Sau thời gian dài “thai nghén”, phim điện ảnh Vong Nhi do đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cầm trịch, NSƯT Hạnh Thúy viết kịch bản đã chính thức ra mắt. Phim mượn các yếu tố tâm linh, nhân quả để nhắc về một vấn nạn nhức nhối của xã hội tồn tại từ xưa đến nay - nạo phá thai.
Cùng với SAOstar trò chuyện cùng với dàn cast Vong Nhi nhân dịp phim được trình chiếu.
Sau buổi ra mắt phim Vong Nhi, Lê Phương, Quốc Huy và Lê Trang có cảm thấy hài lòng trước những nhận xét của giới chuyên môn và khán giả về bộ phim?
- Lê Phương: Giống như anh Quốc Huy, đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Lê Phương đóng chính, trước đó, mình cũng nhiều lần hợp tác với Trang. Sau khi phim ra mắt, Phương đọc rất từng bình luận, từng bài nhận xét về phim. Tôi cảm thấy rất vui mừng khi nhận được nhiều đánh giá tích cực và tận tâm từ khán giả. Thậm chí, có những người khi mà xem phim xong họ phân tích từng nhân vật, từng nét diễn, diễn biến câu chuyện.
Điều này chứng tỏ phim của mình đã làm cho khán giả phải bận tâm, phải trăn trở và viết ra những suy nghĩ của mình. Đồng nghĩa với việc phim đã níu họ lại được chứ không phải xem xong là trôi tuột đi hết. Đó là tín hiệu rất đáng mừng sau những suất chiếu đầu tiên. Phương vô cùng hy vọng bộ phim này sẽ đạt được hiệu quả hơn cả mong đợi.
Thị trường phim điện ảnh chiếu rạp đang có sự cạnh tranh khốc liệt, Lê Phương - Quốc Huy và Lê Trang có sợ phim của mình sẽ “lép vế” trước đối thủ?
- Quốc Huy: Theo Huy thấy thì thời buổi nào cũng sẽ có những sự cạnh tranh, điều này thôi thúc mình phải nỗ lực nhiều hơn để mang đến khán giả những tác phẩm tốt nhất. Trong tình hình hiện tại, sau dịch bệnh, có một số bộ phim có chất lượng không được như kỳ vọng, khiến một bộ phận khán giả cảm thấy mất niềm tin. Nhưng đối với những người làm nghề lâu năm như Huy, Phương, Trang mục tiêu của chúng tôi rất giống nhau, đó là tận tâm với nghề. Khi tham gia tác phẩm nào đó sẽ cố gắng hết sức với mong muốn gửi tới một thông điệp có sức lan tỏa và màn trình diễn tốt nhất cho khán giả.
Sau khi hoàn thành xong bộ phim Vong Nhi này, Huy cảm thấy cả ê-kíp đã cố gắng hết sức, từ kịch bản, diễn xuất, mọi người đều để tâm vào nó rất nhiều. Về kịch bản, biên kịch Hạnh Thúy đã nung nấu, ấp ủ trong suốt 7 năm. Trước khi bấm máy, anh Hoàng Công Cường cùng Huy, Phương và Trang đã dành nhiều thời gian để làm việc với nhau ngoài set quay. Trước mỗi phân cảnh, hầu như mọi người đều có sự thảo luận từ trước để xem ai có ý kiến sáng tạo gì mới, góp ý để có thể thực hiện được những cảnh quay tốt nhất. Đối với tôi, sau khi xem lại tác phẩm mình đã đóng thì tôi cảm thấy rất ưng ý.
Hơn nữa, khi đọc những bình luận của quý vị khán giả thì mình cảm thấy rất vui. Giống như Lê Phương nói, có rất nhiều bình luận tích cực. Tôi nghĩ sau khi hoàn thiện một tác phẩm, ai cũng mong sẽ được lắng nghe những ý kiến từ phía khán giả, các anh chị đi trước và những chuyên gia trong nghề để rút kinh nghiệm. Tôi thấy sau buổi công chiếu đầu tiên, nhiều đánh giá tích cực đã được để lại, những anh chị trong nghề cũng rất thích bộ phim này.
- Lê Trang: Thách thức của Vong Nhi chính là đây bộ phim kinh dị chiếu đầu năm 2023, trước đó, tôi biết được nhiều khán giả đang bị mất niềm tin về thể loại kinh dị, tâm lý. Chính bởi vậy nếu như ngày hôm nay, khán giả nếu có xem qua buổi phỏng vấn này thì hãy tin Lê Trang, Lê Phương, Quốc Huy và những review từ buổi ra mắt phim. Hãy đến với Vong Nhi, bởi vì đây không phải bộ phim mở ra để hù dọa mọi người, không đơn giản là có ma để mọi người coi, mà đó là bộ phim cực kỳ ý nghĩa, đáng để suy ngẫm.
Từ “bước hụt” Thanh Sói của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đến sự thành công ngoài mong đợi của Chị Chị Em Em 2 và Nhà Bà Nữ, có thể thấy sự biến động dữ dội của thị trường điện ảnh cũng như thị hiếu ngày càng khắt khe của khán giả. Với Lê Trang, Lê Phương và Quốc Huy, anh chị nghĩ điều gì sẽ tạo nên sức hút và động lực khiến khán giả tới rạp với Vong Nhi?
- Quốc Huy: Đầu năm nay, Huy có đọc một bài báo và cảm thấy rất vui. Bài báo đó đề cập đến sức nóng ngày càng tăng của phim Việt tại các cụm rạp. Trong đó, phim Nhà Bà Nữ và Chị Chị Em Em 2 đang nhận được sự ủng họ lớn, Huy và ê-kíp mong là phim Vong Nhi cũng sẽ được khán giả đón nhận như vậy. Bởi Vong Nhi thuộc thể loại khác so với hai bộ phim kể trên, nội dung của nó vì thế cũng đỡ tạo cảm giác trùng lặp hơn.
- Lê Phương: Phim Vong Nhi có đề tài rất gần gũi, thực tế và quan trọng là thông điệp của nó rất rõ ràng. Phương tin rằng, phim đang làm tốt việc mượn vấn đề xã hội đang rất nhức nhối - nạn nạo phá thai để mang đến nhiều thông điệp cho người xem. Vấn đề mà Vong Nhi có thể bắt gặp ở bất cứ thời kỳ nào, tôi nghĩ khán giả trẻ sẽ dễ dàng tiếp nhận, tự có những trăn trở của riêng mình sau khi theo dõi.
Và đâu đó, ngay cả với những người trưởng thành, người lớn tuổi hay bất kể ai ở độ tuổi cũng sẽ cảm nhận được, thấy rõ mình ở một khoảnh khắc nào đó trong phim. Tôi xin phép nhắc đến hiệu ứng mà phim Nhà Bà Nữ mang lại - rất gần gũi với đời sống của người dân Việt. Cho nên, tôi mong Vong Nhi sẽ tạo được hiệu ứng như vậy, bởi nội dung phim cũng mang tính hiện thực rất cao.
Vong Nhi đang là bộ phim hiếm hoi trong thời điểm hiện tại nhắc đến đề tài rất nhạy cảm nhưng cũng tồn tại nhen nhẻn trong mỗi cá nhân - đó là bạo hành phụ nữ và phá thai. Đối với những người thực hiện hành động bỏ con của mình, có thể họ nghĩ điều này là cách giải quyết tốt nhất trong hoàn cảnh của họ. Anh chị nghĩ sao về quyết định đó?
- Lê Phương: Khi một người phụ nữ có một đứa con không mong muốn, chúng ta cần suy xét hoàn cảnh mà cô ấy đang gặp phải là gì, ví dụ là nhà nghèo quá nuôi con không nổi hay bị người yêu phụ bạc, hoặc là đang đi học,… Nói chung, ai cũng có lý do của riêng mình, ai cũng có lý do để đưa ra quyết định lớn đó. Cho nên, phim Vong Nhi cũng đưa ra thông điệp về sự lựa chọn đó. Quyết định của con người trong một thời khắc của cuộc đời đôi lúc sẽ ảnh hưởng đến hệ quả lâu dài sau này mà họ phải gánh chịu, giống như gieo nhân nào sẽ gặt quả đấy.
Phương nghĩ là trong cuộc sống chúng ta chắc chắn sẽ không tránh khỏi có những quyết định sai lầm. Nhưng quan trọng là chúng ta đối diện với nó như thế nào, làm gì để cứu vãn hay lại để sai lầm này nối tiếp sai lầm khác.
- Lê Trang: Chính bản thân Trang là một người thuộc hệ tâm linh, mình rất tin vào nhân quả, vấn đề nạo phá thai nó liên quan đến cả một con người. Giống như chị Lê Phương nói, nếu mình rơi vào tình huống này, thật sự cũng không biết phải làm thế nào. Tôi nghĩ là dù đúng dù không, trừ khi bế tắc lắm thì hẵng nghĩ đến việc bỏ đứa nhỏ. Nếu được, vẫn nên để đứa bé ra đời vì đó là cái duyên của mình.
- Lê Phương: Phương nghĩ trong thời buổi hiện đại, các bạn trẻ nên trang bị cho mình những kiến thức về sinh sản để khi bước vào tình yêu, mình sẽ có những kiến thức nhất định để bảo vệ, giữ gìn cho bản thân và cũng là giữ gìn cho tương lai của đối phương luôn. Sự trang bị này là cái rất tốt, không có dư thừa.
Trong quá trình quay Vong Nhi, các diễn viên có trải nghiệm tâm linh gì đáng nhớ không?
- Lê Trang: Nói là trải nghiệm tâm linh nhưng đây chỉ là cảm giác của Trang thôi, đó là lúc quay ở căn nhà mình sống, lúc nào tôi cũng bị nổi da gà. Chẳng hạn như ở cảnh tôi ngủ trong phòng của Nụ (Lê Trang đóng), khi bước vào đó, tôi cứ có cảm giác ai đó đang nhìn mình ở góc toilet. Bình thường sẽ có mấy anh quay phim ngồi xung quanh, nhưng riêng cảnh đó trong phòng chỉ có 1 - 2 người ở đó. Tôi mới nói với đạo diễn là: “Nếu quay thì phải có ai đó ngồi toilet canh giúp em, còn không có thì em bị khó chịu, em quay không được”.
Tiếp nữa, tôi muốn nói đến phân cảnh khấn để nhập trạch của mình và chị Lê Phương, nói dễ hiểu như một phong tục của người Việt là khi đến nhà mới thì phải cúng. Y như rằng, mỗi lần thắp nhang lên, khấn khấn rồi chị Phương xuất hiện với bộ đồ trắng là trong người tôi cứ có cảm giác trước mặt mình không chỉ có riêng chị ấy mà còn rất nhiều người nữa.
- Quốc Huy: Khi quay những cảnh trong nhà, Huy cũng bị nổi da gà. Bởi đạo diễn Hoàng Tuấn Cường và nhà sản xuất chọn bối cảnh rất kỹ, căn nhà trong phim đòi hỏi có không gian rộng rãi, đẹp, lại có chút âm u. Với điều kiện như vậy, thì thường sẽ là những căn nhà lâu không có ai ở. Nghe đâu, nhà sản xuất và bên đạo diễn đã phải mất mấy tháng mới tìm ra. Sau khi tìm ra xong thì đội thiết kế mới đến setup trong khoảng 2 - 3 tuần, từ cảnh trí, sơn phòng lại,...
Thế nên, khi Huy và các diễn viên bước vào căn nhà là lạnh xương sống liền. Mọi người cũng biết là một căn nhà bình thường, có người ở, sinh hoạt thường xuyên, nó ấm cúng lắm. Còn vô căn nhà này thì nổi da gà ngay lập tức, nhưng điều này cũng sẽ tạo ra tâm lý tốt cho cả ba diễn viên khi nhập vai.
- Lê Trang: Trước khi setup đầy đủ, tôi cũng từng đến căn nhà đó với đạo diễn Hoàng Tuấn Cường. Lúc bước vào nhà, Trang đi tới đâu là nổi da gà tới đó. Xong rồi, có những lúc quay xong đi về nhà khoảng 2-3h sáng về, chạy con đường ra, mọi người sinh sống quanh đó tắt hết điện đi ngủ rồi, nên rất tối, tôi run lắm.
- Lê Phương: Khi quay Vong Nhi, có những khoảnh khắc rất lạ, khác nhiều so với đời sống bình thường. Với cảnh nhập trạch Trang vừa kể, Phương mặc đồ màu trắng theo ý đồ của đạo diễn, rồi phải xõa tóc, đứng yên trong làn khói mờ mờ. Mà cái đầm thì nó ngắn, nhìn vô nó mờ mờ, trông giống như không có chân vậy. Chính bản thân mình khi nhìn lại những tấm hình chụp, mình còn ớn lạnh, xem xong là xóa liền ngay lập tức, không dám giữ trong điện thoại.
Hiệu ứng, ánh sáng, khói, bối cảnh âm u, tạo cảm giác rất chân thật, đến mức mà cảm giác khi Phương quay cảnh đó cũng thật luôn, quay phim mà người Phương mỏi rã rời, giống như ai đó đấm đấm vào vai của mình. Tôi không thể nào diễn tả nổi tại sao, mà trong khi quay nguyên một ngày không vấn đề gì, và trước đó cũng không sao, về sau cũng rất bình thường, chỉ có đúng cái phân đoạn nhập trạch đó thôi.
Thêm nữa là khi quay cảnh đó, tâm lý của Phương rất ổn định, hoàn toàn bình thường, mà sao tự nhiên khi vô quay mình cứ khó chịu, đứng không vững. Mình cũng không hiểu nhiều về vấn đề tâm linh, Trang có bảo một bạn make-up ra sau lưng Phương đứng, đừng để chị Phương đứng một mình. Trang thì cứ vỗ vỗ mình, mà vỗ tới đâu là Phương khỏe tới đó, nhưng nếu ngừng vỗ là mình nhức trở lại. Tôi không giải thích được đó là hiện tượng gì, nhưng mà rõ ràng nó khiến Phương ấn tượng nhất.
- Lê Trang: Hôm đó, vai của chị Phương mặc váy trắng, xõa tóc, mà gần đó có rất nhiều cây cối, còn có cây chuối, cây sứ. Trang thì không thấy được đâu, nhưng lúc đó mình nghĩ chị Phương bị nặng vai, trước đó, tôi hay nghe kể là có con nít đu lên vai hay “người ta” rủ mình đi chơi,... Cho nên, em đứng sau lưng vỗ vỗ chị Phương để không làm chị mệt. Một phần, có thể chị Phương nhẹ vía.
- Lê Phương: Nếu nói về góc độ tâm linh thì mình không biết nhiều, Phương chỉ nói cảm nhận của mình thôi. Khi mình đến một nơi lạ nào đó, giống như tới nhà người lạ, mình phải chào hỏi, xin phép, thì mỗi khi quay, Phương, Trang và Quốc Huy đều thắp nhang, xin, khấn, đặc biệt là những cảnh nhạy cảm như trên.
Nếu mà nói một cách tích cực, Phương luôn nghĩ rằng cho dù thế nào, thì mọi người đang rất hỗ trợ, ủng hộ mình hoàn thành tốt cảnh quay. Bởi vì rõ ràng họ cho mình cảm giác, mà khi tôi có cảm giác rồi thì sẽ diễn tả lại được rất thật. Nên Phương nghĩ rằng họ đang giúp mình, tôi lại lấy làm may mắn, chứ tôi không cho rằng đó là cái gì đó ảnh hưởng không tốt. Có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, cho nên Phương luôn tin rằng bất cứ nơi đâu, hoàn cảnh nào, hay trong công việc cũng vậy, nếu mình đến với cái tâm tích cực, có sự kiêng nể thì chắc chắn nó sẽ tốt hơn.
- Lê Trang: Có một điều chưa kể nữa là, khi mình nhìn thấy con búp bê của, con của Thảo (Lê Phương), tôi nghĩ ngay trong đầu rằng đây không phải búp bê thông thường, mà giống đứa bé hơn, nó rất hồn. Trang cũng phải dành lời khen cho người nào đã làm ra con búp bê này, cả chi tiết bên trong lẫn bên ngoài đều vô cùng chân thật, đặc biệt là ánh mắt con búp bê, cực kỳ có hồn. Theo em được biết, là trước khi bắt đầu quay, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường dùng con một con búp bê khác, nhưng nó giả quá, không giống, nhìn không tạo được cảm giác gì hết. Không biết là cơ duyên thế nào, anh thiết kế lại tìm được con búp bê được dùng trong phim như hiện tại.
Điều gì khiến anh chị quyết định nhận lời tham gia dự án này?
- Quốc Huy: Tôi cảm thấy rất may mắn khi có cơ hội góp mặt trong Vong Nhi. Điều khiến tôi nhận lời tham gia, đầu tiên chính là nhờ chị Hạnh Thúy - một diễn viên, biên kịch có nhiều kinh nghiệm với nghề. Kịch bản mà chị viết ra có sẵn những hình ảnh, cú twist rất dễ để diễn viên nắm bắt về nhân vật.
Điều thứ hai đó là được làm việc với anh Hoàng Tuấn Cường, với tôi, anh là một đạo diễn siêu khó, siêu kỹ, giống như Lê Trang đã nói, búp bê mà không có hồn là anh ấy không chịu. Anh ấy thể hiện sự kỹ lưỡng ở cả những chi tiết nhỏ như: tấm drap giường, vết nhăn, đuôi tóc bị chẻ ngọn, âm thanh, ánh sáng,... Chính vì những điều này khiến tôi cảm thấy rất an tâm, mình chỉ cần cố gắng hết mình, nhập tâm vào nhân vật, còn tất cả những điều khác để có anh chị “bao hết”.
- Lê Trang: Tôi quý đạo diễn Hoàng Tuấn Cường từ rất lâu rồi. Trước đó, tôi biết anh từ lúc anh tham gia đạo diễn cho MV ca nhạc cho thần tượng của mình - cố ca sĩ Phi Nhung. Thậm chí, có một cảnh khóc trong phim này, tôi đã lấy cảm xúc bằng cách nhớ đến chị Phi Nhung. Khi được anh Cường gọi điện mời tôi tham gia diễn xuất trong Vong Nhi, mình đã nhận lời ngay mà không cần biết nội dung kịch bản ra sao.
Ban đầu, tôi cảm thấy khá áp lực khi nghe anh bảo vai diễn của mình sẽ thuộc tuyến hài, cứu lấy không khí nặng nề của bộ phim. Bởi thật ra diễn hài rất khó, chỉ cần lệch nhịp một cái, nó dễ trở thành vô duyên. Đây có thể xem là vai có đất diễn nhiều nhất trong sự nghiệp và đúng số tuổi của mình.
Lê Phương có cảm thấy hài lòng với lần trở lại này sau Gạo Nếp Gạo Tẻ?
- Lê Phương: Vai Thảo trong Vong Nhi lần này có thể xem là vai diễn khó nhất trong sự nghiệp của Lê Phương. Bởi trong kịch bản có xuất hiện những trường đoạn mà Phương chưa bao giờ trải qua, chưa dám hình dung từ trước, trong đó có cảnh hôn với Quốc Huy.
Cảnh hôn của Lê Phương trong phim có sự “cấp phép” của chồng chưa?
- Lê Phương: Điều này phải hỏi anh Huy, theo Phương biết anh ấy là người rất kín tiếng. Phương tò mò rằng khi quay cảnh hôn với mình, anh Huy có cảm xúc gì. Bởi khi quay cảnh hôn, tôi cảm thấy áp lực chủ yếu đến từ phía anh Huy, chứ mình thì không ngại. Phương cũng nói thật, khi đóng cảnh hôn, sự chủ động của phía nữ giới không thể át vía “đàng trai” được, để không bị khán giả khó tính đánh giá.
- Quốc Huy: Thật sự tôi rất ngại khi đóng cảnh gần gũi, hôn, ôm ấp bạn diễn nữ vì mình đã có gia đình. Bởi vì ngại nên tôi không thể tìm hiểu để các cảnh quay này trở nên ngọt ngào được, nếu gượng quá cũng kỳ, các cảnh này thật sự rất khó. Đợt rồi chồng Phương tập tạ, giờ ảnh chắc cũng trăm ký rồi, nên tôi cũng sợ lắm. Nói về việc sống kín tiếng, nhân đây tôi cũng chia sẻ luôn là mình U40.
- Lê Phương: Đúng thật là rất khó ạ, mọi người đừng nghĩ diễn viên được đóng cảnh hôn, cảnh gần gũi là sung sướng. Các phân cảnh này thật sự khó hơn cả các cảnh tâm lý nặng. Cảnh hôn trong phim không có trong kịch bản, đây là ý tưởng của anh Cường dựa trên những cảm xúc lấy được khi lên set quay, dựa trên mức độ ăn ý của diễn viên. Cho nên khi anh thông báo có cảnh hôn, tôi và bạn diễn cũng chưa chuẩn bị tâm lý: “Phải hôn cho ngọt nha”, anh ấy nói.
Anh chị có phản kháng gì khi nhận được lời đề nghị đóng cảnh hôn từ đạo diễn không?
- Lê Trang: Tôi xác nhận anh chị cực kỳ hợp tác với đạo diễn, rất ngoan, bảo hôn là hôn.
Anh chị mất bao lâu để thoát khỏi vai diễn trong phim? Những thói quen của nhân vật có bị ảnh hưởng đến cuộc sống của mình ngoài đời thực?
- Lê Phương: Bộ phim này quay cũng gần 1 tháng, đôi khi những cảm xúc, hành động, thói quen của nhân vật Thảo đi theo Lê Phương về nhà và ảnh hưởng đến tâm trạng của mình luôn. Đặc biệt, sau khi quay những cảnh thê thảm nhất của Thảo lúc trở về nhà Phương cảm thấy cực kỳ yêu cuộc sống, gia đình của mình. Phương cảm thấy nếu đặt mình vào trường hợp của nhân vật, chắc chắn sẽ cảm thấy cực kỳ bế tắc, không thể thoát ra được. Phương cảm thấy khi đảm nhận nhân vật Thảo, nhiều lúc tâm lý mình thấy bối rối lắm. Dù chỉ là tưởng tượng thôi, thế nhưng Phương xem đó là trải nghiệm, mình cũng phải tham khảo khắp nơi để tạo ra một nhân vật như vậy.
Khi Phương trở về nhà từ phim trường, có lúc, tôi cũng cảm thấy ớn lạnh. Bình thường mình cũng gan, tắt đèn xem tivi chờ chồng về lúc 12 giờ đêm, nhưng lúc đóng xong Vong Nhi suốt gần 1 tháng trời Phương không dám ngồi phòng khác vào ban đêm. Lúc chồng có việc chưa về, con nghỉ sớm thì tầm 8 giờ Phương đã vào phòng nhưng không dám tắt đèn. Phương cũng không biết mình sợ cái gì, tại sao lại như vậy. Nhưng rõ ràng là nhân vật Thảo trong lòng luôn có một nỗi sợ, ám ảnh rất lớn vì vậy trong suốt 1 tháng đầu Phương đã bị ảnh hưởng.
- Quốc Huy: Trong quá trình quay phim, Huy cảm thấy Phương là cực nhất vì nhiều cảnh nhất, tâm lý nặng nhất. Nhiều khi có cảm giác Phương gần như kiệt sức, nhưng vẫn cố gắng để hoàn thành thật tốt.
- Lê Trang: Trang ấn tượng nhất là chị trong vòng 1 tuần xuống được 5kg. Bản thân mình là người xem phim của chị Phương rất nhiều nhưng chưa được làm việc với nhau. Chính vì vậy khi có cơ hội hợp tác mình cảm thấy thân thiết như chị em trong gia đình. Cũng là lần đầu làm việc với anh Quốc Huy và vào vai nhân vật bà con của anh. Trang rất nể chị Phương, chỉ trong 1 tuần lễ đã giảm được 5kg lại còn nuôi được tâm lý để hoàn thành việc diễn xuất.
Như mọi người cũng biết quay 1 cảnh phim không bao giờ 1 phát ăn ngay, vì đạo diễn cần nhiều góc máy, nhiều cảm xúc. Nhân vật của chị Phương là người có tâm lý rất nặng vậy mà chị vừa nuôi tâm lý, vừa thoại tốt, vừa diễn xuất tốt, vừa giữ sức khỏe vậy mà trong 1 tuần giảm 5kg. Chị không ăn uống chỉ uống đồ bổ để giữ sức và diễn xuất.
Cảm ơn Lê Phương - Quốc Huy và Lê Trang đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn với SAOstar.
Xem thêm: Đừng Nói Khi Yêu tập 7: Đình Tú nóng mắt khi bạn thân ăn mặc mát mẻ đi ra mắt người yêu