Phim Ảnh

Khi các sao hoá thân thành 'kẻ sát nhân hàng loạt': Phần lớn đến từ 'ngôi nhà tuổi thơ' Disney!

Đông Hải
Chia sẻ

Thật khó tin khi những tên sát nhân khét tiếng lại từng được thủ vai bởi các diễn viên thuộc ngôi nhà Disney và vũ trụ điện ảnh Marvel.

Chủ đề sát nhân hàng loạt luôn khiến giới làm phim Hollywood cảm thấy thu hút và hấp dẫn, cho dù đó là những cái tên có thật trong lịch sử. Không ít những phiên bản màn ảnh rộng được chuyển thể từ những sự kiện thảm sát từng xảy ra ngoài đời, được cầm trịch bởi các diễn viên không thực lực thì cũng nổi tiếng, thậm chí một vài trong số đó còn từng là “gà cưng” đến từ ngôi nhà Disney đầy hoài niệm của tuổi thơ hàng triệu trẻ em.

Psycho (1960)

Tựa phim kinh dị nổi tiếng nhất của đạo diễn tài ba Alfred Hitchcock dựa trên hình tượng tên sát nhân Ed Gein. Tuy nhiên, trong Psycho thì nhân vật phản diện lấy tên Norman Bates (đóng bởi Anthony Perkins), và giống với Gein, y cũng có sự ám ảnh đối với mẹ của mình. Vào 3 năm trước khi phim ra mắt, vụ án Ed Gein đã gây rúng động khắp Wisconsin, với nạn nhân là một chủ cửa hàng tên Bernice Worden.

Anthony Perkins vào vai Norman Bates lấy cảm hứng từ tên sát nhân Ed Gein.

Worden bỗng một ngày nọ mất tích và Gein là người cuối cùng nhìn thấy cô, sau đó cảnh sát đã khám nhà y và tìm thấy xác của cô gái xấu số. Nhiều chuyên gia cho rằng rất có thể Gein đã làm ra những bộ y phục từ da của nạn nhân nhằm hoá trang thành người mẹ quá cố của mình.

Dahmer (2002)

Kẻ sát nhân Jeffrey Dahmer tính đến hiện tại đã bị “gọi hồn” trong không ít các tác phẩm điện ảnh, trong đó nổi bật có Dahmer (2002) do Hawkeye của vũ trụ điện ảnh Marvel” Jeremy Renner đóng chính. Được xem là tên giết người hàng loạt điển trai nhất, Dahmer thường đến các bar đồng tính để dụ “con mồi”, sau đó sẽ đánh thuốc, xâm hại và giết họ, thậm chí ăn thịt họ và giữ lại phần sọ. Y bị bắt giữ vào năm 1991 sau khi Tracy Edwards trốn thoát và báo cảnh sát, khép lại chuỗi sát hại liên hoàn 17 người của y.

My Friend Dahmer (2017)

Tiếp tục là cái tên Jeffrey Dahmer, nhưng lần này hình tượng của y sẽ được đóng bởi nam diễn viên Disney Ross Lynch. My Friend Dahmer tập trung khai thác thuở thiếu niên của Dahmer, bị giằng xé giữa cuộc sống gia đình tồi tệ và môi trường học đường vốn không mấy thú vị. Từ đó, thú tính trong y dần dần bộc phát ngày qua ngày, dẫn y đến với bến bờ tội lỗi. Sau khi bị tố giác vào năm 1991, Dahmer nhận đến 15 bản án tù chung thân, nhưng vào năm 1994, y đã bị sát hại trong tù bởi một tù nhân khác tên Christopher Scarver.

Monster (2003)

Vào năm 2003, nữ diễn viên Charlize Theron mang về tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp với vai diễn trong Monster, qua đó hoá thân thành kẻ giết người hàng loạt Aileen Wuornos. Ngoài đời, Wuornos đã sát hại 7 người đàn ông trong giai đoạn từ 1989 đến 1990, sau đó đã thú nhận toàn bộ tội lỗi. Trong quá trình khai nhận, ả còn bảo ả “ghét cuộc sống con người và sẽ tiếp tục giết người”. Vào năm 2002, phiên toà tuyên án tử hình với Wuornos vì đã sát hại Richard Mallory.

Extremely Wicked, Shockingly Evil and Vile (2019)

Extremely Wicked, Shockingly Evil and Vile là bộ phim được tán dương nồng nhiệt bởi giới chuyên môn tại LHP Sundance, trong đó nam diễn viên từng nổi danh qua loạt phim High School Musical Zac Efron đã hoá thân thành tên sát nhân hàng loạt khét tiếng nhất Ted Bundy. Tựa phim đã khai thác sâu sắc với quan hệ tình ái giữa Bundy và bạn gái, cũng như “cách nạn nhân bị cuốn vào sự quyến rũ tâm lý chết người ấy”.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất