Phim Ảnh

Từ 'Tuổi thanh xuân' đến 'Sống chung với mẹ chồng' - Khi hôn nhân mới là thử thách khắc nghiệt nhất của tình yêu

Vân Ngọc
Chia sẻ

Dù là thời tuổi trẻ say đắm hay lúc đã về chung một mái nhà, những cặp đôi yêu nhau luôn phải đối đầu với muôn vàn khó khăn, thử thách trước khi bước tới hạnh phúc thực sự.

Năm 2017 chưa đi hết nửa chặng đường mà khán giả yêu phim truyền hình Việt đã được “chiêu đãi” với quá nhiều món ăn ngon. Nếu bộ phim Tuổi thanh xuân 2 vừa kết thúc là khúc ca đầy say mê mãnh liệt về tình yêu tuổi trẻ thì Người phán xử đang “gây sốt” lại là những mảnh ghép đầy bí ẩn về thế giới ngầm. Sắp tới, khán giả sẽ được theo dõi những câu chuyện đời thường mà đầy kịch tính quanh chuyện làm dâu với bộ phim mới Sống chung với mẹ chồng. Mỗi câu chuyện một màu sắc, nhưng người xem đều được đưa tới những tình huống lạ mà quen, để rồi tìm thấy chính mình đâu đó trong những câu chuyện truyền tải trong phim.

Tuổi thanh xuân 2 là câu chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng cũng nhiều trắc trở của những người trẻ tuổi.

Với những khán giả trẻ, hai bộ phim đáng chú ý nhất hẳn là Tuổi thanh xuân 2Sống chung với mẹ chồng. Hai tác phẩm, hai cách tiếp cận, hai câu chuyện khác nhau nhưng đều xoay quanh cuộc sống của những tình yêu trong cuộc sống hiện đại. Dù mang những màu sắc khác nhau nhưng chung quy lại, đó đều là những khó khăn thử thách của tình yêu và cách chúng ta đối mặt với nó.

Còn Sống chung với mẹ chồng lại là muôn màu sắc thái cuộc sống sau hôn nhân.

Hai bộ phim, hai câu chuyện đặc biệt về hai mặt của tình yêu

Tuổi thanh xuân là dự án phim hợp tác giữa hai quốc gia Việt - Hàn, kể về chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng cũng nhiều thử thách của cặp đôi Linh (Nhã Phương) và Junsu (Kang Tae Oh đóng). Linh là cô gái xinh đẹp, hồn nhiên, được bố mẹ cho sang Hàn Quốc du học để thỏa mãn niềm đam mê K-pop và tìm hiểu văn hóa xứ Kim chi. Tại đây, cô đem lòng yêu chàng ca sĩ trẻ Junsu. Sau khi thuyết phục được cha mẹ và phải chịu cảnh yêu xa, cứ ngỡ hạnh phúc đã đến gần thì biến cố mới lại xảy ra.

Linh (Nhã Phương) và Junsu phải trải qua nhiều thử thách để đến được với nhau.

Junsu gặp tai nạn, mất hết trí nhớ, phải sang Mỹ chữa trị và có một mối tình mới, trong khi Linh ở quê nhà vẫn đau đáu nỗi thương nhớ, chờ mong anh. Sau nhiều trắc trở, cuối cùng hai người mới có thể giải quyết được những mối quan hệ chồng chéo giữa tình cũ - tình mới, cân bằng tình yêu với cuộc sống gia đình, sự nghiệp. Phim kết thúc bằng cảnh đám cưới ngọt ngào của Linh và Junsu - điều mà khán giả đã chờ đợi suốt gần 4 năm phim phát sóng.

Cái kết hạnh phúc là niềm an ủi cho những ai yêu mến cặp đôi này.

Còn với Sống chung với mẹ chồng, khán giả lại được chứng kiến một câu chuyện hoàn toàn khác. Vân (Bảo Thanh đóng) là một cô dâu trẻ đang trong quá trình thích nghi với cuộc sống nhà chồng. Dù đã cố gắng nhưng cô vẫn gặp nhiều khó khăn cùng những chuyện không mong muốn với mẹ chồng (NSND Lan Hương đóng). Mối quan hệ căng thẳng giữa các thành viên, tình cảm vợ chồng không còn mặn mà như thời mới yêu, Vân rơi vào tình thế “bơ vơ”: không thoải mái khi ở nhà chồng nhưng cũng thành “khách” tại nhà bố mẹ đẻ…

Vân chịu nhiều ấm ức khi sống cảnh làm dâu - điều mà khi yêu cô chưa hề nghĩ đến.

Trích đoạn có độ dài chưa đến 10 phút đã nhanh chóng tạo thành cơn sốt lớn ngay từ khi mới lên sóng, khiến bộ phim trở thành một trong những từ khóa được người yêu phim Việt bàn tán, tìm kiếm nhiều nhất trong những ngày gần đây vì đã “nói hộ tiếng lòng” của nhiều nàng dâu thời hiện đại, khắc họa xích mích “muôn thuở” khi nàng dâu ở chung nhà với gia đình chồng. Chỉ sau 4 ngày ra mắt, đoạn video đã vượt mốc 6 triệu lượt xem trên facebook, thu hút 85 nghìn lượt thích, 81 nghìn lượt chia sẻ cùng 25 nghìn bình luận - con số quá khủng đối với một dự án phim truyền hình.

Mẹ chồng khó tính khiến cuộc sống Vân càng thêm bí bách, ngột ngạt.

Tình yêu giai đoạn nào cũng nhiều khó khăn, trắc trở?

Dù mang hai câu chuyện, xoay quanh hai góc nhìn, nhưng Tuổi thanh xuânSống chung với mẹ chồng lại là hai sắc thái hoàn toàn đối lập của những người trẻ tuổi trong tình yêu. Nếu Tuổi thanh xuân mang hơi thở của tình yêu khi còn đang say đắm thì bộ phim còn lại khiến người xem day dứt hơn với những mâu thuẫn liên quan đến cuộc sống, gia đình.

Không chỉ gây sốt vì câu chuyện tình yêu đẹp như mơ giữa một fan-girl Việt với chàng ca sĩ Hàn Quốc mà Tuổi thanh xuân còn gây chú ý về những vấn đề thường gặp trong giới trẻ, ví dụ điển hình là việc hâm mộ những ca sĩ Hàn Quốc. Chủ đề này hoàn toàn mới mẻ đối với khán giả Việt bởi đây là lần đầu có một bộ phim Việt nhìn thẳng vào vấn đề văn hóa Hàn với giới trẻ, lần đầu khán giả Việt được tận mắt thấy quy trình đào tạo ca sĩ thần tượng (dù chỉ là trên phim).

Ngoài cốt truyện thú vị, bộ phim còn nhận được sự ủng hộ của khán giả bởi dàn diễn viên đẹp đến từ hai nước. Những cảnh quay đẹp mê hồn trong phim cũng là điểm nhấn thu hút khán giả với sông Hàn, tháp Nam San, con đường rợp lá vàng… Bên cạnh đó, những tình huống éo le trong mối tình của Linh và Junsu cũng được xây dựng “đúng chuẩn phim Hàn”. Khi hai người yêu nhau thì phải chịu cảnh xa cách, lúc gần nhau thì người nhớ người quên. Bên cạnh chuyện tình cảm, bộ phim còn khắc họa mối trăn trở của người trẻ về chuyện công việc, gia đình và sự cân bằng cuộc sống trong xã hội hiện đại.

Những người yêu nhau, đi một vòng lớn rồi lại trở về với nhau.

Trong Sống chung với mẹ chồng, Vân là đại diện tiêu biểu cho nhiều cô dâu trong cuộc sống hiện đại. Ra mắt nhà chồng với tư cách người yêu, cô mỉm cười ngọt ngào trước sự đon đả, chiều chuộng của chồng và mẹ chồng tương lai. Hạnh phúc đó còn kéo dài mãi đến tận ngày cưới, nhưng tất cả lại vỡ vụn kể từ đêm tân hôn. Cuộc sống hôn nhân không như thời yêu đương lãng mạn làm Vân khá hụt hẫng: mẹ chồng xét nét con dâu từng chút một, người chồng khó xử khi phải đứng giữa mẹ và vợ, không còn được tự do khi sống ở nhà chồng… Cuộc sống đảo lộn quá nhanh khiến Vân ngán ngẩm tâm sư với cô bạn thân thiết: “Hôn nhân đúng là nấm mồ của tình yêu”.

Nhưng không phải sau mỗi đám cưới đều là một cuộc sống hạnh phúc như nhiều người vẫn nghĩ.

Khác với Tuổi thanh xuân khiến người ta luôn ao ước về một tình yêu đẹp, sau bao trắc trở khó khăn lại được nắm tay nhau đi đến cuối cuộc đời, Sống chung với mẹ chồng mang đến cái nhìn thực tế và khắc nghiệt hơn: không phải cứ yêu nhau, lấy nhau đã là cái kết hạnh phúc. Một “cuộc chiến” mới chỉ thực sự bắt đầu khi chén rượu hồng ngày cưới vừa được uống cạn. Mỗi bộ phim một màu sắc, giúp cho bức tranh tuổi trẻ của mỗi người thêm phong phú, đầy đủ và ý nghĩa hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất