Phim Ảnh

'Vân Tịch truyện': Webdrama cổ trang đáng xem nhất hè này, hư cấu nhưng không dài dòng lôi thôi

Anh Thư
Chia sẻ

Nếu bạn đã chán ngán với các thể loại cung đấu, tiên hiệp hay ngôn tình hiện đại sến súa thì "Vân Tịch truyện" chắc chắn sẽ là lựa chọn sáng suốt thay thế các thể loại trên.

Quy tụ dàn cast trai xinh gái đẹp đến không thể nào mãn nhãn hơn gồm: Trương Triết Hạn, Cúc Tịnh Y, Mễ Nhiệt, Hồ Binh, Hứa Giai Kỳ,… Vân Tịch truyện khiến dân tình dậy sóng ngay từ những tập đầu tiên.

Cúc Tịnh Y từng là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng SNH48 và được ca ngợi với danh xưng “Mỹ nhân 4000 năm mới có một lần”. Hiện nay cô đã tách ra và tập trung vào mảng phim ảnh. Bên cạnh đó, cũng có khá nhiều bàn tán về việc trước đó người đẹp của Cửu châu thiên không thành đụng dao kéo và khuôn mặt khác xa lúc trước.

Trương Triết Hạn (Tần Vương Long Phi Dạ) là nghệ nhân thuộc công ty của Vu Chính. Trương Triết Hạn được đánh giá có khuôn mặt ăn ảnh và khá hợp với những vai lạnh lùng hay mĩ nam cổ trang. Dù đã tham gia khá nhiều phim nhưng Trương Triết Hạn vẫn chưa thể bật lên được. Hi vọng trong tương lai Trương Triết Hạn có thể được biết đến nhiều hơn.

Bộ phim là câu chuyện kể về cuộc đời Hàn Vân Tịch (Cúc Tịnh Y), một cô gái tinh thông độc thuật. Do có sẹo độc trên mặt nên Hàn Vân Tịch luôn bị mọi người xa lánh, chê bai. Trong một cơ duyên, vì muốn tìm lại mẹ của mình, Vân Tịch nghe lệnh Thái hậu và Thiên Huy đế gả vào phủ Tần Vương, làm Tần Vương phi để thám thính tình hình của Tần Vương - Long Phi Dạ (Trương Triết Hạn). Hàn Vân Tịch cũng khiến Cố Thất Thiếu (Mễ Nhiệt) động lòng với cô, luôn ra tay giúp đỡ, bảo vệ mỗi khi Vân Tịch gặp nguy hiểm. Trải qua nhiều biến cố, Hàn Vân Tịch động chân tình với Tần Vương, trợ giúp Long Phi Dạ phá giải các âm mưu của Hoàng thất Thiên Ninh quốc, Bắc Lệ và Tây Khâu. Sau này Hàn Vân Tịch vì muốn giải Độc cổ cho Long Phi Dạ đã hi sinh bản thân mình. Nhờ vào năng lực thần kì của chiếc vòng tay, Hàn Vân Tịch đã sống lại và cùng Long Phi Dạ quy ẩn núi rừng, sống một cuộc đời an ổn, bạc đầu giai lão, không chia không lìa.

Với tình trạng phim truyền hình Trung Quốc luôn làm một cách sơ sài, mỳ ăn liền hay dài dòng mãi không thấy kết thì Vân Tịch truyện khá được lòng khán giả vì nội dung dù có hư cấu nhưng lại khá xúc tích, không gây ngán ngẩm.

Thêm vào đó, “chemistry” giữa Trương Triết Hạn và Cúc Tịnh Y bùng nổ, ăn ý đến bất ngờ. Phim đan xen giữa sủng và ngược khiến người xem tâm trạng thấp thỏm, lên xuống không yên và cũng từ đó tạo ra sự cuốn hút.

Một điểm cộng nữa cho bộ phim là bối cảnh được đầu tư khá hoành tráng và đẹp mắt, trang phục của các diễn viên cũng rất đẹp và chỉnh chu cho thấy sự đầu tư vô cùng tâm huyết chứ không phải làm qua loa đại khái để thu tiền của khán giả.

Tuy nhiên, bộ phim cũng có một vài điểm trừ gây ra những ý kiến trái chiều. Đầu tiên là diễn xuất của couple chính còn chưa ổn định. Trương Triết Hạn có những phân cảnh diễn ánh mắt rất tốt nhưng một số phân cảnh lạnh lùng, ít nói thì ánh mắt lại trở nên vô hồn. Thậm chí có những lúc đối diễn cùng Cúc Tịnh Y mà cảm giác như Trương Triết Hạn đang “nhìn vào hư không, bước vô định vào xa xăm” chứ không hề nhìn nữ chính.

Cúc Tịnh Y diễn khá tròn vai, nhưng có một số phân cảnh còn bị đuối hoặc từ lanh lợi, hoạt bát chuyển sang diễn lố, không được chân thực.

Mễ Nhiệt (Cố Thất Thiếu) là nam phụ đáng thương nhất trong các nam phụ; vừa tận mắt nhìn người mình yêu chết trước mặt, còn phải nhận lời cứu mạng tình địch của mình. Mễ Nhiệt diễn khá tròn vai, thế nhưng điểm trừ lớn nhất của anh là khuôn mặt quá Tây. Mang trong mình dòng máu Tân Cương, Mễ Nhiệt có khuôn mặt kén vai và không hợp cổ trang vì nét mặt quá tinh xảo và ma mị. Nếu như đoàn đội sau này lựa cho anh những kịch bản hiện đại vai thiếu gia hoặc cao phú soái thì tin chắc chỉ cần đứng yên, chị em cũng tự đổ.

Nhìn chung, Vân Tịch truyện là một bộ phim đáng xem trong hè này giữa hàng loạt bộ phim được hô hào “bom tấn” nhưng khi ra mắt lại trở thành “bom đè cả tấn” khiến người xem hụt hẫng và thất vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất