Phim Ảnh

Thanh Hằng: 'Tôi cũng thích mình mong manh, được che chở lắm'

Tiến Đạt - Thanh Hải
Chia sẻ

Nổi bật với vai trò người mẫu và trở thành nữ diễn viên điện ảnh hàng đầu, Thanh Hằng chứng minh năng lực diễn xuất và sức hút qua các tác phẩm như Mẹ chồng, Chị chị em em. Tuy sở hữu nhiều vai diễn mạnh mẽ, nữ quyền nhưng cô khao khát một kết thúc có hậu cũng như một nhân vật mong manh, yếu đuối.

Xin chào chị Thanh Hằng! Hôm nay SAOstar rất vui được trò chuyện cùng với chị sau khi bộ phim Chị chị em em vừa ra mắt tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc. Không biết bây giờ thì cảm giác của chị về bộ phim mới nhất của mình như thế nào?

Với Chị chị em em, đó là một dự án rất tâm đắc của tôi và cả ekip, Khi một bộ phim vừa công chiếu nhận được phản ứng rất tích cực từ mọi người. Tới thời điểm này, inbox trên Facebook của tôi đầy ắp những lời phản hồi tích cực, đóng góp ý kiến của khán giả cũng như sự đồng cảm với nhân vật Thiên Kim. Họ thấy bóng dáng của họ trong bộ phim rất nhiều, rất đời ở trong đó. Hằng nghĩ là cuối cùng thì cảm xúc cũng sẽ chạm được cảm xúc vì vậy tôi và khán giả cũng sẽ gần nhau hơn.

Đạo diễn Kathy Uyên đã thuyết phục bằng điều gì để chị tham gia vào bộ phim này?

Ngay khi lúc đầu nhận được kịch bản, tôi đã từ chối ngay lập tức, vì trong đó có 2 cảnh nóng của tôi với nhân vật chồng và với nhân vật Bảo Nhi ở trong đó. Tôi không tự tin về những phần cảnh nóng vì nhận thấy đó là những phân cảnh rất nhạy cảm. Bản thân mình sẽ làm thế nào để các phân cảnh đó nó trở nên nghệ thuật nhất. Nó là hành trình rõ nét nhất để đi đến câu chuyện nhân vật của mình, Hằng trăn trở rất nhiều và quyết định từ chối.

Tuy nhiên nhà sản xuất và nhà phát hành, cả một ekip khoảng hai mươi mấy người đã ngồi cùng với Hằng để giải trình kịch bản, nhân vật sẽ ra sao, câu chuyện phát triển như thế nào. Sau tất cả Hằng đã bị thuyết phục vì cảnh nóng đó là yếu tố quyết định cho nhân vật Thiên Kim. Nó thúc đẩy nhân vật này sâu lắng hơn, dằn vặt hơn, khát khao yêu thương nhiều hơn, và đối với tôi bất kỳ điều gì hợp lý thì sẽ nhận lời. Tôi nghĩ đây là quyết định liều lĩnh của mình nhưng nếu không có những quyết định phiêu lưu liều lĩnh thì nó sẽ không có tính đột phá.

Trong những buổi gặp mặt như thế thì tôi đã gặp Kathy Uyên và cảm thấy có sự đồng điệu. Cô ấy phân tích nhân vật rất sâu. Hằng cảm nhận được là: Wow cái sự trải nghiệm của người phụ nữ này với mình có sự đồng cảm lớn, tôi tin chắc rằng mình giao phó mọi thứ cho Kathy thì nó sẽ bùng nổ.

Đối với nhân vật Thiên Kim, nhiều người cho rằng cô ấy đáng thương. Đáng thương trong tình yêu, đáng thương trong gia đình không được sống đúng với con người thật của mình, bản chất thật của mình. Ngoài sự đáng thương đấy ra chị còn cảm thấy điều gì ở nhân vật Thiên Kim này nữa không?

Rất nhiều điều. Tôi không biết khi khán giả xem sẽ cảm nhận nhân vật Thiên Kim này ra sao, vì khi quay tôi đã phải vay mượn rất nhiều hình ảnh vay mượn rất nhiều cảm xúc và trải nghiệm để đem vào nhân vật. Lúc vui, cô ấy không được thể hiện rằng mình vui và khi buồn thì cô ấy càng không thể hiện ra là mình buồn. Thiên Kim sống vì người khác chứ không phải sống vì chính mình.

Nếu mình sống vì chính mình thì nó rất dễ dàng, nhưng đây là sống cho người khác và đôi lúc phải cho người khác thấy làm cái sự khát khao nữa, khát khao trong yêu thương và khát khao trong sự va chạm mà cô ấy mong muốn. Mọi người trông nó có vẻ đơn giản nhưng thực ra rất khó, mọi người trông thấy được hình bóng của mình trong nhân vật Thiên Kim rất nhiều. Tỏ ra hoàn hảo nhưng thực ra không hoàn hảo, chứng tỏ mình mạnh mẽ nhưng thực sự lại yếu đuổi, tưởng chừng có mọi thứ nhưng hoàn toàn cô đơn và cô độc. Đó là sự đan xen mâu thuẫn, và càng như vậy thì nhân vật này sẽ càng thu hút. Tạo nên một nhân vật khác biệt, một cô gái có vẻ ngoài rất hoàn mĩ nhưng là một người đồng tính được bọc bởi gia đình hoàn hảo với người chồng điển trai. Cô ấy sống, đặt gia đình lên trên hết, phải đè nén mọi cảm xúc tình cảm cá nhân của mình ở dưới.

Chị đồng cảm được bao nhiêu phần trăm đối với nhân vật thiên kim này của mình khi thời điểm chị đọc kịch bản chưa đi tìm hiểu về nó?

Khi quay phim thì tôi có sự đồng cảm hơn và vỡ ra cho mình nhiều suy nghĩ. Có một vài điểm nhỏ mà tôi giống Thiên Kim, đó là sống rất nguyên tắc và tự gò bó bản thân, hơi hà khắc với mình. Nhưng mà nhìn Thiên Kim, tôi nhận ra được một điều đó là mình nên thoải mái ra, mình phóng khoáng một chút thì đôi khi mình sẽ ít mắc phải những sai lầm.

Hằng nhìn cái sai của Thiên Kim mà rút ra được điều mình cần tránh, đó là những bài học giá trị khi tôi hóa thân thành Thiên Kim. Giữa kịch bản và lên phim thì Thiên Kim hoàn toàn khác rõ ràng Thiên Kim ở trên màn hình nó sinh động hơn, nó sâu lắng và giằng xé hơn, day dứt, ám ảnh mọi người hơn.

Vậy có điều gì ở Thiên Kim mà chị Thanh Hằng ngoài đời không thích?

À, Hằng có nhiều điểm không thích! Ví dụ như là đoạn kết, cái kết làm người khác thấy day dứt và thấy thương cô ấy. Thực ra trong cái kết phim này, tôi có tham gia góp ý xây dựng vì mình là một con người, khi mà người ta tấn công mình 3 lần thì ít nhất mình cũng phải tấn công một lần người ta ngược lại thì đó mới là bản chất của con người. Không thể nào hi sinh cao cả quá thì nó bị vô lý, và cái vô lý là một người chồng và một người mình yêu thương phản bội mình, muốn giết hại mình mà mình vẫn tha, thì với tâm lý bình thường của Thanh Hằng phải nổi điên lắm.

Tôi hay nói đùa với Huy, tức là Lãng Thanh “nói nghe này Huy, nếu ngoài đời em ngoại tình thì đã không yên với chị rồi, mà đây em còn muốn hại chị nữa thì em nghĩ đi?”.

Vậy thì trong bộ phim “Chị chị em em” đó chị tâm đắc với cảnh phim nào nhất?

Hai tháng trời kể cả khi đã đóng máy nhưng Hằng vẫn không buông được buông được nhân vật đó ra, vì lớp lang của nhân vật ở dưới đó dày lắm, bắt đầu nuôi lại sẽ rất khó. Cảnh quay ám ảnh nhất cho tôi và nhiều người chính là cảnh cuối phim. Miệng cười nhưng trong mắt thì đầy nước mắt tuôn ra, đó là cô ấy đã phải phấn đấu với chính bản thân mình “Tôi sẽ mạnh mẽ, tôi sẽ mạnh mẽ”, nhưng càng nói như vậy thì càng là một con người cực kì yếu đuối.

Mọi người thắc mắc tại sao thoại của Hằng phải tỏ ra lạnh lùng. Ví dụ như là trong phân cảnh Bảo Nhi hỏi “chị đang chở em đi đâu”, “chỗ hai người gặp nhau”. Cử chỉ mình không thể nào yếu đuối được vì khi đó mặt mình đã yêu đuối rồi, mình phải đi ngược lại biểu cảm của mình. Mắt ngấn lệ nhưng phải kìm nén, có nghĩa là sự đau đớn phải tăng lên cỡ đó. Nếu như tôi khóc thì sẽ không ai khóc thay tôi, nhưng khi tôi đè nén và áp chế cảm xúc, người khác sẽ khóc thay mình. Đó là cách đưa cảm xúc đến người xem. Cảnh cuối phim là cảnh tôi ưng nhất và cách trả thù cao tay nhất, anh đến với tôi bằng con số không thì tôi sẽ trả anh về với con số đó.

Người ta nói là nhân vật Thiên Kim trong phim có những nét tương đồng về hoàn cảnh, gia thế với Thanh Hằng: Cũng là một người nổi tiếng, có một cuộc sống sung túc. Chị có bị mất niềm tin với tình yêu, nhất là khi đối phương là một người làm việc ở khác lĩnh vực với mình không? 

Nhân vật Thiên Kim chỉ là vay mượn cái bề ngoài của Thanh Hằng mà thôi, chứ hoàn toàn Thanh Hằng đâu có đồng tính. Thanh Hằng chưa có lập gia đình và càng chưa bao giờ hôn một người phụ nữ khác. Cho nên đó là chỉ là vẻ bề ngoài, còn cái hồn bên trong là của nhân vật Thiên Kim là trách nhiệm mà Thanh Hằng phải xây dựng.

Rõ ràng giữa xã hội phát triển thế này mỗi ngày mình đọc tin tức rất nhiều, xung quanh chúng ta bị bủa vây bởi những thông tin tích cực và tiêu cực xoay quanh hôn nhân và gia đình, và trong khoảnh khắc đó mình là con người mình sẽ có cảm giác bất mãn và hoang mang, “Ồ mình sẽ như thế à? Hôn nhân là như thế hả? Mình muốn cái gì đó trọn vẹn hơn mà”. Nhưng mà cuối cùng thì sự tích cực trong con người Hằng đã hướng bản thân đến những suy nghĩ tốt đẹp.

Tôi nghĩ là nếu ai đó có một sự thiếu sót thì mình sẽ bắt buộc trở nên hoàn thiện nhất có thể, ít nhất bản thân mình thấy vui và có thể truyền được cảm hứng đến mọi người xung quanh là ở đâu đó vẫn còn sự hy vọng vẫn còn sự tròn đầy. Nói nôm na thì có thể coi đó là trách nhiệm cũng được. Trách nhiệm với chính bản thân mình và mình cũng đã nhận được cái gì đó tròn đầy nhiều hơn.

Tới thời điểm này thì vật chất không phải là một yếu tố quyết định, mà là một người đàn ông mang tới sự ấm áp và bình yên thì đó là sự lựa chọn của Thanh Hằng.

Thiên Kim hoàn toàn không phải là một tính cách Thanh Hằng ở ngoài, nếu như một người bình thường ở ngoài đời vừa bị phản bội ngoại tình vừa bị hãm hại thì chị nghĩ cái kết sẽ như thế nào?

Thực ra thì cái kết đó có tôi cũng có phần quyết định. Tôi cùng ekip đưa ra quyết định cái kết đó, bản năng đầu tiên khi anh đánh tôi thì tôi sẽ phải phản kháng lại đó là điều đương nhiên của một con người. Nhưng nghĩ sâu xa hơn về một người trưởng thành thì không có gì đau đớn bằng là việc anh phải xuất phát từ con số 0 trở lại, và mình nghĩ cho mình nhiều hơn: ”Tôi buông bỏ chính là tôi giúp cho tôi hạnh phúc. Tất cả câu chuyện của chúng ta tới đây là kết thúc và tôi muốn mở ra một tương lai mới, một câu chuyện mới, một trang sách mới cho Thiên Kim”.

Thực ra bộc phát của một con người về sự trả thù thì bao giờ cũng thường trực. Nhưng mà nếu chúng ta buông bỏ được và vượt qua được ranh giới của thù hận thì chúng ta sẽ hạnh phúc hơn, buông bỏ được những điều mà chúng ta không nên giữ.

Nhiều người xem cũng nhận thấy rằng cái kết có thể coi là cái kết mở vì sau đó Thiên Kim như thế nào? Tại sao Bảo Nhi vẫn có thể sanh con được? Nó sẽ có 1 cái quá trình, chị có nghĩ rằng phim “Chị chị em em” sẽ có cơ hội làm tiếp phần 2 hay không?

Tôi cũng có nghe nói là nhà sản xuất đang chuẩn bị cho phần 2 vào buổi ra mắt phim nhưng cũng chưa biết kế hoạch ra sao.

Vậy chị có sẵn sàng tham gia tiếp phần 2?

Chưa chắc chắn, vì sang năm tôi cũng sẽ có một kế hoạch phim khác của riêng mình. Thanh Hằng sẽ tham gia đóng và cũng sẽ là nhà sản xuất của bộ phim đó.

Nhìn lại thì mọi người đều thấy Thanh Hằng đã tham gia rất nhiều bộ phim và các vai diễn của chị bắt đầu nâng cấp từ từ lên từ cô nàng vui tính trong Những nụ hôn rực rỡ mang đến rất nhiều tiếng cười cho mợi người. Sau đó là Mỹ nhân kế, Siêu nhân X, Tháng năm rực rỡ, Mẹ chồng. Chị có thấy chị đang ngày càng thay đổi và nếu như trở lại để đóng những phim như Nụ hôn thần chết hay Những nụ hôn rực rỡ thì vẫn đóng được những vai đó ko?

Tôi chắc chắn là mình có thể làm được! Tôi cũng không hiểu vì sao có thể nghĩ là: “mình không thể làm được, mình không thể làm được điều đó đâu…”. Nhiều người đã nhận xét, trong con người tôi tồn tại rất nhiều bản thể nhỏ: Có thể vô tư cũng được, có thể ghê gớm được, đanh đá cũng được, và một người phụ nữ giằng xé cũng được.

Tôi nghĩ Nụ hôn thần chết nếu có làm lại phiên bản mới, thì tôi sẽ nói: ”Anh Dũng ơi, em đã hơi khác bề ngoài 1 chút tuy nhiên vẫn còn sự tươi trẻ đó, nếu anh chịu sự mạo hiểm thì ok, Thanh Hằng sẽ thử”. Tôi cho rằng ở trong con người mình vẫn còn sự vô tư, tôi biết rằng khi là mình vô tư thì những sản phẩm của mình sẽ được đón nhận một cách vô tư, và sự vô tư đó đến từ sự đam mê một cách tích cực.

Ở ngoài đời mọi người thường ít thấy chị, mình tạm gọi là “ khoe da thịt” những cái bộ trang phục gợi cảm, nhưng khi lên màn ảnh chị rất sẵn sàng hở nhẹ nhẹ sương sương rồi cời mạnh bạo hơn hoặc những lần lột trần, lột sạch như trong “Chị chị em em”. Tại sao lại có một Thanh Hằng quá khác biệt như vậy ở ngoài đời?

Khác biệt thì mới mang đến sự bất ngờ. Đối với tôi những gì xảy ra hàng ngày thì nó sẽ không còn gì đặc biệt, và nếu mình không đặt một cái gì đó đúng lúc đúng chỗ đúng nơi thì nó sẽ không hiệu quả. Bản thân của tôi ở trên phim có thể làm mọi thứ, vì đó là công việc nơi mình có thể hoàn toàn bay bổng. Tôi có thể yêu ai hết mình, hoặc cảnh nóng hết mình ở trong Chị chị em em nhưng ở ngoài tôi là một người cực kì khác, tôi sống khép kín. Công việc đó giống như “khi mình cất rất nhiều báu vật ở trong kho ở nhà mình và chỉ đem ra dùng những lúc cần thiết thì mọi người sẽ thấy cái giá trị đó rất đặc biệt”.

Thời gian gần đây thì chị được đóng cùng với những nam diễn viên trẻ tuổi hơn mình? Có những khoảng cách về tuổi tác và người ta gọi là phi công trẻ? Chị có gặp phải khó khăn khi đóng cùng với những diễn viên trẻ tuổi như Lãnh Thanh và trước đó là Song Luân không?

Khán giả có thấy sự khác biệt không chứ thực sự thì tôi cũng không thấy ai nhắc đến điều đó. Cái mặt thú vị của một người diễn viên đó là họ biết điều tiết bản thân. Khi đọc kịch bản Chị chị em em trước khi quay, mọi người thấy chemistry giữa tôi và Lãnh Thanh không có, vì thực sự chênh lệch rất lớn, mọi người còn nghĩ tôi khó gần.

Nhưng khi vào phim, bản thân của mình phải tiết chế mình lại, lúc đó mình không phải là Thanh Hằng mà là Thiên Kim, phải lui lại tìm đến cách thích ứng với người bạn diễn của mình. Nói cách khác, mình tung hứng và nâng bạn diễn lên.

Thật sự có rất ít người diễn viên mà vai diễn sau lại hay hơn vai diễn trước. Vậy thì chị có thấy áp lực sau thành công của mỗi bộ phim?

Rất áp lực, nhưng Thanh Hằng sống thì cần có áp lực và nghệ sĩ sống cũng cần của áp lực. Áp lực sẽ khiến cho chúng ta mệt mỏi nhưng đồng thời nó cũng khiến cho chúng ta phải tìm tòi những điều gì đó mới mẻ để tiến tới, thật là buồn chán khi chúng ta ngồi ngày hôm nay và chỉ nhớ về quá khứ.

Hằng là một người không để ý về tuổi tác mình bao nhiêu, sẵn sàng xông pha hết mọi thứ xông pha về phía trước và vì mình cảm thấy nó là niềm vui đồng thời trách nhiệm với những người luôn tin tưởng mình và những người luôn theo dõi mình.

Nếu nói về sự nghiệp điện ảnh của tôi thì không có quá nhiều so với những người khác, nhưng bộ phim nào của tôi ra mắt thì người ta cũng chờ đón và xem lại nhiều, có những người xem 5 lần, thậm chí có những người xem đến 10 lần, mười mấy lần là chuyện bình thường. Cho nên tôi thấy mỗi bước chân của tôi đi phải thật vững chắc và xứng đáng.

Chắc là bây giờ mình sẽ ôn lại kỷ niệm một chút, chị có nhớ là vì sao lý do ngày xưa chị nhận lời Tham gia một cái vai diễn nho nhỏ trong Tuyết nhiệt đới cũng như là trong Những cô gái chân dài.

Đầu tiên thì phải nói về Những cô gái chân dài. Đối với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng Thì tôi luôn biết ơn, phải có Vũ Ngọc Đãng thì mới có Thanh Hằng ngày hôm nay. Một cái vai diễn thoáng qua trên màn hình, rồi đó “1m12 không?” thì mọi người đặt nó là một cái signature của Thanh Hằng. Trước đó đâu ai để ý đến chiều dài của chân đâu thì sau Những cô gái chân dài đó là như vậy. Rõ ràng thời điểm đó mình quá non nớt không thể đóng những vai có chiều sâu và vai diễn đó như một cái chạm bén duyên với điện ảnh.

Sau Tuyết Nhiệt Đới của bác Đãng rồi từ đó Dũng Khùng dũng cảm lựa chọn Hằng vào Nụ hôn thần chết. Anh Nguyễn Quang Dũng cũng là một người mà Hằng rất biết ơn, đồng hành cùng Hằng và cùng nhau phát triển tạo dấu ấn trong điện ảnh. Phải nói là Thanh Hằng quá may mắn khi sở hữu bên cạnh mình quá nhiều người đàn ông tài giỏi.

Chị thích được gọi là Siêu mẫu Thanh Hằng hay diễn viên Thanh Hằng 

Hãy gọi là Thanh Hằng, vì bên trong tôi có thể làm được rất nhiều điều hay ho, nếu Thanh Hằng thích Thanh Hằng muốn thì Thanh Hằng sẽ làm được.

Vậy thì về vai trò nhà sản xuất phim mà chị cũng từng mong muốn thực hiện đó.

Sắp tới là như vậy. Qua những bộ phim thì sẽ có những điều mình cực kì thích và những điểm mình chưa hài lòng, nhưng nếu mình góp ý quá nhiều vào những cái vai trò khác nhau thì đôi lúc những lời mình góp ý đó sẽ bị hiểu sai lệch đi một chút. Nó có thể làm mình bị xen lấn vào quá nhiều công việc của người khác, cho nên tôi sẽ chọn ở cái thế mà mình sẽ chủ động mọi thứ. Thanh Hằng nghĩ là ở vai trò sản xuất, tôi sẽ làm mọi điều mình thích nhất, và tôi nghĩ nó sẽ phù hợp với con người cũng như góc nhìn của mình, cũng như ít phải phiền lòng ai cũng như gây nên sự hiểu lầm lớn hơn.

Với vai trò nhà sản xuất chị sẽ phải cân đo đong đếm mọi thứ kể cả việc lời lỗ ra mắt sẽ như thế nào 

Tại nhà sản xuất là một người giỏi khi mà mình biết đặt để những nhân tố cộng sự của mình, đúng chỗ thì sẽ hiệu quả. Nó có nhiều thứ để lo lắm, nhưng lo nghĩ để cho não mình có nhiều nếp nhăn hơn.

Đa số nhận định cho rằng có tên Thanh Hằng như là một cái bảo chứng sản phẩm vì ngay cả những diễn viên như Lãnh Thanh hay Chi Pu đều trả lời thẳng thắn là: Khi nghe tên chị Thanh Hằng tham gia vào bộ phim thì biết chắc rằng bộ phim sẽ thành công. Vì đầu tiên là chị rất kỹ tính, sẽ trau chuốt và không có một khâu nào lỏng lẻo để có thể sai sót được cả. Chị có nghĩ là bản thân mình quá kỹ tính hay không? chị có cảm thấy mệt mỏi vì điều đó không?

Không phải là kĩ tính mà là hà khắc luôn đấy. Tôi hà khắc với bản thân mình rất nhiều, và đôi lúc cảm thấy mệt mỏi. Lúc trở về nhà sau khi đã làm việc xong, tôi sẽ suy nghĩ xâu chuỗi lại tất cả một ngày hoạt động rồi thấy là “Ồ hôm nay làm việc tốt đấy, nhưng mà có vài điểm nếu mình mềm mỏng ra một chút thì có phải sẽ tốt hơn không mình có hà khắc với bản thân của mình không, sao mình ít niềm vui vậy”. Nhưng hà khắc và khó khăn trong công việc là sự cần thiết, nó mang đến hiệu quả rất lớn.

Một Thanh Hằng khá hà khắc với bản thân mình thì khi bị stress thì chị sẽ như thế nào? 

Lúc đó thì hoàn toàn con người trở nên trống rỗng và Hằng sẽ dành thời gian thư giãn bản thân trong ngày hôm đó. Tôi sẽ không làm gì đó quá nhiều, thay vào đó sẽ gặp gỡ những người bạn có thể chia sẻ những điều vặt vãnh trong cuộc sống hoặc là đi dạo uống cà phê. Sở thích của tôi đôi lúc rất đơn giản, người ngoài có thể gọi là nhàm chán đó nhưng đó là lúc để tôi có thể thả lỏng và cân bằng lại nhịp sống của mình.

Thanh Hằng ở bên ngoài công việc thì sẽ là một con mèo hay tiếp tục là một con hổ trinh chiến với mọi thứ? 

Điều đó bạn sẽ biết khi trở thành người yêu của tôi. Tôi nghĩ phụ nữ thì không nên hơn thua với người yêu hay hôn phu của mình. Tôi cũng chỉ là một người phụ nữ và cần một chỗ dựa, chỉ muốn nói rằng “ồ hôm nay em rất mệt”, và tôi rất cần được an ủi, cần được chia sẻ, chỉ đơn giản như vậy thôi.

Cuối cùng mọi thứ mình có thể ăn ít đi một chút, xe cũng không cần quá xịn, quần áo mình cũng không cần quá đắt tiền, nhưng mình cần một người “ồ hôm nay em mệt rồi” và nấu cho mình 1 món ăn, thế là lòng mình dịu lại. Cuối cùng thì mình quay về với bản ngã của con người đó là cần sự bình yên.

Ít tin đồn về tình cảm của chị vì mọi người cho rằng chị quá kín đáo để có thể tìm thấy. 

Ừ đúng rồi, vì chẳng bao giờ thấy tôi đi đâu, tôi cũng ít lui tới những nơi ồn ào như club hay đường phố vậy nên chuyện tình cảm cũng không ai biết luôn. Cũng bởi vậy những sự đồn đoán về Thanh Hằng rất nhiều, đặc biệt là tin đồn về giới tính. Nhiều khi người ta đồn tôi yêu người này người kia dù tôi chưa bao giờ tiếp xúc luôn, chưa bao giờ say “Hi” luôn mà mình vẫn có thể yêu người đó à? Cho nên rõ ràng càng bí ẩn thì càng có sự thu hút, nhưng đôi khi bí ẩn quá thì lại thành tin đồn nhiều.

Vậy chị có bạn thân trong showbiz không?

Dĩ nhiên tôi có.

Người ta nói là showbiz làm gì có bạn thân chứ huống gì nói đến thân?

Mọi người định nghĩa thân như thế nào? Đối với tôi, đôi lúc với Hà Hồ thực sự cũng ít gặp nhau nhưng cả hai không ngừng theo dõi nhau, hiểu nhau ủng hộ nhau bằng cách của người trưởng thành và khi nào cần luôn luôn có mặt, luôn luôn ở bên cạnh nhưng không có nghĩa là phải lên tiếng “ê tôi đang ở bên cạnh bà nha”.

Chúng tôi là những người trưởng thành chúng tôi không ồn ào như thế mà khi cần sẵn sàng đưa tay ra hỗ trợ nhau. Là những người trong showbiz, đặc biệt là người phụ nữ thì sự hiểu lầm nhau chắc chắn là phải có chứ, vì 2 tư duy khác nhau, môi trường tiếp xúc cũng sẽ khác nhau. Nhưng khi đủ lớn chúng ta sẽ đủ những nhận thức và tỉnh táo để có thể đưa ra những nhận định đúng về người bạn của mình. Vì khi mình tin bạn thì chắc chắn mình không nên hoài nghi.

Hai người bạn đến chúc mừng chị trong buổi họp báo ra mắt phim “Chị chị em em” là Hà Hồ và Hà Tăng đều đã có gia đình con cái, với chị Thanh Hằng có thấy là mình cũng muốn có cuộc sống như họ?

Một gia đình hạnh phúc là điều mình luôn muốn được hướng tới chứ. Hà Hồ được chăm sóc yêu thương bởi Kim Lý, gia đình của Hà Tăng quá trọn vẹn quá hạnh phúc, xum vầy bên nhau cùng, nấu ăn chia sẻ là quá tuyệt vời. Điều đó truyền cho tôi sự yêu thương, sự tích cực rất lớn. Bản thân của tôi nghĩ, khi tôi kết hôn cũng sẽ là một gia đình trọn vẹn như vậy, nhưng đang trên hành trình tìm kiếm một nửa của mình, hơi chậm hơn mọi người một chút nhưng hi vọng nó sẽ trọn vẹn.

Cái đích đến trong sự nghiệp của chị đang muốn là gì, bởi vì mọi người cảm thấy là về sự nghiệp chị quá trọn vẹn rồi, chị là siêu mẫu, là nữ diễn viên doanh thu phòng vé cao, những gì chị làm đều đạt được thành công rất lớn, thì cái đích đến tiếp theo chị muốn đạt được trong sự nghiệp.

Tất nhiên mình luôn muốn hình ảnh mình sẽ thành công hơn nữa, nhưng thành công ở mức nào thì chúng ta sẽ không bao giờ bấm quẻ được cho nó. Nên chúng ta bắt đầu từ bước chân của ngày hôm nay vẫn là người rất tâm huyết, vẫn là một người kĩ tính có một chút hà khắc hết mình với công việc thì nó sẽ đưa và dẫn lối mình đến với những thành công tiếp theo thôi, không có một bài toán nào đâu.

Điện ảnh Việt Nam ngày càng phát triển, kịch bản hay đạo diễn tốt, diễn viên giỏi nhưng nhiều người thấy là số lượng diễn viên mới có cơ hội không nhiều. Nhà sản xuất vẫn chọn những cái tên quen thuộc hoặc an tâm, một phần để bảo chứng phòng vé.

Mọi người lo nghĩ nhiều quá chứ bản thân của tôi rất thích anh Victor Vũ, vì anh ý tạo cơ hội cho những bạn trẻ rất lớn, nói chính xác ra là anh ý tìm những nhân vật phù hợp với phim của mình và tôi thích tư duy làm việc đó. Không bị đè nén là mời người này vì người đó có follow nhiều, người này có sự tương tác nhiều hay bất kì lý do gì thì vẫn lựa chọn những người phù hợp với vai diễn của mình, vì bộ phim hướng tới là sự hòa quyện bắt tay nhau của rất nhiều người trong ekip. Tôi là nhà sản xuất thì tôi vẫn đi chọn những người phù hợp cho vai diễn của mình nhiều hơn.

Như chị vừa nhắc tới anh Victor Vũ, anh chị chưa hợp tác với nhau, chị đã làm việc nhiều với anh Vũ Ngọc Đãng, anh Nguyễn Quang Dũng, rồi trong số đạo diễn bây giờ chị mong muốn hợp tác với ai không?

Cách đây lâu lắm rồi, anh Victor Vũ cũng có mời tôi trong bộ phim Cô dâu đại chiến. Lúc đó thực sự chưa có duyên nhưng tôi nhìn thấy và rất ngưỡng mộ tài năng của anh ấy. Cách xây dựng, tư duy làm việc và tư duy thẩm mĩ của anh Victor, tôi rất thích. Hằng chưa xem phim Mắt Biếc nhưng sẽ ra rạp để coi sớm nhất có thể, tôi luôn ủng hộ những tác phẩm hay và ekip giỏi. Xem trailer tôi thấy mọi thứ đồng điệu và tôi thích mọi thứ như vậy, đặc biệt họ nhìn vào công việc để tạo ra một cái tổng thể tốt.

Nhắc đến việc xem phim thì bình thường chị có chọn xem phim ở rạp là một cách giải trí cho chị hay không? 

Tôi có đi, thực ra nên xem phim nhiều vì nó liên quan đến nghề nghiệp của mình.

Chị thích thể loại phim nào khi chị lựa chọn phim để xem.

Thể loại nào tôi cũng xem hết, nhưng phim tình cảm thì tôi ít xem nhất, người ta cứ nghĩ phụ nữ coi nhưng không, tôi xem chính trị nhiều hơn. Tôi chọn những đề tài nó độc nó lạ lắm, nó không có giống người phụ nữ bình thường. Những bộ phim ủy mị thì tôi ít xem lắm, lâu lâu mới xem thôi. Nhưng với góc độ diễn viên thì mình nên coi nhiều đề tài nó sẽ có nhiều góc nhìn tốt hơn, và bình thường khi mình xem nó cũng sẽ vỡ ra nhiều suy nghĩ đời thực của mình, tôi thấy nó thú vị.

Vậy thì ở thời điểm này chị có thích hợp để đóng một bộ phim ngôn tình hay không? Thuần ngôn tình, lãng mạn từ đầu tới cuối, thậm chí cái kết bi kịch.

Ôi đừng, xin hãy cho Hằng happy ending được không? Sau phim Chị chị em em, mọi người hỏi ủa sao lúc nào vai diễn của tôi cũng buồn quá vậy? Tôi muốn cái kết có hậu, ngôn tình cũng được. Tôi cũng thích mình mong manh lắm, được che trở lắm.

Chị nhìn lại năm 2019 này của chị nó như thế nào ạ? 

Tôi thấy rất hài lòng vào những dự án, những kế hoạch 2019 của mình.

Nó có trọn vẹn hết so với lịch trình chị đặt ra từ cuối 2018 không ạ?

Dĩ nhiên là tương đối trọn vẹn. Vì có những thứ ngoài tầm kiểm soát của mình nhưng nó không quá lệch với những gì mình tính toán. Giám khảo Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, một dự án phim có thể nói bây giờ là một tiếng vang lớn - Chị chị em em, một thể loại mới mà Thanh Hằng dám phiêu lưu mạo hiểm, và vai diễn này là một vai diễn cô gái đồng tính do Thanh Hằng dám nhận. Khi xem phim, mọi người thấy đồng cảm với cô ấy về cảm xúc nhiều hơn là câu chuyện giới tính và hiểu được cô ấy thì tôi nghĩ đó là một cái thành công của năm 2019 của mình.

Năm 2020 của chị nó sẽ như thế nào ạ?

Như đã chia sẻ, vào năm 2020 tôi đang có kế hoạch làm một bộ phim điện ảnh mới và xuất hiện với vai trò là một nhà sản xuất.

Đến bây giờ chị đã đón nhận, sẵn sàng cho cái vai trò đó ra sao ạ?

Trước đây vào thời điểm bộ phim Sài Gòn Anh yêu em thì tôi cũng đã có ý định thành nhà sản xuất, nhưng cảm thấy bản thân mình chưa đủ chưa đủ tự tin. Nhưng tại thời điểm này tôi nghĩ tôi đủ tự tin và đủ cái vốn để tạo thành một bộ phim mà mình muốn biến nó thành sản phẩm hiện hữu.

Ở thời điểm này thì điều gì khiến cho chị hài lòng về bản thân mình?

Tôi cảm thấy độc lập tự do muôn năm, thực ra cái cảm giác có bao nhiêu tiền không đã bằng được làm điều mình thích và được là chính mình, tôi thấy nó tuyệt vời.

Thanh Hằng liệu có đóng được vai diễn cô gái nghèo không ạ?

Tôi nghĩ là được hết á, nhưng chưa có một kịch bản phù hợp thôi. Mọi người cứ nói ở ngoài sang chảnh quá, lúc nào cũng trong rất giàu có quyền lực, rồi những cái vai nghèo khổ bị bắt nạt ra sao? Nếu gặp kịch bản hay, tôi đâu có ngại xấu đâu, cảnh nóng còn làm được nên những cái khác với tôi, nó không phải là vấn đề.

Chị có nghĩ là nếu như chị trở thành em gái Bảo Nhi, nó sẽ như thế nào?

Tôi mà trở thành Em Gái thì sẽ chết với tôi .

Ai sẽ chết với chị?

Ai cũng sẽ chết với tôi . Mọi người xem tôi sắc xảo nhiều quá nên tôi muốn biến hóa hơn, đàn bà hơn, sâu lắng giằng xé hơn đó là điểm khác biệt. Tôi muốn xây dựng một cái nội lực nhiều hơn cho nhân vật của mình, chứ nó không có đơn thuần là những cái bề ngoài nữa.

SAOstar cảm ơn chị Thanh Hằng rất nhiều. Xin chúc chị một năm 2020 thành công hơn với những dự định trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt - Thanh Hải

Tin mới nhất