Phim Ảnh

'Once Upon a Time' mùa 6 - Lời chia tay của 'nàng Emma' Jennifer Morrison

Tiến Đạt
Chia sẻ

Mùa 6 của series cổ tích "Once Upon a Time" (Ngày xửa ngày xưa) là mùa phim cuối cùng của những gương mặt đã gắn bó với khán giả suốt 5 mùa trước đó.

Chào mừng đến với Storybrooke, Maine, một thị trấn nhỏ chắc chắn không có tên trên bản đồ GPS, nhưng là một nơi huyền ảo để thăm thú. Thực tế và thần thoại bị sát nhập làm một khi “con gái của Bạch Tuyết” Emma Swan phá vỡ lời nguyền của Regina, dẫn đến một loạt các nhân vật trong cổ tích bị mắc kẹt trong thế giới hiện đại. Đến khi lấy lại được danh tính, các anh hùng lại gặp rắc rối khi họ không được đưa đến Vùng đất Cổ Tích. Mọi việc trầm trọng hơn khi Rumplestiltskin - hay còn gọi là Ngài Gold - quyết định leo thang sức mạnh để chiến đấu với Regina bằng cách giới thiệu ma thuật vào thị trấn.

Sau 5 mùa đầu tiên được đón nhận nhiệt tình, mùa 6 của Once Upon a Time đã chính thức trở lại với khán giả Việt Nam cuối tháng Tám này. Nối tiếp diễn biến ở cuối mùa trước khi những bản chất khác nhau trong mỗi con người bị chia tách, mở đầu là Mr. Hyde và Bác sĩ Jekyll, vùng đất StoryBrooke không một chút bình yên lần nữa bị bao trùm bởi bóng tối. Lúc này, Hoàng hậu Độc Ác dù đã bị Regina bóp nát trái tim nhưng vẫn còn ở StoryBrooke và tiếp tục công cuộc trả thù của mình. The Queen is back (tạm dịch: Nữ hoàng trở lại) chính là nội dung chủ đạo của mùa 6.

Mùa 6 của Once Upon a Time là mùa phim cuối cùng có sự xuất hiện của Emma Swan (Jennifer Morrison thủ vai) trong vai trò một nhân vật thường xuyên. Nữ diễn viên đã đưa ra quyết định chỉ ít ngày trước khi mùa 6 kết thúc phát sóng tại quê nhà. Nói về lí do chia tay vai diễn đã góp phần làm nên tên tuổi mình trong suốt 6 năm vừa qua, Morrison chia sẻ:

“Tôi đã gắn bó 6 năm với House, 1 năm với How I Met Your Mother và 6 năm với Once Upon a Time. 13 năm bận rộn với lịch trình của các đài truyền hình là một món quà tuyệt vời và không thể tin nổi đối với tôi, nhưng đấy thực sự là khoảng thời gian tôi bị vắt kiệt sức lực. Gần đây tôi đã bắt đầu chuyển hướng sang những công việc có định hướng hơn. Có những cơ hội mà tôi đã bỏ qua suốt những năm qua để đảm bảo tiến độ ghi hình. Tôi thực sự đã phải cân nhắc xem mình đã ở đâu trong cuộc đời này. Tôi chỉ mới đang ở độ tuổi và giai đoạn mà tôi muốn được ở nhà, ở bên gia đình, bạn bè, muốn dành thời gian cho cuộc sống riêng tư và để làm những công việc sáng tạo khác”.

Việc Jennifer Morrison chia tay Once Upon a Time không chỉ là sự tiếc nuối đối với người hâm mộ, mà một phần nào đó, còn là với chính bản thân nàng Emma. “Emma Swan là một trong những vai diễn yêu thích nhất mà tôi từng đảm nhận”, cô viết. “6 năm đóng Once Upon a Time đã thay đổi cuộc đời tôi theo một cách tươi đẹp nhất. Tôi thực sự cảm động trước tình cảm và sự tận tâm của các Oncer (từ chỉ fan hâm mộ của Once Upon a Time). Tôi cảm thấy vinh hạnh vì được là một phần trung tâm của bộ phim đặc biệt này. Tôi sẽ mãi biết ơn Adam, Eddy và ABC đã trao cho tôi món quà là vai diễn Emma Swan”.

Trích đoạn trailer mùa 6 Once Upon A Time.

Mặc dù đây là lần cuối cùng Jennifer Morrison tham gia đóng chính, các fan hâm mộ vẫn sẽ có cơ hội gặp lại cô trong mùa tới. Cụ thể, nữ diễn viên sẽ xuất hiện trong tập 2 của mùa 7. Mùa 7 đánh dấu sự thay đổi quan trọng trong khi Henry Mills trở thành nhân vật dẫn dắt câu chuyện, với bối cảnh được đặt vào thời điểm nhiều năm sau các sự kiện của mùa 6.

Ngoài Morrison, còn có khá nhiều ngôi sao của Once Upon a Time các mùa trước xác nhận rời khỏi chương trình trước khi mùa 7 bắt đầu. Sau khi tham gia hai mùa phim, Rebecca Mader tuyên bố mùa 6 sẽ là mùa cuối cùng của cô. Ít lâu sau, Adam HorowitzEdward Kitsis thông báo rằng dàn cast gốc gồm Ginnifer Goodwin, Josh Dallas, Jared Gilmore, cũng như Emilie de Ravin từng xuất hiện từ mùa 2, sẽ không còn góp mặt trong mùa mới. Vì vậy, mùa 6 lại càng là một mùa khó có thể bỏ qua cho những fan hâm mộ của các diễn viên này.

Once Upon a Time mùa 6 có thời lượng 22 tập, chính thức lên sóng STAR World từ ngày 22/8, trong khung giờ 20h tối thứ Ba hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất