Phim Ảnh

Truyền thông Hàn Quốc lên tiếng chỉ trích đích danh nhà sản xuất Trung Quốc đã sao chép hoàn toàn 34 gameshow của mình

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Số báo ra ngày 7/10/2018 tờ Nhật báo Trung ương Hàn Quốc đã đưa tin về hiện tượng sao chép các chương trình truyền hình ở thị trường nội địa Trung Quốc ngày càng trở nên nghiêm trọng. Cụ thể số chương trình gameshow phía sản xuất Trung Quốc sao chép từ Hàn Quốc đã lên tới con số 34.

Nguyên văn báo cáo của phía truyền thông Hàn Quốc cho biết rằng chương trình gameshow My little One (我家那小子) cũng chỉ là bản sao chép của gameshow Hàn có tên My little old Boy (미운 우리 새끼).

Theo báo cáo, ngày 7/10/2018 Nghị sĩ Hàn Quốc Kim Seung Soo đã phân tích: “Hiện trạng vấn đề Đài truyền hình Trung Quốc đang càng ngày có nhiều chương trình gameshow gần như giống hoàn toàn với Hàn Quốc” do Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc cung cấp và đưa ra kết luận trên.

Theo số liệu thống kê, hiện tại có 34 chương trình gameshow Trung Quốc sao chép từ Hàn Quốc. Trong số những gameshow của các đài truyền hình Hàn Quốc, KBS 7 chương trình, MBC 3 chương trình, SBS 10 chương trình, JTBC 5 chương trình, TVN 6 chương trình và MNET 3 chương trình đều bị phía Trung Quốc sao chép.

Trong số các chương trình gameshow Trung Quốc sao chép từ Hàn Quốc có cả những gameshow đang rất hot tại Hàn Quốc, ví dụ như Law of the Jungle (정글의법칙) của đài SBS và Produce 101 của đài MNET, cả I am a Singer (나는 가수다) của đài MBC và Fat Doo (삼시세끼) của đài TVN. Báo cáo đưa tin rằng, những chương trình này chưa được bảo vệ bản quyền nên đã bị Trung Quốc chế tác lại dưới dạng bản sao.

Theo báo cáo trước đây, ngày 9/4/2018, Trung Quốc phát sóng gameshow Thực tập sinh thần tượng (偶像练习生 - Idol Producer) phiên bản nam. Sau đó, tại Liên hoan phim Cannes, qua phân tích của Hội bảo vệ kiểu mẫu các chương trình Quốc tế FRAPA cho thấy, gameshow này có độ sao chép giống 88% so với gameshow Produce 101 của Hàn Quốc, trở thành gameshow bị sao chép nhiều nhất trong lịch sử.

Vị Nghị sĩ Hàn Quốc này bày tỏ, đây là trường hợp “vi phạm bản quyền” với độ sao chép cao nhất mà Hội bảo vệ kiểu mẫu các chương trình Quốc tế FRAPA chỉ ra. Ông nói: “Những nhà phụ trách sản xuất của đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc đều rất khó có thể tiến hành tích cực kháng nghị đối với vấn đề sao chép bản quyền của Trung Quốc, và chính phủ Hàn Quốc cũng hoàn toàn không có biện pháp ứng phó chính thức nào”.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất