đạo diễn: Lý Tiểu Bình

Biên kịch: Từ Binh

Diễn viên chính: Dĩnh Nhi, Phó Tân Bác, Vương Diệu Khánh

Thời gian phát sóng: ngày 13 tháng 1 năm 2018

Đài truyền hình: Sơn Đông

Sự an bài tốt nhất kể về câu chuyện tình yêu tay ba giữa cô gái tốt bụng Triệu Tử Tuệ (Dĩnh Nhi), chàng trai ấm áp Từ Thiên (Phó Tân Bác)Diêm Nhược Chu (Vương Diệu Khánh).

Cuối năm 2017, Dĩnh Nhi cùng Phó Tân Bác tuyên bố tin tức mang thai, tuy hai người có một đoạn tình cảm đầy đau khổ trong phim nhưng ngoài đời lại có hạnh phúc mỹ mãn, đây đúng thật là “sự sắp xếp tốt nhất”.

5. Thanh xuân em gặp anh

Đạo diễn: Lý Mộc Qua

Diễn viên chính: Ngụy Thiên Tường, Khương Nghiên

Thời gian phát sóng: ngày 2 tháng 1

Đài truyền hình: Hồ Nam

Đây là một bộ phim hoài niệm tuổi trẻ, trong phim, khán giả sẽ được nhìn thấy những chiếc máy đài đã cũ, những tấm lịch treo tường của thời đại trước, thời trang quần ống loe thịnh hành vào những năm 90 của thế kỷ 20.

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của nam thần một thời Ngụy Thiên TườngKhương Nghiên - cô gái rất được khán giả yêu thích qua show truyền hình thực tế Chị gái đẹp hơn hoa.

6. Em đứng trên cầu ngắm phong cảnh

Đạo diễn: Viên Hiểu Mãn

Biên kịch: Kim Quốc Đống

Diễn viên chính: Khương Triều, Lý Khê Nhuế

Thời gian phát sóng: ngày 16 tháng 1 năm 2018

Đài truyền hình: Hồ Nam

Bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Cố Tây Tước, kể về câu chuyện tình cảm ngọt ngào giữa Chương Tranh Lam (Lý Khê Nhuế) - tổng giám đốc của một công ty trò chơi và Tiêu Thủy Lam - giáo viên dạy đấu kiếm.

Bộ phim được quay với tốc độ… ánh sáng! Từ lúc khai máy vào đầu tháng 9 đến khi hoàn tất ghi hình là cuối tháng 11, đến đầu năm 2018 lập tức lên sóng. Mặc dù hiện nay cũng có khá nhiều phim có thời gian quay ngắn ngủi nhưng ngắn như thế này khiến khán giả có phần lo lắng, mong rằng khi phát sóng sẽ khẳng định được chất lượng và đạt rating cao.

7. Hành động Matxcova

Đạo diễn: Trương Duệ 

Biên kịch: Hứa Dương

Diễn viên chính: Hạ Vũ, Diêu Thiên Vũ

Thời gian phát sóng: ngày 8 tháng 1 năm 2018

Đài truyền hình: Chiết Giang

Nếu bạn là khán giả trung thành của TVB thì hẳn không thể không biết đến cái tên Hạ Vũ. Rời màn ảnh nhỏ đã lâu, ngoại trừ sự trở lại hiếm hoi trong bộ phim Năm trưởng thành hồi 2013, Hạ Vũ gần như biến mất khỏi giới giải trí. Thế nhưng, dự án phim hành động lấy ý tưởng từ nạn án đoàn tàu Trung - Nga năm 1993 từng chấn động một thời đã kéo Hạ Vũ trở lại. Trong phim, anh hóa thân thành một cảnh sát cơ trí, đứng đầu tổ chuyên án.

8. Gió đông thổi ngoài gác nhỏ 

Đạo diễn: Ngô Gia Đài

Diễn viên chính: Nghiêm Khoan, Tống Dật, Chu Tử Kiêu

Thời gian phát sóng: ngày 4 tháng 1 năm 2018

Đài truyền hình: An Huy

Bộ phim được mệnh danh là “ngôn tình gián điệp” vì đã thần tượng hóa dòng phim được mệnh danh là chính kịch với những tình tiết lãng mạn, ngọt ngào xen lẫn những pha đấu trí đấu dũng đặc sắc.

Tống Dật từng gây dấu ấn mạnh mẽ với khán giả qua hàng loạt bộ phim thuộc đề tài tình báo như Vu Mạn Lệ trong Kẻ Ngụy Trang, nên không khó hiểu khi đoàn làm phim gió đông thổi ngoài gác nhỏ lại lựa chọn Tống Dật cho vai nữ chính. Lần này cô hợp tác cùng nam thần Nghiêm Khoan - nam diễn viên nổi tiếng với hàng loạt bộ phim đình đám như Tần vương Lý Thế Dân, Khuynh thế hoàng phi. Bộ phim được hy vọng sẽ mang lại được làn gió mới cho dòng phim truyền hình hiện nay.

9. Bà mối khoác lác

Đạo diễn: Vương Tiểu Khang

Biên kịch: Vương Tĩnh Như

Diễn viên chính: Trương Lệ, Dương Thước, Trương Đan Phong

Thời gian phát sóng: Ngày 3 tháng 1 năm 2018

Đài truyền hình: CCTV8

Đây là một bộ phim hiện thực đời sống điển hình, có tình cảm mãnh liệt của lớp thanh niên, song cũng có những chuyện nhà vụn vặt, càng không thể thiếu cảnh bố mẹ hối hôn con cái,… Bà mối khoác lác là bộ phim lấy đề tài gia đình làm nòng cốt, là bộ phim khai niên cho đài truyền hình trung ương CCTV.

Nam diễn viên Dương Thước từng gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả qua vai diễn Tiểu Bao tổng lãng tử trong Hoan Lạc Tụng, lần này anh sẽ hóa thân thành một nam bác sĩ khoa phụ sản, còn Trương Lệ sẽ là nữ bác sỹ thầm mến anh đã lâu.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất