Phim Ảnh

'Thầm Yêu Quất Sinh Hoài Nam' Thịnh Hoài Nam số phận đa truân, 'Chấn Hoa Tam Bộ Khúc' bộ nào cũng chống đối nam chính?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Khoảng cách xa nhất trên thế gian, không phải là em yêu anh nhưng anh không biết. Mà là yêu anh, nhưng không thể chạm tới anh.

Bộ phim Thầm Yêu Quất Sinh Hoài Nam (暗恋橘生淮南) do Chu Nhan Mạn Tư, Triệu Thuận Nhiên đóng chính kể về mối tình đơn phương giữa cô nữ sinh Lạc Chỉ với chàng nam sinh cùng trường là Thịnh Hoài Nam suốt nhiều năm trời. Chỉ một lần gặp gỡ thời ấu thơ, thế mà hình ảnh Thịnh Hoài Nam đã in sâu vào trái tim Lạc Chỉ suốt mười một năm dài đằng đẵng. Cho đến lần thứ 2 xuất hiện, Hoài Nam rực rỡ như ánh mặt trời để rồi từ đó cuốn nhật ký của Lạc Chỉ trở thành cuốn phim mà chỉ có duy nhất một diễn viên chính, đó là anh.

Là bộ cuối cùng trong tập Chấn Hoa Tam Bộ Khúc, điểm đặc biệt của Thầm Yêu Quất Sinh Hoài Nam chính là câu cuyện tình đơn phương. “Lạc Chỉ yêu Thịnh Hoài Nam, không ai hay biết“, câu chuyện tình này kéo dài suốt từ khi nhân vật chính học cấp 3 cho đến khi vào đại học và còn kéo dài đến về sau này.

Tình cảm của Lạc Chỉ dành cho Thịnh Hoài Nam vô cùng cảm động. Hai diễn viên chính Chu Nhan Mạn Tư và Triệu Thuận Nhiên so với Lưu Hạo Nhiên, Đàm Tùng Vận, Trương Tân Thành, Lý Lan Địch thì quả thực cảm giác CP không có nhiều. Nhưng những tình cảm rung động đầu đời, những ánh mắt trao nhau…Mạn Tư và Thuận Nhiên đã thể hiện vô cùng tốt.

Hiện tại điểm douban dành cho bộ phim này đang dừng ở 7,1 điểm. Đây cũng là một thành tích không tồi cho một bộ phim thanh xuân vườn trường ở thời điểm hiện tại.

Những tập tiếp theo bộ phim cốt truyện sẽ không ngừng mở rộng, mối quan hệ giữa Lạc Chỉ và Thịnh Hoài Nam cũng được đào sâu hơn. Tình cảm sau này của họ còn phải trải qua vô số thử thách, đặc biệt sẽ có bước ngoặt lớn đối với số mệnh của nam chính.

Có fan hâm mộ nói, tác giả Bát Nguyệt Trường An chuyên “chống đối” nam chính. Trong Chấn Hoa Tam Bộ Khúc, mỗi nhân vật nam chính đều có số phận đa truân giống nhau. Dư Hoài, Lâm Dương, Thịnh Hoài Nam tuy đều là những chàng trai vô cùng ưu tú nhưng con đường trưởng thành của họ thì lại có quá nhiều trợ ngại, khó khăn.

Trong Điều tuyệt vời nhất của chúng ta (最好的我们), Dư Hoài (Lưu Hạo Nhiên) là một cậu học sinh xuất sắc, Dư Hoài có một mối tình đầu tươi đẹp với Cảnh Cảnh tại ngôi trường cấp 3, nhưng sau khi vào đại học thì Dư Hoài lại đột nhiên biến mất không rõ lý do.

Thì ra năm đầu tiên Dư Hoài không thi đỗ trường Đại học Thanh Hoa mà phải ôn thêm một năm, năm sau tuy đã thi đỗ nhưng lại vì phải chăm sóc người mẹ mắc bệnh tiểu đường mà bỏ học, cuối cùng Dư Hoài không có duyên với Thanh Hoa mà còn bị lạc mất Cảnh Cảnh nhiều năm trời.

Trong Xin chào ngày xưa ấy (你好旧时光), Lâm Dương được gọi là “mặt trời nhỏ biết đi”, cậu ấy có hoàn cảnh gia đình ưu việt nhưng vì luôn canh cánh trong lòng về cái chết của bố Dư Châu Châu cho nên đằng sau vẻ ngoài rạng rỡ luôn ẩn chứa nỗi đau khổ không ai hay.

Đến Thầm Yêu Quất Sinh Hoài Nam, tình cảm của Thịnh Hoài Nam và Lạc Chỉ không hề đơn giản bởi bố Thịnh Hoài Nam đã gián tiếp hại chết bố Lạc Chỉ. Cho nên tình cảm của hai người về sau sẽ rất phức tạp khi có áp lực từ phía gia đình.

Trong phần kết của nguyên tác, Thịnh Hoài Nam phải trải qua cảnh bố đẻ vào tù, gia đình rơi vào thảm trạng, nhưng Lạc Chỉ vẫn luôn ở bên cạnh anh và cuối cùng cả hai đã có một cái kết tốt đẹp.

Là tác phẩm cuối cùng trong Chấn Hoa Tam Bộ Khúc, tuy số phận nam chính Thịnh Hoài Nam khá đa truân, nhưng không thể phủ nhận rằng Thịnh Hoài Nam vẫn rất may mắn. Bởi dẫu sao anh cũng luôn có Lạc Chỉ ở bên. Lạc Chỉ Yêu Thịnh Hoài Nam, tình yêu ấy có sự nhẫn nhịn, có hi sinh, có chờ đợi, và cũng có cả bao dung.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất