Phim Ảnh

Phim thần tượng Đài Loan chật vật tranh đấu với ngôn tình

Chia sẻ

Con đường trở lại thời hoàng kim của phim thần tượng Đài Loan vô cùng gian nan với "đối thủ" là các bộ phim chuyển thể từ truyện ngôn tình Trung Quốc.

Làng giải trí Đài Loan đang dần mất giá, dàn diễn viên thực lực hoặc là đã quá tuổi đóng những bộ phim thần tượng nhí nhảnh dần chuyển sang chính kịch, hoặc tìm hướng phát triển mới tại Đại lục. Phim thần tượng Đài Loan buộc phải tìm cho mình một hướng đi mới để có thể chống chọi với “cơn bão” chuyển thể quá sức mãnh liệt hiện nay.

2015 có thể coi là năm tương đối thành công của dòng phim thần tượng Đài Loan. Cuối cùng thì sau bao thăng trầm, các nhà làm phim Đài Loan đã tìm cho mình một lối đi riêng với kịch bản mới lạ và dàn diễn viên mới đầy triển vọng

Lắng nghe hạnh phúc

Bộ phim kể về Phương Triển Thừa (Vương Truyền Nhất đóng) đã mất cả vị hôn thê Lương Lạc Hàm (Kristen Ren đóng) và đôi mắt của mình trong vụ tai nạn thảm khốc. Sau đó, anh từ chối cuộc phẫu thuật cấy ghép giác mạc vì không thể nguôi ngoai nỗi đau mất đi người mình yêu thương. Nhưng cuộc sống của chàng trai bất hạnh đã có một chuyển biến bất ngờ khi gặp Trần Vũ Hy (Nhậm Dung Huyên đóng), cô gái giống hệt vị hôn thê đã mất.

Trong lúc ấy, một thiếu nữ khác được cấy ghép trái tim của Lương Lạc Hàm bắt đầu thể hiện những tính cách và cá tính riêng của cô. Phương Triển Thừa mắc kẹt giữa hai cô gái giống hệt vị hôn thê yêu dấu đã mất của mình… 

(1)

Được xem là một trong những diễn viên thuộc thế hệ đầu tiên của dòng phim thần tượng Đài Loan với bộ phim Ác ma bên người công chiếu từ năm 2005, nhưng Vương Truyền Nhất chưa bao giờ thành công “ngoi” lên tuyến vai chính. Khi Hạ Quân Tường, Trương Hiếu Toàn, Dương Thừa Lâm làm mưa làm gió khắp châu Á thì Vương Truyền Nhất chỉ ngậm ngùi đóng nam thứ, thầm lặng một bên chúc phúc cho “Giáo chủ khả ái” Dương Thừa Lâm.

Chỉ sau thành công của Lắng nghe hạnh phúc với việc khắc họa một chàng trai mù,Vương Truyền Nhất mới thực sự chứng minh khả năng của mình với vai trò nam chính. Trong lễ trao giải phim truyền hình của đài Tam Lập năm nay, anh giành giải Ngôi sao nổi tiếng nhất.

vuong-truyen-nhat

Nữ diễn viên trẻ Nhậm Dung Huyên cũng là một trong những “lão làng” của dòng phim thần tượng Đài Loan. Cô đã từng đóng cặp với Hồ Vũ Uy trong bộ phim truyền hình Chung cực tam quốc năm 2009 hay cùng nam diễn viên Lý Quốc Nghị trong Những năm tháng tự do năm 2013. Nhưng phải đến Lắng nghe hạnh phúc người ta mới thực sự nhớ đến cô là diễn viên Nhậm Dung Huyên chứ không còn là “em gái của Selina” (S.H.E).

nham-dung-huyen

Mặc dù motif phim không quá đặc biệt nhưng “phản ứng hóa học” giữa Vương Truyền Nhất và Nhậm Dung Huyên đã lấy được không ít nước mắt của khán giả. Hình ảnh anh giám đốc lạnh lùng dần dần mở rộng trái tim ấm áp, quan tâm chăm sóc cho cô gái của mình khiến các khán giả nữ không thể không ghen tị.

Định luật tình yêu của Murphy

Sau thành công của phim truyền hình Lắng nghe hạnh phúc, các nhà làm phim thần tượng Đài Loan lại thổi một luồng gió mới vào dòng phim này với cặp đôi Đường Vũ Triết lạnh lùng và cô nàng “nấm lùn” Lý Giai Dĩnh.

Định luật tình yêu của Murphy kể về cô gái Quan Hiểu Đồng (Lý Giai Dĩnh đóng) từ lúc sinh ra đến khi lớn lên đều tin tưởng vào định luật về những điều bất ngờ xảy ra trong cuộc sống . Một năm trước, vào cùng một ngày, cùng một nhà hàng, chồng sắp cưới của Quan Hiểu Đồng đột nhiên rời bỏ cô vì sự phản đối của ba mẹ anh ta không muốn có một cô con dâu khác biệt về giai cấp.

Tại một góc khác của nhà hàng, Kỷ Gia Úy (Đường Vũ Triết đóng) đã chuẩn bị hoa và nhẫn để đợi bạn gái mình đến thực hiện lời cầu hôn. Bị bạn gái từ chối, anh để lại chiếc nhẫn vào tay Quan Hiểu Đồng khi cô lả đi vì khóc quá nhiều… Từ đó định mệnh gắn kết khiến hai con người thất bại trong tình yêu lại với nhau.

(2)

Kịch bản phim không quá mới lạ nhưng đầy rẫy những cảnh tượng “ngọt đến độ sâu răng”, khiến cho khán giả liên tục mong cặp đôi Đường Vũ Triết và Lý Giai Dĩnh thật sự “phim giả tình thật”. Các clip cut hôn trên thang máy, hôn trên thang cuốn với chiều cao “hạn chế” đáng yêu của Lý Giai Dĩnh liên tục gây bão cộng đồng mạng. Định luật tình yêu của Murphy giành được giải “Nụ hôn đẹp nhất” tại giải thưởng phim truyền hình của đài Tam Lập năm nay.

Hương vị tình yêu

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như không kể đến Hương vị tình yêu, bộ phim dấy lên cơn sóng mãnh liệt trong cộng đồng mạng. Hàn Kiệt là 1 bếp trưởng tài năng đang vận hành một nhà hàng châu Âu và được Discovery bình chọn là 1 trong top 10 đầu bếp trẻ trên thế giới. Anh quay lại Đài Loan với vai trò giáo viên ẩm thực ở trường trung học Tín Bình để thực hiện lời hứa với thầy của mình. Ở đó, anh gặp Phương Tiểu Nhu, cô gái luôn bất đồng với anh về mọi mặt, từ quan điểm về nấu nướng cho đến giảng dạy. 

(3)

Đề tài trường học luôn là một trong những đề tài ăn khách nhất, là mảnh đất màu mỡ cho các nhà làm phim khai thác. Ngoài “anh thầy” Hàn Kiệt thì dàn học sinh diễn viên trẻ Hồng Ngôn Tường, Ngô Tư Hiền, Tô Tiểu Hiên, Hồng Vu Tình, Trần Mộng Tần, Trương Lạc Đề… cũng đáng yêu không kém. Bên cạnh những tình cảm ngây thơ, trong sáng của các cô cậu học sinh thì mối tình của hai vị giáo viên Hàn Kiệt và Phương Tiểu Nhu cũng là đề tài bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn.

Bộ phim Hương vị tình yêu mang lại cho Lý Quốc Nghị ngôi vị Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng phim truyền hình đài Tam Lập. Ngoài ra, nhạc phim do Bii Tất Thư Tận thể hiện cũng là một trong những điểm thu hút người xem.

Bạn trai ma

Dù không gây được tiếng vang lớn như những bộ phim khác nhưng Bạn trai ma cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với kịch bản phim lạ và sang tạo. Lăng Hồng Bái (do Lưu Dĩ Hào thủ vai) là một nam sinh hoàn mỹ, vừa học giỏi vừa đẹp trai lại chơi thể thao cừ được nữ sinh toàn trường hâm mộ. Hàn Tư Nghi (Trần Khuông Di đóng) là bạn gái của anh, có thể nói là cặp tiên đồng ngọc nữ ở trường đại học.

Trong ngày tốt nghiệp, để về nhà lấy chiếc đồng hồ đeo tay tặng cho Tư Nghi mà Lăng Hồng Bái bị xe đụng. Quá đau lòng trước cái chết của con mình, mẹ của Hồng Bái đưa chiếc đồng hồ cho Tư Nghi để khắc sâu trong tâm trí rằng con trai bà vì cô mà chết. Hàn Tư Nghi đem chiếc đồng hồ cho cậu bạn trạch nam Vương Thư Hải (Trương Duệ Gia đóng) nhờ sửa. Chiếc đồng hồ vừa được sửa thì cũng là lúc Thư Hải nhìn thấy linh hồn của Lăng Hồng Bái…

(4)

Trần Khuông Di diễn khá tròn vai cô gái luôn nhung nhớ người bạn trai đã chết, một vai diễn đòi hỏi khả năng diễn nội tâm nhân vật khá sâu sắc. Khán giả xem Bạn trai ma không chỉ ấn tượng tình cảm giữa nam nữ chính Lăng Hồng Bái và Hàn Tư Nghi mà còn xúc động mạnh với tình bạn giữa Lăng Hồng Bái và Vương Thư Hải, khiến cho cư dân mạng liên tục gán ghép hai chàng trai với nhau.

Trong bảng xếp hạng các nam thần mà người hâm mộ mong họ đến với nhau, Lưu Dĩ Hào và Trương Duệ Gia luôn lọt top tìm kiếm của các “hủ nữ”. Nhân vật trạch nam Vương Thư Hải của Trương Duệ Gia được cộng đồng mạnh bình luận là ít thấy anh trạch nam nào đẹp trai mà lại còn… sáu múi. Vai diễn phản diện Hướng Kiện Hào của Trương Nhạn Danh cũng mang lại cho chàng diễn viên trẻ này không ít đánh giá cao về diễn xuất. Bộ phim Bạn trai ma khi được công chiếu trên trang web Youku lượt xem chỉ đứng sau Hoa thiên cốt 2015.

Yêu phải anh em

Nếu năm xưa bạn từng chết mê chết mệt với Hoa dạng thiếu niên thiếu nữ hay Cô nàng đẹp trai thì nhất định bạn sẽ không thể bỏ qua Yêu phải anh em. Bộ phim kể về cô gái Tì Á Nặc (Lại Nhã Nghiên đóng), để bảo vệ tính mạng mà phải sống như một cậu con trai suốt 25 năm. Một ngày, cô cứu thoát một chàng trai là thiếu gia Đỗ Tử Phong (Trần Sở Hà đóng) của bang phái xã hội đen.

Hai người kết nghĩa và trở thành anh em sống chết có nhau. Cô đến làm việc cho Tử Phong và kết thân với Vệ Thanh Dương (Bii Tất Thư Tận đóng), Dương Na Na (Trần Ngữ An đóng) đồng thời gặp lại người anh từ thuở bé Sở Triết Thụy (Thiệu Tường đóng). Mọi chuyện bắt đầu rắc rối khi Tử Phong phát hiện ra tình cảm mà bản thân dành cho Á Nặc còn hơn cả tình cảm anh em thông thường…

(5)

Bộ phim là sự tái hợp của cặp đôi Trần Sở Hà và Lại Nhã Nghiên sau 5 năm. Người hâm mộ liên tục cảm thán mong anh trở lại quê nhà đóng phim sau khoảng thời gian anh tới Trung Quốc tạo dựng sự nghiệp không thành công. Đồng thời tạo hình và tính cách của Lại Nhã Nghiên được cư dân mạng đánh giá là còn “đẹp trai” và manly hơn cả Ella Trần Gia Hoa hay Park Shin Hye năm xưa . Sự góp mặt của anh chàng ca sĩ thần tượng mang hai dòng máu Trung Hàn Bii Tất Thư Tận bên cạnh nữ diễn viên trẻ Trần Ngữ An tạo thành cặp đôi phụ hết sức đáng yêu.

(6)

Cặp đôi phụ Bii Tất Thư Tận và Trần Ngữ

Yêu phải anh em liên tục vượt qua các phim chiếu cùng giờ và hiện tại vẫn đang dẫn đầu trên các bảng xếp hạng rating tại Đài Loan. Ngoài ra, bộ phim còn mang lại cho Lại Nhã Nghiên giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải phim truyền hình của đài Tam Lập.

Kết

Sau một quãng thời gian dài khủng hoảng, các nhà làm phim thần tượng Đài Loan dần lấy lại vị thế của mình khi “tái sử dụng” những diễn viên phụ nhưng giàu kinh nghiệm. Đồng thời họ cũng rất thông minh dẫn dắt và bồi đắp những thế hệ tài năng diễn viên trẻ đang đi lên.

Liệu những thế hệ Vương Truyền Nhất, Lưu Dĩ Hào, Lý Quốc Nghị, Hồng Ngôn Tường, Trần Sở Hà, Bii Tất Thư Tận, Trương Duệ Gia, Trương Nhạn Danh… có khả năng giúp phim thần tượng Đài Loan chống chọi lại với phim chuyển thể Trung Quốc được hay không?

Có lẽ chỉ có thời gian mới có thể trả lời được. Chúng ta hãy cùng đón xem và ủng hộ họ!

Chia sẻ
Tin mới nhất