Phim Ảnh

Trịnh Sảng - Thị phi cỡ nào, thì cô ấy vẫn là tiểu hoa đán mà nhiều người theo đuổi thời thanh xuân

Vân Ngọc
Chia sẻ

Cô ấy đã từng là một phần thanh xuân, ký ức, hoài niệm của nhiều người với những tựa phim đi cùng thời tuổi trẻ. Chúng ta đã cùng sống, cùng khóc, cùng cười cùng những vai diễn của nữ diễn viên 9X này, đó mới là điều quan trọng nhất, phải không?

Trong những ngày qua, cái tên Trịnh Sảng đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi bị tố vướng vào nhiều vụ lùm xùm như hút thuốc trên phố, văng tục, bị người hâm mộ quay lưng… Một làn sóng phẫn nộ, chỉ trích hướng thẳng đến cô nàng khiến nhiều nguồn tin cho rằng nữ diễn viên 9X sẽ giải nghệ vì bị stress quá lớn. Trải qua bao khó khăn để xây dựng hình ảnh người đẹp thanh thuần trên màn ảnh, nhưng rồi đó cũng chính là áp lực khủng khiếp đổ xuống đầu cô gái 26 tuổi.

Trịnh Sảng: Hành trình từ cô gái nhỏ đến tiểu Hoa đán đình đám xứ Trung

Nhìn một Trịnh Sảng duyên dáng, xinh đẹp ngày hôm nay, khán giả có thể sẽ yêu quý ngưỡng mộ, hoặc ghen tị vì có vẻ số phận đã quá ưu ái cô gái sinh năm 1991 này. Có được tiếng vang ngay từ vai chính đầu tiên trong Cùng ngắm mưa sao băng, sự nghiệp Trịnh Sảng có những bước tiến vô cùng vững chắc. Chỉ sau 7 năm, cô đã trở thành gương mặt đình đám trên màn ảnh, luôn lọt top diễn viên có tần suất đóng phim cao nhất làng giải trí Hoa ngữ.

Nhưng ít ai biết để có được thành công đó, Trịnh Sảng đã chịu không ít cô đơn, áp lực từ nhỏ. Xa gia đình từ năm 12 tuổi, Trịnh Sảng một mình khăn gói lên Thành Đô học tập. Từng tủi hổ vì bị bạn bè khinh miệt, bắt nạt vì cái tiếng “đồ nhà quê”, Trịnh Sảng không còn cách nào khác ngoài việc lao vào học tập mong khẳng định bản thân. Khi có chút thành tích, cô lại bị bạn bè quay lưng vì đố kị thành tích học tập. Không những vậy, Trịnh Sảng còn chịu áp lực phải luôn đạt thành tích hạng nhất từ gia đình. Suốt thời tuổi thơ, Trịnh Sảng đã phải tự đưa mình vào một guồng quay sắt, những mong mình xuất sắc hơn một chút, để được yêu thương thêm một chút. Những nỗi lo sợ bị bỏ rơi, bị ghét bỏ khiến cô chưa được sống một ngày trong yên bình.

Nhưng ông trời không lấy đi của ai tất cả. Như một hệ quả tất yếu, Trịnh Sảng dốc toàn tâm lực cho công việc thì cũng xứng đáng hưởng trái ngọt từ đó. Bộ phim Vườn sao băng do cô đóng chính dù phát ở 2 đài nhưng tỉ suất lượt xem vẫn đạt được ở mức tốt ngoài kì vọng. Thậm chí có những tập, rating phim còn đạt đến 5% - con số đến giờ hiếm có tác phẩm nào làm được. Vai diễn Sở Vũ Tiềm là bước tiến quan trọng của Trịnh Sảng, mở ra cho cô cơ hội trở thành ngôi sao hạng A trên màn ảnh khi tuổi đời chưa chạm mốc 20.

Từ khi còn là một cô bé 12 tuổi, Trịnh Sảng đã phải xa nhà đi học, từ đó cô luôn chìm trong nỗi cô đơn và lo sợ bị ghét bỏ.

Sau thời gian im ắng lùi về hậu trường với mong muốn hoàn thành tốt nghĩa vụ của người vợ hiền dâu thảo, Trịnh Sảng bỗng trở lại bùng nổ hơn, mạnh mẽ hơn. Chỉ trong vòng 2 năm 2015 và 2016, người đẹp 9X đã tham gia 10 dự án phim - một con số khiến nhiều bậc tiền bối cũng phải ngạc nhiên. Đỉnh điểm là mùa hè 2016, cái tên Trịnh Sảng cùng với bạn diễn Dương Dương gần như thống lĩnh tất cả các bảng bình chọn, các danh sách chỉ số truyền thông nhờ cơn sốt Yêu em từ cái nhìn đầu tiên.

Vẻ đẹp mong manh, thuần khiết của Trịnh Sảng khi vào vai Bối Vy Vy.

Tháng 9/2016, Tuần san Giải trí Nam Đô công bố kết quả bầu chọn Tân tứ tiểu hoa đán 9X, trong đó Trịnh Sảng được đánh giá là gương mặt sáng giá nhất. Cuộc bình chọn có sự tham gia của 1,73 triệu cư dân mạng cùng 101 phóng viên và nhân vật hoạt động trong làng giải trí với số phiếu theo tỷ lệ tương ứng 30% và 70%. Dù còn gây nhiều tranh cãi nhưng đây là bằng chứng cho thấy sức hút, sự lan tỏa của cái tên Trịnh Sảng trong lòng khán giả. Đây cũng là món quà xứng dành cho người đẹp 26 tuổi vì những vất vả trong suốt thời gian qua.

Cuộc sống ngoài đời chịu áp lực từ thành công của các nhân vật trên màn ảnh

Trở thành tiểu hoa đán 9X nổi tiếng nhất nhì làng giải trí Hoa ngữ, có được thành công sớm, khán giả luôn nghĩ mọi thứ quá thuận buồm xuôi gió với Trịnh Sảng. Thậm chí báo giới còn coi cô như một hiện tượng, là kiểu người có thể dùng tác phẩm để tỏa sáng. Thế nhưng chúng ta lại quên rằng, để có được thành công và sự yêu quý của mọi người, Trịnh Sảng đã phải trải qua chuỗi ngày vất vả, gian khổ rèn rũa. Và ngay cả khi đã ở trên đỉnh vinh quang, cô gái 26 tuổi này lại chịu áp lức khủng khiếp từ chính những nhân vật của mình trên màn ảnh.

Sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng mảnh mai, nụ cười tỏa nắng, Trịnh Sảng thường được các đạo diễn “chấm” vào những vai nữ chính thanh thuần, tươi trẻ, trong sáng. Từ cô gái Sở Vũ Tiềm mạnh mẽ kiên cường (Cùng ngắm mưa sao băng), Tương Linh hoạt bát đáng yêu (Cổ kiếm kỳ đàm), Lâm Tương Tương dịu dàng xinh đẹp (Tình yêu vượt ngàn năm), Vệ Lâm Lang trong sáng, yêu kiều (Tịch mịch không đình xuân dục vãn) đến nàng hoa khôi học đường Bối Vy Vy nhí nhảnh đáng yêu (Yêu em từ cái nhìn đầu tiên)… Không biết từ bao giờ mọi người có suy nghĩ mặc định rằng Trịnh Sảng ngoài đời cũng phải băng thanh ngọc khiết như những nhân vật của cô trên màn ảnh.

Cô gắn liền với hình ảnh thanh thuần, tươi trẻ.

Có lẽ chính vì vậy mà Trịnh Sảng làm gì cũng dễ bị nhòm ngó, quan tâm một cách thái quá. Trịnh Sảng chia tay Trương Hàn kéo theo loạt tin đồn cô chỉnh sửa nhan sắc để níu kéo người yêu, bạn trai mới Hồ Ngạn Bân dính scandal, Trịnh Sảng cũng bị “triệu hồi”. Và gần đây nhất là loạt hình ảnh Trịnh Sảng tiều tụy, vừa đi vừa khóc trên phố, hay sau đó là hút thuốc, nói bậy, dường như tất cả đều bị đẩy lên cao độ một cách vô tình hay cố ý. Có thể đó là những hành động không đúng, nhưng nếu không phải là Trịnh Sảng mà là một người nổi tiếng khác, làn sóng phản ứng có dữ dỗi như vậy? Dư luận có sốt xình xịch đến thế?

Hình ảnh khiến Trịnh Sảng trở thành tâm điểm của dư luận trong suốt những ngày qua.

Có thể vì mọi người quá yêu thương các nhân vật do Trịnh Sảng thể hiện, quá kỳ vọng cô sẽ giống những vai diễn của mình, mà quên rằng Trịnh Sảng cũng chỉ là một cô gái 26 tuổi chịu quá nhiều áp lực cuộc sống, công việc. Không phải là bênh vực, nhưng sự khắt khe quá đáng trong lúc này chẳng thể giải quyết được gì mà càng khiến cho sự việc thêm tồi tệ hơn. Những người ghét bỏ Trịnh Sảng sẽ càng thêm ghét bỏ, còn những yêu mến Trịnh Sảng cũng chẳng vì thế mà rời bỏ cô. Với một người nghệ sĩ, đó cũng là một niềm an ủi, một động lực, một thành công rồi.

Cô ấy sẽ là một phần thanh xuân, ký ức, hoài niệm của nhiều người với những tựa phim đi cùng thời tuổi trẻ.

Trong năm tới, Trịnh Sảng sẽ còn gặp lại khán giả trong bộ phim truyền hình thanh xuân Hạ chí chưa tới, trong đó cô sắm vai nữ chính Lập Hạ. Khi phim lên sóng, chắc chắn Trịnh Sảng sẽ còn hứng chịu nhiều luồng ý kiến trái chiều vì những câu chuyện ngoài đời thực. Nhưng hãy cứ quên những lùm xùm đó đi, Trịnh Sảng là diễn viên và chắc hẳn là sẽ muốn được khán giả quan tâm về những vai diễn hơn là chuyện bên lề.

Mười năm sau, khi nhìn lại những chuyện lùm xùm này, nó có thể chỉ là những câu chuyện trà dư tửu hậu. Nhưng cái tên Trịnh Sảng - một trong những tiểu hoa đán 9X đình đám nhất thời gian vẫn còn được khán giả nhớ đến mãi. Cô ấy đã từng là một phần thanh xuân, ký ức, hoài niệm của nhiều người với những tựa phim đi cùng thời tuổi trẻ. Chúng ta đã cùng sống, cùng khóc, cùng cười cùng những vai diễn của nữ diễn viên 9X này, đó mới là điều quan trọng nhất, phải không?

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất