Phim Ảnh

Ngô Thanh Vân - Kelly Marie Trần: Áo dài, quê hương Việt Nam và tình cảm chị em từ phim ra đời thực

Tiến Đạt
Chia sẻ

Với Kelly Marie Trần - nữ diễn viên gốc Việt trong phim "Star Wars: The Last Jedi", áo dài là một tác phẩm tuyệt vời. Bên cạnh đó, "đả nữ" Ngô Thanh Vân cũng chia sẻ về cơ hội khó khăn, ít ỏi để được tham gia phim của Hollywood.

Star Wars: The Last Jedi là phần 8 của sequel phim điện ảnh lừng danh về cuộc chiến giữa các vì sao. Trong lần trở lại này, đối với khán giả Việt Nam, đây còn là một tác phẩm đặc biệt bởi có sự tham gia của nữ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Trần và “đả nữ” Ngô Thanh Vân. Trong phim, họ đảm nhận vai diễn 2 chị em của quân kháng chiến RosiePaige Tico. Cũng chính vì lý do đó, hãng Disney đã tổ chức hành trình quảng bá lần đầu tiên tại Việt Nam với sự tham dự của 2 nữ diễn viên này.

Sau buổi tiệc hoành tráng đậm sắc đỏ vào tối ngày 28/11 và hoạt động họp báo truyền thông vào sáng ngày 29/11, Ngô Thanh Vân và Kelly Marie Trần đã có buổi gặp gỡ riêng với SAOStar. Khi được hỏi về lý do tại sao chọn trang phục áo dài để mặc vào buổi họp báo sáng nay, thay cho những loại váy áo khác, Kelly Marie Trần nở nụ cười hạnh phúc:

“Tôi cảm thấy rất tự hào về truyền thống của đất nước, nơi tôi sinh ra, tôi không tin được Disney cho tôi đến đây để quảng bá cho phim. Chính vì thế, tôi rất vui và muốn thể hiện sự tự hào ấy thông qua chiếc áo dài. Tôi đã từng mặc áo dài, và vốn dĩ tôi rất thích nó. Áo dài được làm rất kỳ công, trải qua nhiều giai đoạn, thao tác, vì thế mỗi khi mặc, tôi rất trân trọng nó. Tôi còn được biết áo dài thường may riêng cho từng người chứ không sản xuất hàng loạt, chính vì vậy tôi quý những tà áo này lắm. Nó rất tuyệt vời”. 

Từ trong ánh mắt của Kelly Marie Trần, phóng viên nhận thấy niềm hạnh phúc thực sự của cô khi được mặc trên mình tà áo dài truyền thống của quê hương, của người Việt Nam. Dù lớn lên tại nước ngoài, thế nhưng nữ diễn viên chưa bao giờ quên nguồn cội của mình, nhất là khi bố mẹ cô vẫn thường xuyên nhắc về quê hương. Kelly cho biết, cô đã nhiều lần về Việt Nam trước đây, và trong lần trở lại này, mang trong mình sứ mệnh quảng bá bộ phim do cô đóng, tại chính nơi mà bố mẹ sinh ra và lớn lên, thế nên Kelly cảm thấy tràn ngập niềm vinh dự.

Còn về phía “đả nữ” Ngô Thanh Vân, cô chia sẻ về khoảng thời gian ở London cùng Kelly thực hiện bộ phim này: Hai chị em đã gặp mặt, đi xem phim, ăn uống với nhau để hai người tìm lại tình cảm gắn kết như chị em ruột để khi vào phim sẽ tự nhiên hơn. Tuy nhiên, đến khi ra ngoài đời thực thì tôi và Kelly lại thân thiết với nhau hơn”. Cũng chính vì thế, trong những ngày qua khi tham gia quá trình quảng bá phim cùng nhau, hai nữ diễn viên của Star Wars đã tâm sự với nhau nhiều thứ. Kelly cho biết, khi biết bộ phim Cô Ba Sài Gòn của Ngô Thanh Vân ra mắt, cô rất muốn xem. Hiện tại lịch trình ở Việt Nam dày kín nên cô rất tiếc khi không thể xem.

Cũng là câu chuyện về Việt Nam, Kelly Marie Trần tâm sự: “Khi nhắc đến quê hương Việt Nam, tôi nhớ đến bố mẹ mình đầu tiên. Đây là nơi gia đình tôi đã trải qua nhiều năm trong cuộc đời họ. Ngoài ra, tôi nhận thấy người Việt làm việc rất chăm chỉ, đầy nỗ lực. Bản thân tôi cũng luôn cố gắng trong công việc của mình, thế nên phải chăng đó là phẩm chất đáng quý của người Việt đang chảy trong dòng máu của tôi?”.

Khi nghe câu trả lời ấy, Ngô Thanh Vân tươi cười đồng ý với nữ diễn viên gốc Việt. Nhà sản xuất Cô Ba Sài Gòn cho biết, cũng vì đức tính cầu tiến, không ngại khó của người Việt mà khi sang nước ngoài, nhiều người rất quý mến. Bản thân cô, dù có tiếng tăm ở trong nước, nhưng khi bước ra thị trường quốc tế, cô vẫn là con số 0. “Tôi đã đi casting phim nước ngoài rất nhiều, để có được vai diễn trong Star Wars cũng là cả một quá trình”. 

“Cơ hội dành cho diễn viên châu Á ở nước ngoài rất ít. Những diễn viên châu Á gốc Mỹ hiện khá nhiều, họ vừa giỏi, có ngoại hình, tài năng và đặc biệt là trẻ, khả năng diễn xuất bộc lộ rất sớm. Thế nên, để những người diễn viên ở châu Á được tham gia và có vai diễn quan trọng thì khá khó” - “Đả nữ cho biết. Bên cạnh đó, nếu phải lựa chọn từ châu Á, các nhà sản xuất Hollywood sẽ chọn những gương mặt ở các thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản để thu hút một lượng khán giả ra rạp xem vì những diễn viên này.

Chính vì vậy, cơ hội dành cho người Việt có ít hơn, phải xếp hàng xa hơn so với các nước khác. Ngô Thanh Vân nhận xét, Kelly Marie Trần được chọn vào trong phim Star Wars: The Last Jedi nhờ vào tài năng đã được bộc lộ. Sau đó, phía nhà sản xuất muốn tìm một người đóng vai chị gái của nhân vật Rosie Tico do Kelly đóng với những yêu cầu: “Người Việt thuần chứ không phải người Việt sinh sống lâu năm ở nước ngoài , có khả năng diễn xuất, có thể đáp ứng những cảnh quay hành động”.

Dựa trên những điều đó, bộ phận casting đã thông qua một số công ty quản lý diễn viên người Việt tại Mỹ, trong đó có công ty đại diện của Ngô Thanh Vân. Nhà sản xuất xem xét hồ sơ của cô, kế đến tiến hành thử vai và phỏng vấn nhiều lần, cuối cùng mới chốt vai cho “đả nữ”. Đó là cả một quá trình mà đôi khi cô tưởng rằng mình đã không được chọn vì không có bất cứ tin tức nào được thông báo đến cô.

Trailer phim Star Wars: The Last Jedi.

Tuy vất vả là thế nhưng Ngô Thanh Vân cũng cho biết, cô không dám nói nhiều về vai diễn của mình trong phim vì không biết nó ra sao, bao nhiêu cảnh, được lên hình bao lâu. Thế nhưng dù một vai rất nhỏ đi chăng nữa, những ngày tháng học hỏi kinh nghiệm sản xuất phim tại Hollywood cũng là điều đáng quý, nhất là đối với một người làm phim như cô.

Phim Star Wars: The Last Jedi sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ 15/12/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất