Phim Ảnh

Vì sao 'Đông cung' trở nên nổi tiếng?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim "Đông cung" được chuyển thể từ tiểu thuyết ngược tâm nổi tiếng của Phỉ Ngã Tư Tồn với sự tham gia của các diễn viên Trần Tinh Húc, Bành Tiểu Nhiễm... hiện đang là bộ phim truyền hình cổ trang Hoa Ngữ chiếu mạng hot nhất hiện tại.

“Yêu ta không? Kiểu tình yêu diệt cả gia tộc nàng đó?”

“Cầu nam chính trường sinh bất lão, cô độc đến già”

“Trân trọng chút ngọt ngào này, hãy để chúng ta lưu lại thời khắc này đi”

“Nam chính và nữ chính nhất định phải có Bad Ending”…..

Đây có lẽ là những “tiếng nói” phổ biến nhất của khán giả sau khi bộ phim Đông cung (东宫) lên sóng vào ngày 14 tháng 2 vừa qua. Sau khi được phát sóng trên Youku, Đông cung trở thành chủ đề hot nhất mạng internet đồng thời cũng chiếm top 1 trong số các bộ phim chiếu mạng hiện nay. Đồng thời, Đông cung cũng trở thành bộ phim xứng đáng “nối gót” Thật ư? Thật ư? Không phải là hồng phai xanh thắm (知否知否应是绿肥红瘦) tính đến thời điểm hiện tại.

Ngày 21 tháng 2, sau khi update tập mới, Đông cung vượt qua vị trí số 1 của Trấn Hồn (镇魂) trên một diễn đàn mạng Trung, khiến không ít khán giả cảm thấy bất ngờ: “không ngờ Đông Cung có thể giành mất vị trí số 1 mà Trấn Hồn đã giữ gìn cả hơn nửa năm nay, cô gái Đông cung chắc là người sói rồi“. Rốt cục vì sao Đông cung có thể nổi tiếng như vậy?

So với những bộ phim cùng đề tài như Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, Hương mật tựa khói sương…sẽ không khó để nhận ra những đặc điểm có thể nổi tiếng của Đông cung.

Thứ 1, Đông cung xây dựng hình tượng nam chính hoàn toàn khác với những bộ phim thần tượng cổ trang khác.

Thứ 2, những bộ phim cùng thể loại khác đều khiến khán giả mê đắm bởi sự ngọt ngào và tình cảm yêu đến chết đi sống lại, sẵn sàng xả thân vì tình yêu của cặp đôi chính. Còn Đông cung lại thu hút khán giả bởi cốt truyện vô cùng ngược tâm, dù tình cảm cặp đôi chính dành cho nhau là chân thật, nhưng tình yêu vẫn không thể chiến thắng sự thù hận.

Nam chính Lý Thừa Ngân yêu nữ chính, nhưng lại bị thù hận che lấp, lợi dụng lòng tin và tình yêu của nữ chính để tiêu diệt gia tộc cô. Quá đau khổ, Tiểu Phong gieo mình xuống sòng sông Vọng Xuyên để quên đi mối tình oan trái này. Nhưng chẳng ngờ giây phút hối hận trỗi dậy, Lý Thừa Ngân cũng đắm mình xuống sông, kết quả cả hai mất đi toàn bộ ký ức về nhau và bắt đầu với một khởi đầu hoàn toàn mới.

Trước khi cặp đôi chính gieo mình xuống sông Vọng Xuyên, bộ phim ngoài việc thu hút khán giả bởi ngoại hình của cặp đôi chính thì còn nhận được nhiều lời khen ở cách phát triển tình tiết phim. Đầu tiên là âm mưu sát hại huynh trưởng của Nhị hoàng tử, sau đó là đến việc Ngũ hoàng tử vì muốn báo thù cho huynh trưởng mà không từ thủ đoạn, từng phân cảnh đều khiến khán giả vô cùng căng thẳng.

Là một bộ phim ngôn tình cổ trang, tình yêu đương nhiên sẽ là điểm hấp dẫn nhất của bộ phim. Tuy nhiên trong tiểu thuyết ngôn tình của Phỉ Ngã Tư Tồn, có những giây phút ngọt ngào, cũng có vô vàn những phân cảnh ngược tâm.

Lúc ngọt ngào, khán giả có thể thốt lên rằng “mình lại tin tưởng vào tình yêu rồi“, khi ngược tâm khán giả lại “cầu cho nam chính trường sinh bất lão, cô độc đến già“. Cuộc gặp gỡ của họ ngay từ đầu đã là một âm mưu, dù họ yêu nhau say đắm thì vẫn không thể phủ nhận cuộc hôn nhân của họ được xây dựng trên máu của người thân.

Bên cạnh đó, tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn cũng từng ám thị trên weibo cá nhân rằng: “Tuy phát sóng vào ngày lễ tình nhân, nhưng tập cuối sẽ được phát sóng vào dịp lễ thanh minh“. Quả đúng vậy, theo lịch phát sóng của bộ phim, tập cuối cùng sẽ được lên sóng vào trước thanh minh một ngày. Điều này cũng khiến fan yên tâm rằng, khả năng kết thúc cuối cùng chính là kết thúc mà đông đảo fan hâm mộ mong chờ.

“Lý Thừa Húc bắt buộc phải ngược tâm, đến việc hắn chết tôi cũng không thích, hắn nhất định phải sống trong đau khổ suốt quãng đời còn lại, muốn yêu mà không được yêu, muốn chết cũng không được chết. Phải để hắn có được giang sơn vạn dặm rồi hưởng cô độc vô iên, cả đời sống trong dằn vặt hối hận…”

Hãy cùng SAOstar đón xem phim Đông cung cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất