Phim Ảnh

Vợ chồng Trương Trí Lâm và Viên Vịnh Nghi hội ngộ cùng Lưu Gia Linh tại tiệc sinh nhật của “lão đại” Hướng Hoa Cường

Quách Nhi
Chia sẻ

Trong khoảng thập niên 80 – 90 của thế kỷ trước, Hướng Hoa Cường chính là "ông trùm điện ảnh Hong Kong" không ai là không biết tới. Ông cũng đóng góp rất nhiều trong sự thành công của các minh tinh màn bạc thời điểm đó. Vừa qua, ông đã tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 70 với nhiều khách mời nổi tiếng.

Nếu nhắc đến tổ chức xã hội đen “khét tiếng” từng có một thời gian dài thống trị Hong Kong và còn có mối liên hệ đặc biệt với ngành giải trí xứ Cảng Thơm thì Tân Nghĩa An không còn quá xa lạ. Thời điểm đó, cái tên Hướng Hoa Cường được rất nhiều người biết tới với danh hiệu là con trai của ông trùm sáng lập ra Tân Nghĩa An. Sau khi kết hôn cùng với Đinh Bội - người tình một thời của “huyền thoại võ thuật” Lý Tiểu Long, Hướng Hoa Cường bắt đầu mở rộng thế lực bên mảng phim ở Hong Kong.

Năm 1990, ông cùng em trai Hướng Hoa Thắng sáng lập ra công ty giải trí Vĩnh Thịnh, sản xuất ra nhiều bộ phim cực kỳ nổi tiếng thời đó như Thần bài của Châu Nhuận Phát, seri phim Thánh bài của Châu Tinh Trì… Ngoài Thành Long, hầu hết những minh tinh màn bạc nổi tiếng ở thời điểm đó của Hong Kong đều đã từng đóng phim của Hướng Hoa Cường. Không chỉ vậy, ông còn góp phần tạo nên thành công cho hàng loạt các siêu sao như Châu Tinh Trì, Châu Nhuận Phát, Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa, Mai Diễm Phương Có thể nói, thời điểm Hướng Hoa Cường đầu tư vào lĩnh lực điện ảnh, đó cũng là thời điểm hoàng kim của điện ảnh Hong Kong lúc bấy giờ.

Hướng Hoa Cường và em trai.

Với thế lực hùng mạnh, “một bên chính một bên tà”, vừa là “ông trùm” của nền điện ảnh Hong Kong, vừa là “lão đại” xã hội đen khét tiếng, không một ai là không nể mặt Hướng Hoa Cường. Dù là siêu sao nổi tiếng như Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa hay Lý Liên Kiệt… cũng đều phải góp mặt trong phim Hướng Hoa Cường sản xuất.

Vợ chồng Hướng Hoa Cường và Trần Lam.

Vừa qua, Hướng Gia Cường vừa tổ chức tiệc sinh nhật 70 tuổi. Khách mời đến tham dự buổi tiệc đều là những gương mặt điện ảnh đắt giá của Hong Kong thời hoàng kim như: Lưu Gia Linh, Quan Chi Lâm, Cổ Thiên Lạc, Đỗ Kỳ Phong, Trương Gia Huy, Trịnh Tú Văn, Dương Thiên Hoa, Đinh Tử Cao, Lưu Thanh Văn, Quách Ái Minh, Trương Trí Lâm, Viên Vịnh Nghi Không khó để nhận ra, sau bao nhiêu năm trôi qua, cho dù bây giờ họ đều là những diễn viên tài năng và có vị trí nhất định trong ngành giải trí nhưng họ vẫn dành một sự tôn trọng nhất định dành cho “lão đại” Hướng Hoa Cường.

Hướng Hoa Cường và vợ.

Trịnh Tú Văn và Trương Gia Huy.

Cổ Thiên Lạc.

Viên Vịnh Nghi sánh đôi cùng Trương Trí Lâm. Thời điểm Hướng Hoa Cường đầu tư vào điện ảnh Hong Kong, Viên Vịnh Nghi là một trong số những diễn viên được đánh giá cao về mặt diễn xuất và liên tục nhận giả Kim Tượng danh giá. Thời gian gần đây, hoa hậu Hong Kong nhận được nhiều lời khen về nhan sắc cũng như phong cách ăn mặc.

Lưu Thanh Vân và Quách Ái Minh.

Chia sẻ

Bài viết

Quách Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất