Phim Ảnh

Phòng vé Trung Quốc mở cửa trở lại, Avengers: Endgame và Avatar tiếp tục cuộc chiến cạnh tranh ngôi vị bá chủ doanh thu

Châu Hải Bình
Chia sẻ

Sự trở lại của các hệ thống rạp chiếu ở Trung Quốc là tín hiệu đáng mừng sau một thời gian ngành công nghiệp điện ảnh chịu thiệt hại nặng nề vì dịch COVID-19.

Theo tờ The Hollywood Reporter, trong tuần qua chính quyền Trung Quốc đã cho phép các hoạt động giải trí trở lại hoạt động bình thường song vẫn cần có những biện pháp hạn chế và phòng ngừa nhất định. Tính đến ngày 25/3, có khoảng 600 - 700 phòng chiếu được đưa vào hoạt động nhưng phần lớn trong số đó là những cụm rạp nhỏ ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Bên cạnh đó họ cũng phải đối mặt với không ít thử thách, trong đó có việc đảm bảo an toàn cho người dân và tuyết phục các nhà phát hành.

Để giải quyết vấn đề này, Cục điện ảnh Trung Quốc đã cho phép các cụm rạp chiếu lại một số tác phẩm nội địa như Chiến lang 2, Lưu lạc địa cầu và được giữ 100% doanh thu thay vì phải chia cho nhà sản xuất như trước đây.

Ngoài ra, rất nhiều bom tấn của Hollywood cũng sẽ được trình chiếu trở lại để thu hút khán giả. Trong đó có bốn phần phim Avengers, Avatar, Interstella và Inception.

Hiệu quả của việc tái phát hành các bộ phim nổi tiếng đã được chứng minh trong quá khứ. Vào năm 2012, tác phẩm kinh điển Titanic đã kiếm được hơn 145 triệu USD tại thị trường Trung Quốc khi được trình chiếu trở lại ở định dạng 3D. Nhìn vào tình hình hiện nay, đây là nước đi đúng đắn để thúc đẩy nền công nghiệp điện ảnh vốn đã đóng băng do dịch bệnh.

Điều thú vị là sau khi các cụm rạp đi vào hoạt động trở lại, khán giả sẽ một lần nữa chứng kiến cuộc so kè giữa Avengers: Endgame và Avatar cho danh hiệu “Bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại”.

Hiện tại, Avengers: Endgame đang tạm dẫn đầu với 2,797 tỷ USD, còn Avatar xếp ngay sau với 2,789 tỷ USD. Khoảng cách là không lớn nên đợt tái chiếu này sẽ vô cùng thú vị đối với người hâm mộ của cả hai bộ phim. Chúng ta đã từng mong đợi Avatar 2 ra mắt năm 2021 sẽ làm nên kỳ tích, nhưng điều bất ngờ vẫn có thể xảy ra sớm hơn so với dự đoán.

Chia sẻ

Bài viết

Châu Hải Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất