Phim Ảnh

Bá đạo như TVB: 'Phục chế' scandal Huỳnh Tâm Dĩnh ngoại tình thành phim, ngay cả lời thoại cũng tuân theo bản gốc

Lâm Ngọc Chi - Thiên Bình
Chia sẻ

Sau lệnh phong sát được áp dụng đối với Huỳnh Tâm Dĩnh, TVB đã không ngần ngại đưa cả scandal này dựng lên thành phim như một đòn đánh, sát muối vào vết thương. TVB đã y theo đó đưa chuyện Huỳnh Tâm Dĩnh - Hứa Chí An từng làm trên taxi mà lên ý tưởng cho tập phim mới trong Mái ấm gia đình 4.

Scandal Hứa Chí An cùng Huỳnh Tâm Dĩnh ngoại tình đã trôi qua được hai tháng, cả hai vì chuyện này bị “trọng thương” khá nặng nề. Dù là áp lực gia đình cho tới những lời đám tiếu, dị nghị của dư luận, tất cả đều buông những lời oán trách, miệt thị mà cả hai có lẽ dùng phần đời còn lại cũng không thể nào rửa sạch.

Hứa Chí An đã mở cuộc họp báo chí để nhận sai và xin lỗi những người yêu thích mình, nói mình là “người hư hỏng”. Vợ của Hứa Chí An là Trịnh Tú Văn trầm lặng nhiều ngày, sau đó đã tha thứ cho anh. Về phần bạn trai Huỳnh Tâm Dĩnh là Mã Quốc Minh không hề nhắc đến chuyện tương lai sau này của hai người.

Xem thêm: Rộ tin Thang Duy mang thai lần hai ở tuổi 39, dân mạng Trung lại lo sợ sự nghiệp của nàng đại hoa sẽ lụi tàn?

Chưa kể, “hai nhân vật chính” còn tiếp tục trải qua những hậu quả nặng nề, sự nghiệp bị phong sát toàn diện buộc phải rút lui khỏi làng giải trí. Đại ngôn, quảng cáo thi nhau xóa bỏ, hoạt động, sự kiện thương mại cũng phải dừng lại, thậm chí còn đối mặt với khả năng đền bù số hợp đồng vi phạm một khoản tiền kếch xù. Về khả năng tái xuất của họ, mấu chốt vẫn phải xem ý kiến, thái độ của dân chúng, nhưng khả năng quay lại là rất nhỏ, chí ít nếu tiến tới phát triển ở Đại Lục là điều không thể nào.

Từng đoàn phim có dính dáng ít nhiều đến Huỳnh Tâm Dĩnh đều phải than trời trách đất, một là công sức của cả đoàn đều phải đổ sông đổ bể để mà quay lại toàn bộ nếu cô ta đảm nhận vai chính dính quá nhiều phân cảnh, hai là phải nằm kho nếu dự án không đủ chi phí “hồi phục”. Từ nhân viên hậu trường đến diễn viên TVB chí ít đều hận Huỳnh Tâm Dĩnh thấu xương.

Quản lý cấp cao của TVB cũng không tỏ rõ thái độ về chuyện này. Họ chỉ bày tỏ khuyên Huỳnh Tâm Dĩnh xuất ngoại để tạm thời tránh cơn bão, cũng không hề trực tiếp nhắc tới, hay đá động gì đến việc giải ước hợp đồng. Tuy nhiên, phong sát ngầm mới là điều đáng sợ nhất.

Cho Huỳnh Tâm Dĩnh thời gian nghỉ ngơi “dài hạn”, nhưng hạn là bao lâu thì không nói rõ, tạm dừng tất cả công việc diễn xuất của nữ diễn viên. Đối với chuyện này chẳng phải là tương đương với việc tước đoạt kế sinh nhai, không khai trừ trực tiếp nhưng làm vậy cũng đâu khác gì là gián tiếp đối với một diễn viên là bao. Nhưng đây cũng chẳng phải là điều đáng sợ nhất, khủng khiếp hơn nữa chính là xát muối lên vết thương đang rướm máu.

Gần đây, tình tiết trong tập mới nhất của sitcom Mái ấm gia đình 4 đã tái diễn, dựa vào bản gốc scandal Hứa Chí An và Huỳnh Tâm Dĩnh một cách xác thực nhất, thậm chí lời thoại đều dùng những lời do chính người trong cuộc đã từng nói qua, cũng không hề thay đổi.

Khoa trương, ấn tượng hơn nữa chính là việc tái hiện cảnh ngoại tình sờ mó giữa Huỳnh Tâm Dĩnh và Hứa Chí An khi ngồi trong xe taxi theo nguyên mẫu. “Nam chính” Max là con trai của gia đình giàu có đã có vợ, nhưng với đặc trưng mô phỏng là tay nâng cúp nhấn mạnh thân phận ca sỹ, “nữ chính” thông qua hành động, lời nói cử chỉ để thể hiện mình xuất thân từ Hong Kong, vị trí ghế ngồi cũng được mô phỏng rất chính xác. Chưa kể, gương mặt của vị tài xế kia cũng chẳng đơn giản mà ra sức tinh quái, liên tục quan sát động thái của cả hai.

Nữ ngôi sao trong phim tên Cherry rất sùng bái Max, thích nghe Max hát và giống với hình ảnh cô nàng Huỳnh Tâm Dĩnh yêu thích nghe Hứa Chí An hát vậy. Sau sự kiện trên xe đó, đoàn đội của Max đã họp nội bộ khẩn cấp và thương lượng biện pháp đối phó.

Thậm chí, tập phim còn thể hiện việc bán nguồn video quay được tuồn ra bên ngoài. Nhân vật Max này cũng tổ chức họp báo như Hứa Chí An, chuẩn bị tâm lý diễn kịch như thế nào, ra ngoài đó khóc lóc ra sao, không những thế còn có cả thuốc nhỏ mắt để hỗ trợ với câu thoại rất quen thuộc từ bản gốc: “Tôi chảy hết nước mắt, nước mũi để nói với mọi người tôi là một tên đàn ông thối tha“.

Tôi là một tên đàn ông thối tha. Còn nữa, tôi sẽ tạm ngừng tất cả công việc của mình.

Xem thêm: Trương Mạn Ngọc nhớ về Trương Quốc Vinh: Cám ơn Ca Ca đã đề bạt và cổ vũ, khích lệ trong 'Thiếu niên khả kỳ'

TVB cũng thật mạnh tay và độc, họ không hề buông qua bất kỳ cơ hội để cường điệu vụ việc này. Thật ra Mái ấm gia đình 4 cùng với “sự kiện An Tâm” có sự liên quan, vì ca khúc chủ đề của sitcom này là do Huỳnh Tâm Dĩnh hát nên sau sự kiện đó, mọi công việc liên quan đến Huỳnh Tâm Dĩnh đều bị mọi người “tẩy chay” và ca khúc chủ đề của Mái ấm gia đình 4 cũng phải thay đổi hết.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi - Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất