Phim Ảnh

'Phượng khấu' tập 1: Khán giả bức xúc vì Hồng Đào bị lồng tiếng, khen chê trái chiều nhưng đường xem phim khó khăn quá

Sa Cát
Chia sẻ

Tập 1 phim cung đấu Việt Nam - Phượng khấu đã chính thức lên sóng với những phản hồi tích cực cho đến các góp ý chân thành để ekip sản xuất hoàn thiện thêm ở những tập sau.

Vào tối ngày 05/03/2020, tập 1 phim cung đấu Việt Phượng khấu đã chính thức ra mắt thông qua một ứng dụng xem phim. Tuy nhiên có vẻ như ngay trong ngày đầu tiên này, ứng dụng đã gặp nhiều lỗi lớn trên các nền tảng điện thoại, web và smart TV khiến cho nhiều người không thể truy cập và thưởng thức trọn vẹn.

Trailer phim.

Phía nhà sản xuất phim Phượng khấu cho biết, do số lượng người vào ứng dụng quá lớn khiến server tê liệt, nhưng nhìn chung khán giả cho rằng, lẽ ra ekip nên dự toán được trường hợp quá tải này, hoặc làm việc với bên thứ ba đủ khả năng 'chịu tải' như Netflix chẳng hạn.

Ngay từ tập 1 của phim Phượng khấu, 'vợ lớn' Nguyên Cơ Hiệu Nguyệt (Hồng Đào) và 'vợ nhỏ' Trắc Cơ Phương Nhậm (Hồng Vân) đã có những màn đối đầu, ghét nhau ra mặt. Điều này hứa hẹn cho những tranh đấu chốn hậu cung của Thiệu Trị Hoàng đế (Thành Lộc) ở những tập sau.

Về phía khán giả sau khi xem gần 1 giờ đồng hồ Phượng khấu tập 1 đã có nhiều ý kiến đánh giá trên mạng xã hội. Theo đó, khá đông người xem bức xúc vì nữ diễn viên Hồng Đào đã bị lồng tiếng, trong khi cô vốn sở hữu chất giọng rất hay và truyền cảm. Vào một vai quan trọng bậc nhất phim - Hiệu Nguyệt, cũng tức là Từ Dụ hoàng thái hậu sau này, giọng thật của Hồng Đào hẳn sẽ mang đến nhiều cảm xúc hơn, thay vào giọng lồng tiếng vừa không khớp khẩu hình miệng, vừa chưa đủ ghi điểm với người xem.

Chỉ mới tập 1 nhưng cư dân mạng cũng nhanh chóng… chia team Nguyên Cơ và Trắc Cơ để sẵn sàng cho những cuộc chiến chốn cung cấm về sau. Diễn xuất của các diễn viên gạo cội như NSND Hồng Vân, NSUT Thành Lộc, NSUT Lê Thiện cũng như nữ diễn viên Hồng Đào đã để lại ấn tượng cho tập đầu tiên của phim Phượng Khấu.

Trich đoạn tập 1 phim Phượng khấu.

Tuy vậy, bộ phim cũng đã có những phản ứng trái chiều bước đầu. Cụ thể, phần nhạc nền bị cho là quá lạm dụng khiến giọng nói của diễn viên bị lấn át. Có khán giả còn đề xuất nên thêm phụ đề… tiếng Việt cho dễ nắm bắt mạch phim. Ngoài ra, cảnh bay flycam, kỹ xảo đồ họa dựng bối cảnh cũng được đánh giá bị đưa vào quá tay khiến người xem mệt mỏi và thấy vụng về.

Khán giả Thien Pham cho rằng: “Phim tốc độ quá nhanh 5x hay sao mà cảm xúc, tình tiết vụt qua rất nhanh không tạo nên được điểm sáng cho phim + thêm việc thâu giọng khiến câu nói khá giả dù là giọng thật của diễn viên. Nói chung, 45ph của phim như chỉ giới thiệu nhân vật, các cảnh thì không ăn khớp liền mạch, dùng cảnh vẽ quá nhiều mà không quay cảnh thật thêm phần âm thanh dùng những tiếng đậm chất Nam Bộ. Đó là nhận xét cá nhân không biết tập sau ra sao.”

Trong khi đấy, Thụy Quân khen chê hài hòa, có những góp ý cụ thể: “Chỉ có dàn diễn viên gạo cội diễn xuất quá đỉnh, còn lại những diễn viên trẻ diễn còn đơ. Cảnh 3d làm nhìn còn hơi giả. Nhưng phim lần đầu có sự đầu tư và kịch bản sát với sử. Rất thích phim, hy vọng mùa 2 về sau phim sẽ tốt hơn”

Bạn Đặng Nam Khang có nhận xét khác biệt: “Lời thoại đôi chỗ em thấy nó hơi gượng gạo, bù lại em rất thích tạo hình”.

Bạn Thanh Duy khẳng định: ” Với mình phim rất ổn! Không có gì sẽ hoàn hảo 100%! Hy vọng đoàn làm phim sẽ tiếp thu các đóng góp của khán giả để sau này phim sẽ hay hơn! Sẽ ủng hộ tất cả các tập của Phượng Khấu!”.

Và việc tiếp tục chờ đón tập 2 phim Phượng khấu là điều mà đại đa số người xem đưa ra trước những thiếu sót trong tập đầu tiên. Là phim cung đấu đầu tiên của Việt Nam, bám sát sử sách người Việt, Phượng khấu xứng đáng để khích lệ để ekip sản xuất tiếp tục cho ra mắt những tập phim tiếp theo hoàn thiện hơn.

Phượng khấu bao gồm 10 tập, sẽ lên sóng hàng tuần, mỗi tuần 1 tập. Hãy cùng SAOstar đón xem tập 2 của phim Phượng khấu vào tuần sau nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất