Phim Ảnh

Phim về tiểu sử tác giả ‘Chúa Nhẫn’ tung trailer 2, tiết lộ ‘Đoàn Hộ Nhẫn’ ngoài đời

Minh Hoàng
Chia sẻ

Bộ phim xoay quanh cuộc đời của J. R. R. Tolkien, tác giả của bộ sách thần thoại đình đám Chúa Nhẫn sẽ được ra mắt trong năm nay.

Nếu đã là fan của thể loại truyện hoang đường kỳ ảo (fantasy) thì chắc hẳn bạn không thể không biết đến Chúa Nhẫn (Lord of the Rings) - tác phẩm tiên phong của dòng sách này. Do tác giả lừng danh người Anh J. R. R. Tolkien chắp bút, Chúa Nhẫn không chỉ có nội dung hấp dẫn, gay cấn mà còn lấy bối cảnh ở một thế giới hoàn toàn hư cấu, được nhà văn xây dựng hết sức chi tiết và đa dạng. Đối với Tolkien, thế giới thần thông mang tên Trung Địa (Middle Earth) đã được ông dành tâm huyết gần như trọn đời, với không chỉ các câu truyện, mà cả những hệ thống ngôn ngữ, thi ca đồ sộ.

Sắp tới, bộ phim Tolkien do hãng Fox Searchlight sản xuất sẽ tường thuật lại cuộc đời của nhà văn đình đám này. Vừa qua, trailer chính thức thứ 2 của bộ phim đã ra mắt, tiết lộ nhiều tình tiết thú vị liên quan đến cây bút huyền thoại.

Mở đầu trailer là cuộc hẹn hò giữa Tolkien (do Nicholas Hoult thủ vai) và cô gái Edith Bratt (Lily Collins thủ vai) - người mà sau này sẽ trở thành vợ ông. Trong cuộc hẹn này, Tolkien thú thực với Edith là mình luôn tưởng tượng ra một thế giới, và còn xây dựng cả một hệ ngôn ngữ mới cho các nhân vật ở đó. Lạ lùng thay, Edith không hề mất hứng vì lời kể của Tolkien mà còn thúc giục anh: “Kể tiếp cho tôi nghe, bằng ngôn ngữ gì cũng được”.

Trailer 2.

Tiếp đến, trailer cho người xem nhìn thoáng qua tuổi thơ của Tolkien, khoảng thời gian thai nghén trong đầu ông những ý tưởng đầu tiên về Trung Địa. Thời niên thiếu của ông còn trải qua bên những người bạn thân chí cốt, trong đó quan trọng nhất là Christopher Wiseman, bạn thân nhất của Tolkien - người đã chào đón Tolkien vào nhóm bạn của mình. Về sau, Tolkien đã gọi nhóm bạn này là Fellowship - giống như tên của Đoàn Hộ Nhẫn (Fellowship of the Ring) trong tác phẩm kinh điển sau này của ông.

Tuy nhiên, thế giới bình yên của Tolkien đã sụp đổ khi nước Anh bước vào Thế Chiến Thứ Nhất, và Đoàn Hộ Nhẫn thân thiết của ông có nguy cơ chia xa vĩnh viễn. Những ngày phục vụ trên chiến trường, bên cạnh người bạn Sam (Craig Roberts) là những ngày tháng luôn ám ảnh Tolkien mãi về sau này.

Dù đứng giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết, Tolkien vẫn không ngừng nuôi dưỡng trí tưởng tượng phong phú trong tâm trí mình. Về sau, Tolkien ngã bệnh và được trở về quê nhà, ngay trước khi toàn tiểu đoàn của ông gặp nạn trong Thế Chiến. Sau khi cuộc chiến tàn khốc chấm dứt, ông trở về với người vợ Edith và bắt tay vào sáng tác thiên truyện đình đám mà hậu thế ngày nay vẫn không ngừng ca tụng.

Tolkien sẽ được ra mắt tại các rạp chiếu vào ngày 10/5 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất