Phim Ảnh

'Tiên Kiếm Kì Hiệp' làm phần 4: Dương Tử làm nữ chủ cặp kè với Trương Triết Hạn?

Nga Cao
Chia sẻ

Rất có thể nam - nữ chính của "Tiên Kiếm Kì Hiệp 4" là Trương Triết Hạn và Dương Tử!

Ra mắt lần đầu vào năm 2005, Tiên Kiếm Kì Hiệp 1 được chuyển thể từ trò chơi nhập vai Tiên kiếm kỳ hiệp, một trò chơi điện tử rất nổi tiếng đã tạo tiếng vang lớn, góp phần đưa tên tuổi của Hồ Ca trở thành nam thần “huyền thoại” của dòng phim tiên hiệp, được hàng triệu khán giả trẻ tôn sùng. Lý Tiêu Dao của Hồ Ca đóng là chàng trai ngây ngô, tuấn tú, thích cuộc sống ung dung tự tại. Tuy không có võ công cao cường nhưng lúc nào Lý Tiêu Dao cũng luôn mong muốn trở thành thiên hạ đệ nhất cao thủ. Một hôm, Lý Tiêu Dao phải đến đảo tiên để tìm thuốc cho người thím bị bệnh. Trước khi đi, anh đã bị ba người lạ mặt cho uống một viên thuốc lạ.

Sau khi đến đảo tiên, anh đã gặp được Triệu Linh Nhi (Lưu Diệc Phi đóng). Cô nàng là người xinh đẹp, thuần khiết và đáng yêu. Triệu Linh Nhi là công chúa nước Nam Chiếu đang ẩn náu sự truy bắt của kẻ thù và cô chính là hậu nhân của Nữ Oa (Hoàng hậu nước Nam Chiếu). Khi hộ tống Linh Nhi trở về Miêu Cương tìm mẹ, Tiêu Dao và Linh Nhi quen được Lâm Nguyệt Như (An Dĩ Hiên đóng) - Nguyệt Như là một tiểu thư ngang ngạnh, bướng bỉnh nhưng cũng rất tốt bụng và thiện lương. Từ đó, vận mệnh của ba người họ đã trở thành vòng luẩn quẩn khó tháo gỡ được…

Sau thành tích rực rỡ của Tiên Kiếm Kì Hiệp 1, đến năm 2009, Tiên Kiếm Kì Hiệp 3 được chuyển thể từ trò chơi cùng tên và là phần tiếp theo của Tiên kiếm kỳ hiệp 1. Nam chính Hồ Ca đóng một lúc 4 vai: Cảnh Thiên, Phi Bồng, Long Dương, Lý Tiêu Dao. Nam thứ Hoắc Kiến Hoa cũng “ôm show” ba vai: Từ Trường Khanh, Cố Lưu Phương, Lâm Nghiệp Bình. Ba người đẹp: Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên đã khiến khán giả quên đi Lưu Diệc Phi hay An Dĩ Hiên, Lưu Phẩm Ngôn trong phần 1. Phần 3 này cũng đạt được thành tích rất tốt, đưa tất cả dàn diễn viên trở nên nổi tiếng hơn nữa. Đặc biệt là Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa, Đường Yên.

Muốn duy trì thương hiệu Tiên Kiếm Kì Hiệp, công ty Đường Nhân tiếp tục bắt tay làm Tiên Kiếm Kì Hiệp 5 - Vân Chi Phàm với dàn diễn viên trẻ trung, mới mẻ là Hàn Đông Quân, Cổ Lực Na Trát, Trịnh Nguyên Sướng, nhưng hiệu ứng lại không mạnh mẽ, khán giả cũng phản ứng rất nhạt nhẽo, thua xa Tiên Kiếm Kì Hiệp 1, 3.

Trên mạng có vài fan hâm mộ thắc mắc rằng: Tại sao Tiên kiếm kỳ hiệp chỉ chuyển thể bộ một, bộ ba và bộ năm còn bộ hai và bốn thì bị bỏ quên. Thực ra lý do rất đơn giản, trong tiểu thuyết gốc Tiên kiếm kỳ hiệp 2 và Tiên kiếm kỳ hiệp 1 có nhiều sự xung đột, dẫn đến vai diễn của Hồ Ca không có cách nào xuất hiện. Mãi cho đến Tiên kiếm kỳ hiệp 3, vai diễn của anh mới được “debut”. Vậy tại sao lại không quay Tiên kiếm kỳ hiệp 4? Bởi vì đoàn chế tác của Tiên kiếm kỳ hiệp 5 - Vân Chi Phàm hiểu rằng dựa vào độ hot của những phần trước nếu khởi quay Tiên kiếm kỳ hiệp 4 vào thời điểm đó sẽ không mấy khả quan. Thế nhưng gần đây, Tiên kiếm kỳ hiệp 4 mà nhiều người mong ngóng cuối cùng cũng có tin sắp được khai máy.

Nữ chính lần này - Hàn Lăng Sa thay vì được giao cho Bành Tiểu Nhiễm đảm nhận như ban đầu thông báo, nay đổi sang tiểu hoa đang nổi đình đám Dương Tử. Hàn Lăng sa một thiếu nữ gánh trên lưng vận mệnh gia tộc mà bôn ba khắp nơi, khí chất vừa sáng lại toát nên chút lạnh lẽo của sự mộng tưởng, có thể nói nhân vật này là nhân vật đẹp nhất trong Tiên kiếm kì hiệp 4 lần này.

Dương Tử sau vai “cá mực” đáng yêu Đồng Niên trong Thân ái, nhiệt ái (cá mực hầm mật) dính vào sự kiện “đài độc”, dẫn đến việc bị Trương Tuệ Văn thay vai trong Quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều hơn, đóng cặp với tiểu sinh đang lên Tiêu Chiến. Chính vì thế, Dương Tử cần một tác phẩm để hâm nóng lại tên tuổi, kết nối tình cảm với người xem. Không gì phù hợp với Dương Tử hơn một bộ phim tiên hiệp, vì cô đã đóng rất thành công kiểu phim này trong Hương mật tựa khói sương.

Trong khi đó, vai nam chính Vân Thiên Hà được giao cho Trương Triết Hạn đảm nhận. Trương Triết Hạn có vẻ ngoài đẹp trai và đứng đắn, tràn ngập sức sống. Hai mắt sáng, có thần, thoạt nhìn chính là một mầm non diễn xuất tốt. Hình tượng cổ trang còn đẹp hơn cả hình tượng hiện đại.

Trương Triết Hạn diễn vai phụ ở rất nhiều bộ phim hấp dẫn, Tôn Hợp Lễ của Cung Tỏa Liên Thành, Bùi Vân Thiên của Chế Tạo Mỹ Nhân, Gia Luật Tề của Thần Điêu Hiệp Lữ. Webdrama Vân Tịch Truyện - được chuyển thể từ bộ ngôn tình Thiên Tài Tiểu Độc Phi của tác giả Giới Mạt do Cúc Tịnh Y và Trương Triết Hạn đóng chính. Bộ phim lọt top 3 webdrama có lượt xem cao nhất thời điểm hiện tại với 76 triệu lượt xem sau 1 ngày phát sóng.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất