Phim Ảnh

Phong Thần Diễn Nghĩa: Đặng Luân và những pha cận cảnh hú hồn

Vy Linh
Chia sẻ

Vào vai Hồ yêu trong Phong thần diễn nghĩa, Đặng Luân tạo nhiều dấu ấn trong vai bán phản diện này. Tuy nhiên, xét cả nhan sắc lẫn diễn xuất, do phim đã quay từ 2015 nên nam diễn viên Hương mật tựa khói sương còn vài thiếu sót.

Hai nhân vật chính trong phim là Đắc Kỷ và Dương Tiễn do Vương Lệ Khôn và La Tấn thủ vai. Nhưng có vẻ như vai diễn Tử Hư của Đặng Luân mới là nguồn cảm hứng bất tận, khơi gợi nhiều cảm xúc hỗn độn trong lòng khán giả.

Dương Tiễn là con của đào hoa tiên tử và một tướng sĩ người phàm. Việc này vốn là trái luật trời, đứa trẻ sinh ra phần lớn là không thể sống được nhưng Dương Tiễn lại là một biến thể đặc biệt, sinh ra đã sở hữu Hắc Thiên Nhãn. Điều này vốn bị tất cả tam giới coi như một mối nguy hại cần trừ bỏ nhưng cuối cùng, chính Dương Tiễn lại là một trong những thần tướng tinh nhuệ, tài phép cao siêu, trừ yêu diệt quái, bảo vệ tam giới yên bình.

Đắc Kỷ vốn là một dân nữ xinh đẹp, tài trí nhưng lại bị yêu hồ nhập thể, tiến cung quyến rũ Trụ Vương. Lúc đầu Đắc Kỷ cũng là một người hiền lành nhân hậu, cùng Dương Tiễn đã từng có một thời tự do tự tại. Hai người Dương Tiễn và Đắc Kỷ có một mối tình vô cùng lãng mạn, đáng yêu. Nhưng sau khi bị Hồ yêu điều khiển, Đắc Kỷ tiến khiến Trụ Vương ngày càng ham mê tửu sắc, bỏ bê triều chính, độc ác vô tình.

Tử Hư là một con Hồ yêu chỉn đuôi, nhan sắc thì không biết nói như thế nào nhưng tính cách thì cũng có vài phần ẩm ương. Vốn dĩ Tử Hư đã phân chia với Thiên Tôn, chỉ được hoạt động trong phạm vi bóng đêm, thú vui tao nhã là đi thu linh hồn con người để ăn; tuy nhiên vào một dịp hiếm có, Tử Hư đã thu được một chiến lợi phẩm siêu lợi nhuận.

Đó là khi Thương triều được tiên đoán là có nguy cơ diệt vong, mảnh sao rơi xuống nơi nào thì nơi đó xuất hiện kẻ có thể lật đổ Trụ vương và cả triều Thương. Trụ Vương sai quân đi giết hết người trong phạm vi nơi sao rơi xuống, Dao Cơ lấy hết sức ôm con chạy vào rừng nhưng vẫn bị truy sát gắt gao.

Đúng vào lúc nguy cấp nhất, hai mẹ con tưởng chừng như mất mạng thì một trận cuồng phong nổi lên khiến quân sĩ Thương triều mất phương hướng, không thể hành động. Và người tạo ra trận gió đó không ai khác chính là Hồ yêu Tử Hư.

Tử Hư xuất hiện như một vị thần, cứu giúp mẹ con Dao Cơ khỏi bị quân lính giết hại. Gió lớn được tạo ra cũng vô cùng vi diệu, dưới tài nghệ đàn tuyệt đỉnh của Tử Hư. Nhưng ngay lúc đó, khi những thước phim cận cảnh được chiếu lên, rất nhiều khán giả đã quên luôn hiện trường một vụ thảm sát sắp bắt đầu mà chỉ chú ý đến bàn tay ú nu của Tử Hư đang lướt trên phím đàn.

Nhìn đi nhìn lại, nhìn thế nào vẫn ra một nải chuối béo đặt trên dây đàn. Quay cận cảnh như thế này, thật là mất hết sát khí bá đạo của một bậc Hồ yêu vương.

Rồi thì nói ra thì cũng liều, cửu vỹ hồ Tử Hư như vậy, sau khi nắm trong tay linh hồn Dao Cơ, có vật trao đổi là đã dám buông lời khiêu khích Thiên Tôn. Nhìn bàn tay Tử Hư năm ngón ngắn đủ cả năm thì to đến đâu mà che được cả pháp thuật của Thiên Tôn?

Một bàn tay đã tạo ra một tấn hài kịch, đến tạo hình yêu hóa của Đặng Luân trong Phong thần diễn nghĩa cũng được khai thác để tạo tiếng cười một cách triệt để.

Vốn dĩ khi nhìn Tử Hư trong hình dạng con người đã thấy đủ hay ho rồi, nhưng khi Tử Hư biến hình để giết mấy tên lính thì thật sự quá sức tưởng tượng. Mỗi pha quay cận cảnh đều đủ kinh dị để dọa khán giả chết khiếp.

Bình thường chưa biến hình thì tóc đen, biến hình xong thì tóc muối tiêu như một người tuổi đã xế chiều. Lúc chưa biến hình thì răng trắng đều duyên dáng, nhưng khi biến hình xong thì răng ngắn dài khấp khểnh, có một vài chiếc còn nhanh chân đè lên cả những chiếc khác. Phải chăng yêu hồ là phải có một hàm răng dài ngắn bất phân như thế mới là chuẩn?

Dáng vẻ dọa người của Tử Hư thực sự là quá sức tưởng tượng của những khán giả yếu tim. Lần biến hình này tuy bảo lưu được độ đáng sợ của Tử Hư, giữ lại được chút uy phong sau khi bị bàn tay nải chuối kia bán đứng nhưng cũng chính lần biến hình này đã làm cho Đặng Luân ngoài đời mất hết hình tượng soái ca “cool ngầu”.

Sau khi cứu được mẹ con Dao Cơ, cứ tưởng Hồ yêu động lòng trắc ẩn nhưng cuối cùng yêu vẫn là yêu, vẫn dụ dỗ Dao Cơ để bắt linh hồn. Định bắt nốt em bé con thì lại bị Hắc thiên nhãn cản. Và em bé này sau này lớn lên cũng chính là Dương Tiễn- thần tướng nhà trời có công trừ bỏ hôn quân, giữ yên bình cho lê dân bá tánh.

Nói chung tay hay mặt của Đặng Luân như thế nào thì khán giả đã không còn lạ lẫm gì. Đó đều là những nét đáng yêu riêng của Đặng Luân. Tuy nhiên vì bộ phim này đã quay khá lâu trước đó, từ năm 2015, đến bây giờ phim mới phát sóng mà nhà đài lại chọn chiếu cận cảnh toàn bộ những điểm đáng yêu đó của Đặng Luân lên phim nên khán giả đột nhiên lại cảm thấy vô cùng phấn khích không thể kiềm chế. Thậm chí, tuy không phải là diễn viên chính nhưng Đặng Luân và bàn tay nải chuối cùng khuôn mặt hồ yêu lai ma cà rồng của mình cũg được lên hot search.

Khán giả yêu mến Đặng Luân vui vẻ và thích thú vậy thì đừng quên theo dõi các tập tiếp theo của Phong thần diễn nghĩa để ủng hộ thần tượng của mình và cả đoàn làm phim nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất