Phim Ảnh

Vì sao khán giả mê mẩn tạo hình của Park Min Young trong 'Thư ký Kim'?

Phương Thảo
Chia sẻ

Trong "What's Wrong with Secretary Kim?", Park Min Young tiếp tục tỏa sáng màn ảnh nhỏ bằng ngoại hình và diễn xuất thực lực, nhưng không hề nhàm chán nhờ thể loại Rom-com mới mẻ. Đồng thời, "người đẹp dao kéo" thể hiện khả năng hóa thân đa dạng, với bước chuyển giữa tạo hình quá khứ và hiện tại.

What's Wrong with Secretary Kim? là bộ phim của nhà đài tvN đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ chỉ sau 2, 3 tập phim đầu tiên. Phim có sự tham gia của “ông hoàng thể loại Rom-com” Park Seo Joon và “người đẹp dao kéo” Park Min YoungWhat's Wrong with Secretary Kim? là câu chuyện giữa Phó chủ tịch Lee (Park Seo Joon) đẹp trai, hoàn hảo, nhưng quá yêu bản thân và Kim Mi So (Park Min Young) - huyền thoại của thư ký.

Điều gì khiến người xem mê mẩn tạo hình thư ký Kim?

Hình tượng nữ chính ngây thơ, trong sáng, hay quá mạnh mẽ, độc lập đang dần trở nên nhàm chán trong các bộ phim Hàn Quốc. Chính vì thế, không ít dự án phim xứ sở Kim chi cố gắng tạo sự khác biệt, độc đáo bằng cách xây dựng nhân vật siêu nhiên, có sức mạnh, thân phận khác người. Trong khi đó, What's Wrong with Secretary Kim? lại lấy bối cảnh công sở thông thường, nhưng tạo ra nhân vật xuất chúng ở chính môi trường quen thuộc ấy - thư ký Kim, huyền thoại của mọi thư ký.

Trước hết, Kim Mi So gây ấn tượng với khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ ngoại hình nổi bật, gương mặt rạng rỡ và vóc dáng quyến rũ trong trang phục công sở thanh lịch, trang nhã. Dù đang vội vã, gấp gáp thế nào, thư ký Kim cũng ngay lập tức trở về trạng thái bình tĩnh, chỉn chu khi đối diện Phó chủ tịch Lee, với nụ cười thường trực trên môi. Thần thái tự tin trở thành trang sức đẹp nhất, tô điểm cho nhan sắc vốn đã động lòng người của Kim Mi So.

Chín năm làm thư ký cho vị Phó chủ tịch quá cầu toàn, Kim Mi So học cách chuẩn bị, sắp xếp công việc một cách chu toàn nhất, hoàn thành nhiệm vụ ở mức độ hoàn hảo. Thậm chí, thư ký Kim lo toan từ công viết, sức khỏe, trang phục đến từng chiếc cà vạt, ghế ngồi, mụn mọc trên trán của Phó chủ tịch. Nhờ có Mi So, nam chính What's Wrong with Secretary Kim? xoay xở được những tình huống oái oăm nhất với các mối quan hệ, đặc biệt là phụ nữ.

Thay vì khai thác về vẻ đẹp ngoại hình hay tâm hồn, nhân vật Kim Mi So được hình tượng hóa một cách tối đa, khi chú trọng xây dựng sự thông minh, tháo vát và tinh tế của một huyền thoại thư ký. Nữ chính có thể chuẩn bị trước bất cứ thông tin nào mà Phó chủ tịch Lee sẽ hỏi, xoay xở nhanh chóng mọi tình huống. Người đẹp lăn xả với công việc đến nỗi làm thêm 18 giờ/tuần ngoài giờ hành chính, chưa bao giờ nghỉ trong suốt 9 năm, 59.130 tiếng làm việc, và túi xách chứa toàn… đồ dùng cá nhân đàn ông.

Là cặp bài trùng với Phó chủ tịch Lee, tuy nhiên, thư ký Kim không có được những điều ấy một cách ngẫu nhiên, bẩm sinh. Đó là cả một hành trình hi sinh, nỗ lực. Từ viên ngọc chưa mài giũa Kim Mi So trở thành huyền thoại thư ký - người quên đi cả tên thật của mình, luôn xưng danh là “thư ký Kim”.

“Người đẹp dao kéo” Park Min Young: Lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn thư ký Kim 

Park Min Young là một trong những nữ diễn viên hiếm hoi được khán giả ưu ái trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc sau khi thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ. Không ít ý kiến cho rằng chính vẻ đẹp trau chuốt ấy giúp cô phù hợp với tạo hình nữ chính thông minh, độc lập như trong City Hunter, Chuyện tình ở Sungkyunkwan, HealerWhat's Wrong with Secretary Kim?.

Park Min Young với tạo hình cổ trang trong “Seven days of Queen”.

Sở hữu ngoại hình nổi bật, mặn mà và sự dạn dày trong diễn xuất, ngay từ khi dự án phim đang “thai nghén”, Park Min Young đã được khán giả kì vọng và tin tưởng sẽ hóa thân tròn trịa thành nữ thư ký quyến rũ, thông minh và tháo vát. Thậm chí, “người đẹp dao kéo” đã vượt qua sự trông đợi từ người hâm mộ, để đưa nhân vật Kim Mi So lên màn ảnh nhỏ một cách chân thực, sống động hơn nguyên tác truyện.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên cô tham gia một bộ phim thể loại hài - lãng mạn. Việc dung hòa giữa hình tượng nhân vật quyền lực, sắc sảo với các yếu tố gây hài của phim không phải điều dễ dàng. Đặc biệt, Park Min Young có sự kết hợp vượt qua kì vọng cùng “ông hoàng thể loại Rom-com” Park Seo Joon, trong tạo hình người đàn ông hoàn hảo nhưng quá yêu bản thân đến mức… lố bịch.

Với What's Wrong with Secretary Kim?, Park Min Young tiếp tục tỏa sáng trên màn ảnh nhỏ bằng ngoại hình và diễn xuất thực lực, nhưng không hề nhàm chán nhờ thể loại Rom-com mới mẻ. Đồng thời, “người đẹp dao kéo” thể hiện khả năng hóa thân đa dạng, với bước chuyển giữa tạo hình Kim Mi So 9 năm trước và thư ký Kim quyền lực ngày hôm nay. Bộ phim được kì vọng sẽ tiếp nối Replay, Signal, Goblin trở thành “hit” mới nhà tvN.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất