Phim Ảnh

Douban 'Tôi biết bí mật của bạn': Nếu không vì Huỳnh Tông Trạch, chắc cho 0 sao

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim Tôi biết bí mật của bạn (tên cũ là Bảy năm vẫn ngoảnh về phương bắc) lấy đề tài pháp y với nội dung ma mị kết hợp thể loại trinh thám và hành động pha chút kinh dị được dự đoán sẽ mang lại nhiều bất ngờ đầy kịch tính cho khán giả.

Tôi biết bí mật của bạn (我知道你的秘密 ) được chuyển thể từ tiểu thuyết Bảy năm vẫn ngoảnh về phương bắc của tác giả Ân Tầm với nội dung chính xoay quanh hai nhân vật Lục Bắc Thầm và Cố Sơ.

Lục Bắc Thần là một thiên tài pháp y được nhiều người ca ngợi. Anh lựa chọn nghề pháp y để bảo vệ tôn nghiêm cho người chết qua việc tìm kiếm sự thật bị ẩn giấu từ những thi thể bằng con dao giải phẫu của mình.

Cố Sơ là nữ bác sĩ, đồng thời cũng là bạn học đại học của Lục Bắc Thần. Bạn trai cũ đã mất của Cố Sơ là em trai sinh đôi của Lục Bắc Thần - Lục Bắc Thâm, còn Lục Bắc Thần lại đem lòng yêu Cố Sơ. Nhưng anh lại yêu cô dưới thân phận của Lục Bắc Thâm để rồi khi biết sự thật, tâm trạng Cố Sơ đã trở nên rối ren vô bờ.

Lục Bắc Thần vẫn kiên trì chăm sóc vun vén cho tình yêu bằng chính thân phận của mình, xen lẫn giữa tình yêu ấy là những phi vụ nắm tay nhau cùng tìm lại công lý cho người đã khuất của hai nhân vật chính. Và rồi những bí mật trong quá khứ cũng dần dần được hé lộ.

Đảm nhận vai chính Lục Bắc Thần là nam diễn viên gắn liền với tuổi thơ của các thế hệ 8x, 9x - Huỳnh Tông Trạch. Với thực lực diễn xuất đã được khẳng định bằng nhiều vai diễn diễn ấn tượng trong các bộ phim như: Mẹ chồng nàng dâu (2005), Bảo vệ nhân chứng (2012), Vẫn cứ thích em (2015)…, bộ phim mới này của Huỳnh Tông Trạch nhận được sự kỳ vọng của nhiều khán giả hâm mộ.

Nữ chính Diệp Thanh từng góp mặt trong Bộ Bộ Kinh Tâm trong vai gián điệp bên cạnh Nhược Hy được Cửu A Ca cài vào.

Tôi biết bí mật của bạn với chủ đề ma mị được giới thiệu là sự kết hợp hoàn hảo giữa thể loại trinh thám, hành động và cả kinh dị. Phim được dự đoán sẽ mang lại những giây phút hồi hộp đến “giật mình thon thót” cho khán giả. Tôi biết bí mật của bạn dự kiến gồm 37 tập, ra mắt ngày 04/10/2019 trên mạng Trung Quốc.

Tuy nhiên sau khi lên sóng những tập đầu tiên, bộ phim không nhận được sự đánh giá cao như mong đợi của khán giả Douban:

[+3 sao] Đúng là không phải cứ có thi thể, có án mạng, có cảnh sát thì sẽ trở thành phim kinh dị. Yêu đương thì cứ yêu thôi, còn cố kéo nghề nghiệp vào làm gì cho rắc rối ra.

[+3 sao] Cảm giác như những kiến thức về trinh thám của mình bị dẫm bẹp dưới đất vậy, nhưng vì Huỳnh Tông Trạch nên vẫn cố theo dõi.

[+3 sao] Thấy tên Huỳnh Tông Trạch còn tưởng à phim TVB, bấm vào xem mới biết là phim chiếu mạng. Một bộ phim chỉ có đề tài, không có nội tâm đương nhiên sẽ không được coi trọng.

[+2 sao] Nữ chính quá là đáng ghét, trời ơi Huỳnh Tông Trạch của mình.

[+2 sao] Cứ tưởng là phim trinh thám, ai ngờ cuối cùng chỉ là một bộ ngôn tình cẩu huyết.

[+2 sao] Huỳnh Tông Trạch vẫn phát huy ổn định, không thích nhân vật nữ chính tí nào, không có tính chuyên nghiệp nào cả, tồn tại như kiểu có cũng được không có cũng được.

[+2 sao] Xem liền một mạch hết 4 tập, nhưng kết quả vẫn không xong một vụ án! Không viết tiếp được vụ án nên chuyển sang xây dựng những kết quả trùng hợp ngẫu nhiên khiến mỗi nghi phạm đều có một tình tiết trùng hợp. Nữ chính suốt ngày buông mặt đi mọi nơi, đến giờ cũng chả hiểu cô ta có tác dụng gì trong phim, lúc nào cũng như kiểu mình bị ấm ức lắm vậy.

[+1 sao] Nữ chính ngày nào cũng xử lý việc cá nhân trong giờ làm việc, thiếu chút nữa mất vật chứng quan trọng không nói làm gì, đây lại vẫn tiếp tục làm việc riêng. Nam chính nói cô ấy không cần đến làm việc do sai phạm về nguyên tắc công việc, bạn nữ chính lại quay ra đánh nam chính trách nam chính ăn hiếp nữ chính??? Phạm sai lầm còn cãi lý? Đây là tình tiết quái dị gì thế?

[+1 sao] Cốt truyện không có tính logic gì hết. Xem đến 4 tập phim còn chưa tìm ra hung thủ, nếu không vì Huỳnh Tông Trạch chắc cho 0 sao luôn.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất