Phim Ảnh

'Phù Dao' tập 55 - 56: Lộ diện công chúa Toàn Cơ - Phượng Vô Danh

Thúy Quỳnh
Chia sẻ

Bộ phim cổ trang thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả mùa hè này “Phù Dao” (扶摇) – đang đi vào giai đoạn kết thúc. Trong tập 55 – 56 của phim, bí ẩn về thân thế của nữ chính Mạnh Phù Dao đã được hé lộ. Nàng chính là công chúa Toàn Cơ – trưởng vương nữ Phượng Vô Danh.

Nàng Mạnh Phù Dao (Dương Mịch) ở phần mở đầu phim mang thân phận nô bộc của núi Huyền Nguyên. Tuy thân phận thấp hèn nhưng Phù Dao tỏ ra là một cô gái nhân từ, tràn đầy dũng khí, lại không kém phần túc trí đa mưu. Cô nàng cũng khá dũng cảm, dám làm những chuyện phi thường mà ít cô nương bình thường nào có lá gan dấn thân vào.

Phù Dao ngây thơ khi còn ở núi Huyền Nguyên.

Do vậy nên nàng gặp không ít chuyện bất thường, kỳ lạ xảy ra xung quanh mình, khiến Phù Dao nhận ra bí ẩn về thân thế thực sự đang bị che giấu của mình và quyết tâm tìm ra. Điều này vô cùng khó khăn khi Phù Dao không nhớ chút gì về chuyện quá khứ trước khi được Chu thúc nhặt về nuôi. Manh mối duy nhất là sợi dây chuyền đá ngũ sắc đã có sẵn trên người trước khi được Chu thúc dung nạp.

Nàng đi khắp Ngũ Châu phá giải phong ấn Ngũ Trùng đang mang và đây cũng chính là hành trình gian nan mà Phù Dao dần gỡ các nút thắt về thân thế của bản thân. Khi bộ phim gần tới hồi kết (56/66 tập), câu hỏi lớn về thân thế này cuối cùng đã được giải đáp.

Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên) thân là thái tử Ngũ Châu của Thiên Quyền Hoàng Thành, là người văn võ song toàn, lại luôn lo toan cho bách tính Ngũ Châu. Lần này tới nước Toàn Cơ, mục đích của chàng là điều tra thực hư dị tượng ở Nhạc Trạc Uyên - vì sao lượng vàng sản sinh ra lại ngày càng cạn kiệt - điều chưa từng xảy ra trăm ngàn năm qua và đang là mối đe dọa lớn với toàn thể Ngũ Châu. Phù Dao cũng giả trang thành thánh y Tông Việt cùng đi theo Vô Cực tới nước Toàn Cơ. Đây có lẽ là thiên mệnh đã định để Phù Dao có cơ hội tìm ra thân thế thực sự từ chính vương thất Toàn Cơ. Mọi bí ẩn đều dần dần được hóa giải.

Nơi sâu nhất của Nhạc Trạc Uyên là nơi có Phượng Hoàng cát tường trấn giữ thịnh suy Toàn Cơ. Nữ vương Toàn Cơ nhất định phải là người có Phượng Hoàng linh tính trời ban, khí huyết, tâm tính đều nhất loạt tương thông với Phượng Hoàng cát tường này mới có khả năng áp chế, giữ cho Toàn Cơ khỏi cảnh vạn kiếp bất phục. Lí do này mà dị tượng xảy ra, muốn biết nguyên nhân phải tra xét từ gia phả gia tộc Phượng thị cất giữ nghiêm ngặt trong cấm địa của Tiêu Loan Đài.

Phù Dao và Vô Cực đã phối hợp để tiếp cận được cuốn phả tộc, thêm vào đó là cuộc gặp với Phượng Ngũ đã biết được nữ vương Toàn Cơ hiện thời - Phượng Toàn còn có tỉ muội song sinh là Phượng Kì. Nghi vấn thực hư ai mới là trưởng vương nữ sinh ra từ đây khi Phượng Kì, Phượng Toàn theo quy tắc đều cùng lúc được đưa tới Nhạc Trạc Uyên để xác định ai mới là người có được Phượng Hoàng linh tính, xứng đáng kế vị sau này thì liền không thấy xảy ra bất kì hiện tượng thần kì nào, đành phải chờ tới khi họ kết hôn sinh con, con gái họ nhất định có một người có được thì mới kết luận rõ ràng.

20 năm sau không ngờ diễn ra sự trùng hợp: Phượng Kì Phượng Toàn đều cùng lúc sinh ra hai đứa bé. Theo lời Phượng Ngũ, con gái của Phượng Kì sinh ra đã không sống nổi. Nhưng theo Phượng Hoàng đồ đằng mà Vô Cực tận mắt thấy về người này - Phượng Vô Danh - cô ta trông không giống đã chết nhưng cũng không giống là còn sống. Người này có đồ đằng trong phả tộc rất khác biệt với những người còn lại, thực sự vô cùng bí ẩn về tình trạng của cô ta hiện giờ. Rất có thể Phượng Vô Danh này mới là người có được Phượng Hoàng linh tính.

Phù Dao chính là công chúa Phượng Vô Danh, trưởng vương nữ của hoàng thất Toàn Cơ, nữ vương tương lai.

Nhưng người xem cũng không phải là chờ đợi lâu hơn khi chủ nhân của cái tên Phượng Vô Danh đã được chỉ ra, đó chính là Phù Dao. Công chúa Phật Liên (Phượng Tịnh Phan) đã tiết lộ điều này cho nữ vương Phượng Toàn - người nắm giữ mọi bí mật vương cung mà tất cả đều đang tìm kiếm.

Nữ vương Phượng Toàn - người gây ra mọi tội ác để chiếm đoạt vương vị.

Bà ta vì muốn có được vương vị và Thập thánh gỉa Ngũ Châu Ngọc Hoành (thanh mai trúc mã của Phượng Kì) nên không từ thủ đoạn, hao tâm tổn sức bày mưu hại người, cố đoạt cho bằng được, tàn sát không sót một ai biết chuyện năm xưa. Nhưng không ngờ lại bỏ sót cô con gái Phượng Vô Danh của Phượng Kì.

Nếu khán giả theo dõi phim đang cảm thấy phần đầu bộ phim diễn biến nhanh, tình tiết lôgic, bất ngờ tạo cuốn hút rồi trở nên dài dòng, lan man khi có quá nhiều chuyện diễn ra ở khắp nơi thuộc Ngũ Châu mà chuyện tình cảm của Phù Dao và Vô Cực chỉ tạm dừng ở những cảnh ngọt ngào xem đã quen mắt, làm mất đi sự hào hứng thì tập phim này được đẩy lên cao trào. Bí mật lớn nhất của phim mà Phù Dao mất 56 tập để tìm hiểu nay đã có đáp án chính xác, nhưng đồng thời cũng đẩy nàng vào nguy hiểm bởi sự thù hận của Phượng Toàn.

Phù Dao nhớ lại sự tàn ác của Phượng Toàn, việc cô bị bỏ rơi tại núi Huyền Nguyên cũng là do bà ta làm ra.

Phù Dao sau khi bị tống vào ngục do bị vu oan giết hại Phượng Tịnh Chấp lại không muốn bỏ trốn ra khỏi đây vì nàng nhận ra rằng chỉ có tại đây, nàng sẽ biết được sự thật về mình. Chẳng trách khi tới cung viên Toàn Cơ, có những nơi Phù Dao thấy mơ hồ hiện ra trong đầu rất nhiều hình ảnh đã từ rất lâu về trước khiến Phù Dao có cảm giác thật quen thuộc, như thể đã từng trải qua.

Phù Dao mơ hồ nhớ lại quá khứ hồi nhỏ của mình khi ở vương cung Toàn Cơ.

Lại thêm cả lời nói của Phật Liên khi Phù Dao tỉnh dậy và thấy trong tay cầm thanh kiếm, bên cạnh là thi thể Phượng Tịnh Chấp mà bản thân lại mơ hồ, bị mê tâm thuật hạ gục.

Phù Dao bị Phật Liên vu oan giết hại Phượng Tịnh Chấp.

Kể từ đây, nhiều bí mật buộc sẽ bị phơi bày do sự tìm kiếm của những người trong cuộc muốn tra rõ chân tướng, bên cạnh trọng trách vì sự nghiệp Ngũ Châu. Có lẽ, cuộc đời Phù Dao sẽ ngày càng phải đối mặt với nhiều cuộc chiến khốc liệt hơn để bảo vệ bách tính, bảo vệ mạng sống của bản thân và tình yêu chung thủy với Vô Cực. Từ ngày gặp gỡ định mệnh ở hồ sen, sau nhiều biến cố, hai người lại có duyên tái ngộ tại Toàn Cơ quốc.

Thế sự xoay vần, tạo hóa trêu ngươi, số mệnh của mỗi người cuối cùng sẽ ra sao? Phượng Vô Danh có Phượng Hoàng linh tính hay không? Nàng mang số mệnh đặc biệt thế nào? Năm xưa tại sao nàng thoát chết khi chỉ là một đứa trẻ yếu đuối và bị bỏ lại ở núi Huyền Nguyên? Vì điều gì khiến nàng quên hết kí ức ngày nhỏ mà Phật Liên lại biết hết tất cả mọi kí ức này rõ ràng như vậy?

Chúng ta hãy cùng theo dõi 10 tập cuối của Phù Dao - hiện đang phát sóng trên đài Chiết Giang từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần - để biết câu trả lời.

Chia sẻ

Bài viết

Thúy Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất