Phim Ảnh

Phong trào #MeToo bùng nổ, giới giải trí Hàn Quốc chấn động

Grassie
Chia sẻ

Ngành công nghiệp thần tượng Hàn Quốc giờ đây phải đối mặt với những áp lực nặng nề hơn khi phong trào #MeToo bùng nổ mạnh mẽ. Chưa bao giờ, cụm từ "bê bối tình dục" trở nên nhạy cảm tại giới giải trí Hàn đến vậy.

Phong trào #MeToo bắt nguồn từ vấn nạn sử dụng camera ẩn, quay lén phụ nữ tại nơi công cộng, đã lan rộng thành nỗ lực phơi bày những góc tối kinh khủng của ngành công nghiệp giải trí và chính trị Hàn Quốc.

Năm 2017, đạo diễn danh tiếng Kim Ki Duk bị buộc tội lạm dụng tình dục và bạo hành một nữ diễn viên. Tuy nhiên, cáo buộc được bác bỏ với lý do thiếu bằng chứng, chỉ bị phạt vì tội bạo hành. Đầu tháng 3 năm 2019, ông Kim bị đệ đơn bồi thường thiệt hại với mức bồi thường 300 triệu won (265.000 đô la Mỹ) từ một tổ chức nữ quyền Hàn Quốc vận động nhân danh nữ diễn viên này.

Vào tháng 2 năm nay, Ahn Hee Jung, cựu Thống đốc tỉnh Nam Chungcheong, người được đánh giá là ứng cử viên sáng giá sẽ thay thế đương kim Tổng thống Moon Jae In, đã vướng phải cáo buộc xâm hại tình dục đối với nữ trợ lý Kim Ji Eun. Trước đó, vào hồi tháng 1, Ủy ban Nhân dân Hàn Quốc cũng đưa ra tuyên bố về cuộc điều tra lớn nhất từ trước đến nay về hành vi lạm dụng tình dục trong thể thao, sau làn sóng các vận động viên nữ tố cáo bị hãm hiếp, tấn công bởi huấn luyện viên.

Ngành công nghiệp thần tượng Hàn Quốc giờ đây phải đối mặt với những áp lực nặng nề hơn khi phong trào #MeToo bùng nổ mạnh mẽ. Chưa bao giờ, cụm từ “bê bối tình dục” trở nên nhạy cảm tại giới giải trí Hàn đến vậy.

“Bầu không khí mới được tạo ra bởi làn sóng #MeToo đã giúp vạch trần những vụ bê bối của K-pop”, theo ông Lee Taek-gwang, một chuyên gia văn hóa tại Hàn Quốc, “Ngành công nghiệp idol Hàn Quốc giờ đây đã phải đối đầu với một thực tế là những tiêu chuẩn đạo đức mới phải được thiết lập”.

Hồi tháng 4 năm nay, người hâm mộ toàn châu Á chấn động bởi thông tin về nhóm chat gồm những thần tượng nổi tiếng Hàn Quốc như Jung Joon Young, Choi Jong Hoon, Roy Kim… Tại đây, các nam ca sĩ chia sẻ video tình dục, ảnh khỏa thân của các cô gái. Họ thậm chí thản nhiên nói chuyện, bình phẩm về những video được quay lén. Jung Joon Young, thành viên của nhóm chat gây shock bởi sự đồi bại và bẩn thỉu, cũng đã bị bắt giam.

Seungri của Big Bang là tên tuổi lớn nhất trong số những idol bị cáo buộc.

Trong khi đó, Seungri, thành viên nhỏ tuổi nhất trong Big Bang cũng bị cáo buộc liên quan đến tình dục, tham nhũng, kinh doanh bất hợp pháp… Cựu thành viên nhóm nhạc hàng đầu đến từ YG bị buộc tội điều hành đường dây mại dâm bất hợp pháp tại các hộp đêm xa xỉ ở Gangnam, dù nam ca sĩ một mực bác bỏ cáo buộc. Dẫu vậy, Seungri cũng tuyên bố rút chân khỏi các hoạt động nghệ thuật.

Sự việc của Seungri còn chưa được sáng tỏ, giữa tháng 6, người đứng đầu gã khổng lồ YG Entertainment Yang Hyun Suk tuyên bố rời khỏi vị trí chủ tịch, tạo nên cú shock lớn với khán giả đại chúng. Chiều cùng ngày, CEO Yang Min Suk, em trai của “bố Yang” cũng đệ đơn từ chức theo anh trai, chấm dứt kỷ nguyên hùng mạnh của đế chế YG dưới trướng hai anh em nhà Yang.

Mới đây, giới giải trí Hàn Quốc tiếp tục xôn xao. Theo báo cáo từ Sport Chosun vào sáng ngày 10/07, nam diễn viên nổi tiếng Kang Ji Hwan đã bị cảnh sát bắt vì tội tấn công tình dục tại nhà riêng ở Gwangju vào lúc 10h50 tối (KST) ngày 09/07 vừa qua. Được biết, Kang Ji Hwan trở về nhà cùng với hai nữ nhân viên cùng cơ quan, họ nhậu nhẹt thêm chút nữa sau bữa tiệc tối của công ty.

Tối hôm đó, nam diễn viên bất ngờ đi vào căn phòng - nơi hai đồng nghiệp nữ đang ngủ và thực hiện hành vi tấn công tình dục đối với A và có hành động không đứng đắn với cô B. Khoảng 9h41 tối (KST), cô A đã nhắn tin cho một người bạn ở Seoul và nói rằng: “Mình uống chút rượu tại nhà của nam diễn viên Kang Ji Hwan và bây giờ mình đang bị mắc kẹt ở đây”. Sau đó, A đã nhờ bạn của mình báo cáo thông tin này cho phía cơ quan chức năng.

Trả lời cảnh sát, Kang Ji Hwan vẫn chưa thoát khỏi tình trạng say xỉn: “Tôi nhớ có uống rượu, nhưng sau đó tôi không nhớ gì cả. Khi tôi mở mắt ra, tôi đang ở trong căn phòng mà A đang ngủ”.

Làng giải trí xứ sở kim chi từng chứng kiến những thần tượng bị cáo buộc xâm hại tình dục rồi được giải oan nhưng không thể lấy lại danh tiếng. Trường hợp của cựu thành viên DBSK Park Yoochun là minh chứng điển hình. Thế nhưng, không thể phủ nhận rằng, ngành công nghiệp thần tượng Hàn Quốc giờ đây phải đối mặt với những áp lực nặng nề hơn khi phong trào #MeToo bùng nổ mạnh mẽ. Chưa bao giờ, cụm từ “bê bối tình dục” trở nên nhạy cảm tại giới giải trí Hàn đến vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất